PVCFC ghi nhận kết quả SXKD tích cực trong 6 tháng đầu năm
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng tiêu thụ phân bón của PVCFC đạt hơn 676 nghìn tấn sản phẩm các loại, hoàn thành 103% kế hoạch và tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong đó, sản lượng Urê Cà Mau đạt hơn 453 nghìn tấn, hoàn thành 122% kế hoạch, tăng trưởng 3% so với cùng kỳ. Sản lượng tiêu thụ NPK Cà Mau đạt gần 77 nghìn tấn, tăng trưởng 38% so với cùng kỳ.
|
|
| Hàng ngàn hộ nông được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất hiện đại của Phân bón Cà Mau |
Về xuất nhập khẩu, 6 tháng đầu năm PVCFC có tổng sản lượng xuất khẩu đạt hơn 183 nghìn tấn phân bón các loại, hoàn thành 174% kế hoạch, tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng sản lượng nhập khẩu phân bón 2 quý đầu cũng tăng 84% so với cùng kỳ và số lượng hợp đồng nhập khẩu ký kết tăng 116% so với cùng kỳ năm 2023.
Phân bón Cà Mau tiếp tục tiết giảm chi phí đầu vào hiệu quả; nỗ lực giảm phát thải và tiêu hao năng lượng. Có thể kể đến các dự án gia tăng giá trị bền vững cho nhà máy có bước tiến triển tốt như: Dự án CO2 thực phẩm, thu hồi nguồn khí off-gas, Ứng dụng H2 xanh… theo xu hướng chuyển dịch năng lượng.
Với nỗ lực cao trong hoạt động SXKD, sản lượng và giá bán tăng, cùng với hiệu quả đến từ việc bền bỉ bám mục tiêu chiến lược, sản xuất ổn định, thương hiệu Phân bón Cà Mau đứng vững vị thế dẫn đầu tạo lực kéo cho bán hàng và một số thương vụ về đầu tư nhà máy và kho cảng mang lại cơ hội hội lớn,... nhờ đó PVCFC ghi nhận lợi nhuận vượt so với kế hoạch.
|
|
| Phân bón Cà Mau đồng hành cùng bà con mang lại những vụ mùa thắng lớn |
Bối cảnh thị trường tuy còn khó khăn nhất định: lạm phát, suy thoái, biến đổi khí hậu và nhiều vấn đề khác, nhưng một số tín hiệu tích cực hé mở cơ hội cho các doanh nghiệp thức thời. PVCFC đã tập trung chiến lược mũi nhọn, nhạy bén trong kinh doanh, tận dụng mọi cơ hội tăng tiêu thụ nội địa và kinh doanh quốc tế.
Trong nước, Phân bón Cà Mau tăng cường mạng lưới tiếp thị phân phối, đón nhu cầu cao của vụ Hè Thu. Nhiều vùng sắp vào vụ cao điểm, nhu cầu tăng cao nhưng giá phân bón hợp lý sẽ kích thích tiêu dùng mạnh. Chỉ tính riêng trong tháng 6, tiêu thụ NPK tăng gấp 3 lần so với tháng 5.
Phân bón Cà Mau tiếp tục gia tăng lợi ích khách hàng, đẩy mạnh tiêu thụ qua chuỗi chương trình “Thức giấc với mùa vàng”; tiếp tục triển khai chương trình “Mùa vàng thắng lớn” 2024; Chiến dịch "Bí kíp vàng", Quay số may mắn… cùng chính sách đồng hành đại lý cạnh tranh, xúc tiến bán hàng và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tốt.
PVCFC luôn ưu tiên cung ứng trong nước. Trong những thời điểm thấp vụ sẽ hướng trọng tâm kinh doanh quốc tế, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu không chỉ mặt hàng chủ lực mà còn cho nhóm phân bón hóa chất khác.
|
|
| Sản phẩm công ty đảm bảo chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế |
Thị trường Urê quốc tế nửa đầu năm trở nên sôi động hơn góp phần thuận lợi cho công tác xuất khẩu của Phân bón Cà Mau. Các nhà tiêu thụ lớn như Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ, Brazil và châu Âu đồng loạt đấu thầu lại để đảm bảo nguồn cung phân bón. Trung Quốc và Nga cũng sẽ kéo dài thời gian hạn chế xuất khẩu phân bón.
