PVCFC ghi nhận kết quả SXKD tích cực trong 6 tháng đầu năm

22:22 | 04/08/2024

|
Vượt qua thách thức nửa đầu năm 2024, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh quan trọng; hướng tới thực hiện tốt các chỉ tiêu trong năm 2024.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng tiêu thụ phân bón của PVCFC đạt hơn 676 nghìn tấn sản phẩm các loại, hoàn thành 103% kế hoạch và tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, sản lượng Urê Cà Mau đạt hơn 453 nghìn tấn, hoàn thành 122% kế hoạch, tăng trưởng 3% so với cùng kỳ. Sản lượng tiêu thụ NPK Cà Mau đạt gần 77 nghìn tấn, tăng trưởng 38% so với cùng kỳ.

Phân bón Cà Mau thắng lớn 6 tháng đầu năm 2024

Hàng ngàn hộ nông được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất hiện đại của Phân bón Cà Mau

Về xuất nhập khẩu, 6 tháng đầu năm PVCFC có tổng sản lượng xuất khẩu đạt hơn 183 nghìn tấn phân bón các loại, hoàn thành 174% kế hoạch, tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng sản lượng nhập khẩu phân bón 2 quý đầu cũng tăng 84% so với cùng kỳ và số lượng hợp đồng nhập khẩu ký kết tăng 116% so với cùng kỳ năm 2023.

Phân bón Cà Mau tiếp tục tiết giảm chi phí đầu vào hiệu quả; nỗ lực giảm phát thải và tiêu hao năng lượng. Có thể kể đến các dự án gia tăng giá trị bền vững cho nhà máy có bước tiến triển tốt như: Dự án CO2 thực phẩm, thu hồi nguồn khí off-gas, Ứng dụng H2 xanh… theo xu hướng chuyển dịch năng lượng.

Với nỗ lực cao trong hoạt động SXKD, sản lượng và giá bán tăng, cùng với hiệu quả đến từ việc bền bỉ bám mục tiêu chiến lược, sản xuất ổn định, thương hiệu Phân bón Cà Mau đứng vững vị thế dẫn đầu tạo lực kéo cho bán hàng và một số thương vụ về đầu tư nhà máy và kho cảng mang lại cơ hội hội lớn,... nhờ đó PVCFC ghi nhận lợi nhuận vượt so với kế hoạch.

Phân bón Cà Mau thắng lớn 6 tháng đầu năm

Phân bón Cà Mau đồng hành cùng bà con mang lại những vụ mùa thắng lớn

Bối cảnh thị trường tuy còn khó khăn nhất định: lạm phát, suy thoái, biến đổi khí hậu và nhiều vấn đề khác, nhưng một số tín hiệu tích cực hé mở cơ hội cho các doanh nghiệp thức thời. PVCFC đã tập trung chiến lược mũi nhọn, nhạy bén trong kinh doanh, tận dụng mọi cơ hội tăng tiêu thụ nội địa và kinh doanh quốc tế.

Trong nước, Phân bón Cà Mau tăng cường mạng lưới tiếp thị phân phối, đón nhu cầu cao của vụ Hè Thu. Nhiều vùng sắp vào vụ cao điểm, nhu cầu tăng cao nhưng giá phân bón hợp lý sẽ kích thích tiêu dùng mạnh. Chỉ tính riêng trong tháng 6, tiêu thụ NPK tăng gấp 3 lần so với tháng 5.

Phân bón Cà Mau tiếp tục gia tăng lợi ích khách hàng, đẩy mạnh tiêu thụ qua chuỗi chương trình “Thức giấc với mùa vàng”; tiếp tục triển khai chương trình “Mùa vàng thắng lớn” 2024; Chiến dịch "Bí kíp vàng", Quay số may mắn… cùng chính sách đồng hành đại lý cạnh tranh, xúc tiến bán hàng và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tốt.

PVCFC luôn ưu tiên cung ứng trong nước. Trong những thời điểm thấp vụ sẽ hướng trọng tâm kinh doanh quốc tế, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu không chỉ mặt hàng chủ lực mà còn cho nhóm phân bón hóa chất khác.

Phân bón Cà Mau thắng lớn 6 tháng đầu năm 2024

Sản phẩm công ty đảm bảo chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế

Thị trường Urê quốc tế nửa đầu năm trở nên sôi động hơn góp phần thuận lợi cho công tác xuất khẩu của Phân bón Cà Mau. Các nhà tiêu thụ lớn như Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ, Brazil và châu Âu đồng loạt đấu thầu lại để đảm bảo nguồn cung phân bón. Trung Quốc và Nga cũng sẽ kéo dài thời gian hạn chế xuất khẩu phân bón.

Đầu năm 2024, PVCFC xuất khẩu thành công sản phẩm sang 2 thị trường khó tính Úc và New Zealand, bên cạnh lô hàng hơn 35.000 tấn đi Mexico. Đồng thời tiếp tục chinh phục chất lượng từ thị trường đã có của châu Mỹ và không ngừng thâm nhập sâu vào những thị trường lớn khác ở châu Á, châu Âu, châu Úc.

Các dự án đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh; phát triển hạ tầng kho cảng, logistic phục vụ hoạt động kinh doanh và phân phối sản phẩm cũng như xuất khẩu của PVCFC tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, bổ trợ cho hoạt động phát triển kinh doanh chung.

Chủ động vận hành nhà máy an toàn ở công suất tốt nhất, kế hoạch tăng lên 10%-20%. PVCFC duy trì các thị phần truyền thống như Campuchia (chiếm hơn 60% thị phần), Myanmar, Bangladesh, Ấn Độ, Brazil… Các sản phẩm công nghệ cao phù hợp xu hướng xanh như OM CAMAU, DAP CAMAU, các dòng NPK CÀ MAU… xâm nhập, đáp ứng tốt yêu cầu các quốc gia Pháp, Peru, Mexico, Hoa Kỳ.

Với lợi thế hiện hữu tại trên 18 quốc gia trên thế giới, sản lượng xuất khẩu trên 344.000 tấn, Phân bón Cà Mau đang mạnh mẽ chiến lược kinh doanh quốc tế, tích cực gia tăng lợi nhuận và cùng khách hàng phát triển thịnh vượng hơn, bền vững hơn.

Nguồn: PVCFC ghi nhận kết quả SXKD tích cực trong 6 tháng đầu năm

PV

petrotimes.vn