Ronaldo xin lỗi người hâm mộ Trung Quốc

07:10 | 26/01/2024

|
Trong bối cảnh đó, Ronaldo phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ bóng đá đất nước tỷ dân.
Ronaldo chấn thương, toàn bộ tour du đấu Trung Quốc bị hủyRonaldo chấn thương, toàn bộ tour du đấu Trung Quốc bị hủy
Cristiano Ronaldo giành 3 giải thưởng, vẫn trượt Cristiano Ronaldo giành 3 giải thưởng, vẫn trượt "Quả bóng vàng Dubai"

Siêu sao người Bồ Đào Nha cùng các đồng đội tại Al Nassr đã bay sang Trung Quốc du đấu hôm 21/1. Họ dự định sẽ đá hai trận giao hữu gặp Thân Hoa Thương Hải ngày 24/1 và Chiết Giang ngày 28/1 đều tại sân Trung tâm Đại học Thâm Quyến với sức chứa 60.000 người.

Chỉ 2 ngày sau đó, Al Nassr thông báo hoãn vô thời hạn hai trận giao hữu này vì Ronaldo chấn thương và không thể thi đấu. Đội bóng Ả Rập Xê-út cho rằng, "mọi thứ ngoài tầm kiểm soát" nhưng sẵn sàng hoàn thành việc tập luyện tại thành phố Thâm Quyến, trước khi trở lại để đá giao hữu trong tương lai khi Ronaldo bình phục.

"Chúng tôi đến Thâm Quyến với rất nhiều sự tôn trọng dành cho người hâm mộ bóng đá Trung Quốc và đặc biệt là những người hâm mộ Ronaldo", thông báo của Al Nassr có đoạn: "Chúng tôi đã thống nhất với Ban tổ chức và nhà tổ chức để sắp xếp trận đấu khác trong thời gian sớm nhất".

Ronaldo đang ở Trung Quốc nhưng chấn thương khiến huỷ 2 trận giao hữu với CLB nước chủ nhà.

Ronaldo đang ở Trung Quốc nhưng chấn thương khiến huỷ 2 trận giao hữu với CLB nước chủ nhà.

Vì điều trên mà nhiều người hâm mộ Trung Quốc không hài lòng, thậm chí tức giận khi Al Nassr hủy hai trận giao hữu vào giờ chót.

Một video ghi lại cảnh nhiều cổ động viên lao vào khách sạn mà Al Nassr đóng quân để "bày tỏ sự thất vọng trước việc Ronaldo không thể đá hai trận giao hữu".

Một video khác cho thấy cổ động viên bên ngoài khách sạn liên tục hô vang tên chủ nhân 5 Quả bóng Vàng.

Trong bối cảnh đó, Ronaldo phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ bóng đá đất nước tỷ dân.

"Thực sự, trong bóng đá có một số điều bạn không thể kiểm soát. Tôi đã thi đấu 22 năm và may mắn không gặp quá nhiều chấn thương", Ronaldo nói. "Vì vậy, tôi thực sự rất buồn vì Al Nassr và tôi đã đến Trung Quốc nhưng rồi phải huỷ chuyến du đấu".

Ronaldo lần đầu đến Trung Quốc vào năm 2003 và được chào đón vô cùng nồng nhiệt. "Tôi buồn và biết các bạn cũng buồn, đặc biệt là những người yêu mến Ronaldo nhưng chúng ta phải nhìn nhận điều này theo hướng tích cực. Chúng tôi chưa hủy trận đấu mà chỉ lùi lịch và sẽ trở lại", anh nói thêm.

Tiền đạo 38 tuổi cũng mong muốn sự cảm thông từ người hâm mộ Trung Quốc. “Tôi muốn thi đấu vì các bạn. Tôi hy vọng các bạn hiểu được hoàn cảnh của một cầu thủ bóng đá. Tôi sẽ trở lại để làm người dân Trung Quốc hài lòng”, anh cam kết.

Chấn thương khiến Ronaldo đối diện nguy cơ bỏ lỡ giải giao hữu tam hùng Riyadh Cup. Đây là giải có sự tham gia của 2 câu lạc bộ Ả Rập Xê-út là Al Hilal, Al Nassr và Inter Miami.

Tại giải đấu này, Al Nassr sẽ đấu Inter Mami của Lionel Messi ngày 1/2 rồi đấu Al Hilal của Neymar ngày 7/2.

Nguồn:Ronaldo xin lỗi người hâm mộ Trung Quốc

Như Yên

giaoducthoidai.vn