Squid Game và hào quang của người chơi mang số 067

18:22 | 12/10/2021

|
Là người mẫu được săn đón trên các sàn diễn quốc tế, nhưng chỉ khi bộ phim Squid Game (Trò chơi con mực) ra đời, cái tên Jung Ho Yeon mới được biết đến trên khắp thế giới.

Trước Squid Game, cô ấy là ai?

Sinh năm 1994, Jung Ho Yeon được biết đến là người mẫu nổi tiếng của xứ Hàn. Cô gái này gia nhập làng thời trang từ năm 16 tuổi và từng đạt danh hiệu Á quân Cuộc thi Korea’s Next Top Model mùa 4.

Trước khi lấn sân sang diễn xuất, Jung Ho Yeon được đánh giá là một trong những chân dài đắt giá nhất làng thời trang Hàn Quốc.

Squid Game và hào quang của người chơi mang số 067
Jung Ho Yeon đang là người mẫu nổi tiếng xứ Hàn. (Nguồn: Marie Claire)

Sở hữu vóc dáng mảnh mai, gương mặt đậm chất Á Đông cùng kỹ năng catwalk điêu luyện, Jung Ho Yeon được truyền thông Hàn Quốc ưu ái đặt danh xưng là "bảo bối" của ngành thời trang.

Jung Ho Yeon chủ yếu hoạt động ở thị trường quốc tế, thuộc quyền quản lý của nhiều công ty danh tiếng giới thời trang như The Society Management, Elite Model Management, Nomad Management.

Chân dài 27 tuổi cũng thường xuyên được các tạp chí thời trang hàng đầu "chọn mặt gửi vàng" như Vogue, Harper's Bazaar, Elle... Cô cũng là nghệ sĩ hiếm hoi xứ Hàn làm việc cùng thương hiệu thời trang thời thượng Chanel.

Squid Game và hào quang của người chơi mang số 067
Vẻ trẻ trung của chân dài 9X. (Nguồn: Instagram)

Ít ai biết rằng, nữ diễn viên tân binh này cũng đã hẹn hò với nam diễn viên Lee Dong Hwi của phim Reply 1988 từ năm 2015. Cặp đôi công khai sau khi bị lộ tin vào năm 2016.

Dù chênh lệch 9 tuổi nhưng Jung Ho Yeon và Lee Dong Hwi được nhận xét là rất hòa hợp trong tình yêu khi cả hai đều có chung sở thích về thời trang.

Ngoài ra, cô còn được biết đến là một trong những người bạn thân của Jennie - thành viên nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc Blackpink.

Hành trình ‘một bước thành sao’

Nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết Squid Game là bộ phim đầu tay của Jung Ho Yeon sau thành công với vai trò người mẫu. Và có lẽ, 067 cũng chính là con số may mắn của cô khi vào vai Kang Sae Byeok - người chơi số 067 đến từ Triều Tiên.

Squid Game và hào quang của người chơi mang số 067
Trong phim Jung Ho Yeon vào vai người chơi mang số 067. (Nguồn: Allkpop)

Trong phim, cô gái mạo hiểm tham gia trò chơi sinh tồn nhằm kiếm tiền để đưa mẹ tới Hàn Quốc, đồng thời đưa em trai ra khỏi trại trẻ mồ côi. Nhân vât Kang Sae Byeok cũng là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong Squid Game và ấy đi nhiều nước mắt của người xem.

Độ phổ biến của mỹ nhân 9X nhờ Squid Game càng được minh chứng rõ nhất qua lượt theo dõi tăng với tốc độ "tên lửa" trên Instagram.

Hiện tại, ngôi sao Hàn Quốc này đã hơn 15,1 triệu lượt người theo dõi, giúp cô trở thành nữ diễn viên Hàn Quốc có lượt người theo dõi nhiều nhất trên Instagram.

Squid Game và hào quang của người chơi mang số 067
Jung Ho Yeon chính thức đảm nhận vai trò đại sứ thương hiệu toàn cầu của Louis Vuitton. (Nguồn: Instagram)

Không chỉ vậy, mới đây Louis Vuitton tuyên bố Jung Ho Yeon chính thức đảm nhận vai trò đại sứ thương hiệu toàn cầu cho dòng thời trang, đồng hồ và trang sức của hãng.

Trong bài viết, nhãn hàng thời trang nổi tiếng đã chia sẻ về mỹ nhân Hàn Quốc: “Là hiện thân hoàn hảo của một người phụ nữ Louis Vuitton độc lập, ngôi sao Squid Game của Netflix đã bắt đầu hành trình mới cùng thương hiệu sau lần đầu sải bước trên sàn diễn và được giới thiệu trong chiến dịch ready-to-wear của chúng tôi vào năm 2017”.

Squid Game và hào quang của người chơi mang số 067
Nhiều dự án nghệ thuật hứa hẹn đến với Jung Ho Yeon. (Nguồn: 35Express)

Giám đốc sáng tạo của thương hiệu Louis Vuitton Nicolas Ghesquière, bày tỏ: “Tôi ngay lập tức yêu mến tài năng xuất sắc và tính cách tuyệt vời của Jung Ho Yeon. Tôi rất mong muốn bắt đầu chương mới này của cuộc hành trình mà chúng tôi đã bắt đầu tại Louis Vuitton từ vài năm trước”.

Có thể nói, chính Squid Game đã góp phần giúp danh tiếng của Jung Ho Yeon vang xa. Sau bộ phim này, hẳn nữ diễn viên sẽ còn nhận được nhiều dự án mới trong sự nghiệp.

Nguồn: Squid Game và hào quang của người chơi mang số 067

Lê An

Báo Thế giới và Việt Nam