Đầu năm 2024, PVCFC xuất khẩu thành công sản phẩm sang 2 thị trường khó tính Úc và New Zealand, bên cạnh lô hàng hơn 35.000 tấn đi Mexico. Đồng thời tiếp tục chinh phục chất lượng từ thị trường đã có của châu Mỹ và không ngừng thâm nhập sâu vào những thị trường lớn khác ở châu Á, châu Âu, châu Úc.
Các dự án đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh; phát triển hạ tầng kho cảng, logistic phục vụ hoạt động kinh doanh và phân phối sản phẩm cũng như xuất khẩu của PVCFC tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, bổ trợ cho hoạt động phát triển kinh doanh chung.
Chủ động vận hành nhà máy an toàn ở công suất tốt nhất, kế hoạch tăng lên 10%-20%. PVCFC duy trì các thị phần truyền thống như Campuchia (chiếm hơn 60% thị phần), Myanmar, Bangladesh, Ấn Độ, Brazil… Các sản phẩm công nghệ cao phù hợp xu hướng xanh như OM CAMAU, DAP CAMAU, các dòng NPK CÀ MAU… xâm nhập, đáp ứng tốt yêu cầu các quốc gia Pháp, Peru, Mexico, Hoa Kỳ.
Với lợi thế hiện hữu tại trên 18 quốc gia trên thế giới, sản lượng xuất khẩu trên 344.000 tấn, Phân bón Cà Mau đang mạnh mẽ chiến lược kinh doanh quốc tế, tích cực gia tăng lợi nhuận và cùng khách hàng phát triển thịnh vượng hơn, bền vững hơn.
Nguồn: PVCFC ghi nhận kết quả SXKD tích cực trong 6 tháng đầu năm
PV
petrotimes.vn
-
PVCFC dẫn đầu về phát triển bền vững và quản trị công ty bứt phá tại Việt Nam năm 2025
-
PVCFC công bố trở thành Tổng công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau
-
An ninh nghiêm ngặt tại phiên xét xử hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục
-
PVCFC: Bước chuyển mình vững chắc trên hành trình vươn mình phát triển
-
PVCFC: Tăng trưởng vượt kế hoạch, cổ phiếu DCM hưởng lợi từ thương vụ M&A KVF
-
PVCFC: Kết quả bứt phá - sức khỏe tài chính mạnh mẽ
- THACO sẽ đầu tư vào Hưng Yên dự án trồng lúa theo mô hình cánh đồng mẫu lớn
- PVOIL là trung tâm doanh thu và là lực kéo trong hệ sinh thái Petrovietnam
- VinSpeed và Siemens Mobility hợp tác triển khai đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam
- BSR phấn đấu tăng trưởng hai con số trong năm 2026
- Petrovietnam tăng cường hợp tác công nghệ với Qualcomm và VNPT trong lĩnh vực năng lượng
- BSR chủ động vượt “bão” năm 2026
- Vietsovpetro: Giữ vững vai trò trụ cột khai thác dầu khí, mở rộng lĩnh vực hoạt động
- Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 - Minh chứng sinh động cho bản lĩnh, năng lực tổ chức, điều hành và tinh thần vượt khó của Petrovietnam
- BSR kích hoạt tư duy đổi mới, hành động sáng tạo, kiến tạo tương lai bền vững
- Petrovietnam - IAEA tăng cường hợp tác, chuẩn bị cho Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận 2
- Petrovietnam cập nhật chính sách, nâng cao chất lượng công tác kế toán, kiểm toán
-
Tọa đàm mô hình tài chính P2C trong phát triển kinh tế xanh: Góc nhìn pháp lý và thực tiễn
-
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 33 mới nhất (CẬP NHẬT)
-
Logistics Việt Nam vươn mình cùng nền kinh tế số và thách thức Net-Zero
-
Ái nữ nhà Quyền Linh gây thương nhớ khi diện áo dài trắng, e ấp sánh bước bên mẹ
-
Tuyên Quang: Khi người trẻ quay về với nông nghiệp
-
Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 - Minh chứng sinh động cho bản lĩnh, năng lực tổ chức, điều hành và tinh thần vượt khó của Petrovietnam
-
Năm 2026, thương mại điện tử bước vào cuộc sàng lọc khốc liệt
-
Lương Bích Hữu tươi rói trong ngày nhận bằng tốt nghiệp
-
Nhóm nhạc H.A.T ra sao sau nhiều năm tan rã?


