Sức ép lớn khiến Daniel Levy buộc phải bán Harry Kane trong hè này

05:10 | 25/07/2023

|
Khi đang khá bảo thủ, giữ quan điểm về giá bán Harry Kane, Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham đã nhận "tối hậu thư" về thương vụ này, đẩy ông vào thế không thể làm trái.
MU phải có Harry Kane, PSG dùng hạ sách với MbappeMU phải có Harry Kane, PSG dùng hạ sách với Mbappe
Harry Kane sẽ thích hợp với Bayern Munich?Harry Kane sẽ thích hợp với Bayern Munich?
Sức ép lớn khiến Daniel Levy buộc phải bán Harry Kane trong hè này
Tương lai của Harry Kane là chủ đề nóng bậc nhất ở kì chuyển nhượng hè 2023. Ảnh: AFP

"Tối hậu thư" đó đến từ chủ sở hữu Joe Lewis, người rất ít xuất hiện trước truyền thông nhưng có quyền lực lớn nhất tại Tottenham. Ông trùm này đã nói với Levy phải bán Harry Kane ngay lập tức trong hè này nếu tiền đạo người Anh không chịu gia hạn với câu lạc bộ.

Hiện tại, truyền thông Anh đang dự đoán Tottenham sẽ chấp nhận mức lương 400.000 bảng/tuần cho Kane nếu tiền đạo này ở lại. Lewis không bàn về con số đó nhưng khẳng định Kane sẽ không được xem trước hợp đồng. Chân sút 30 tuổi phải đồng ý ở lại rồi phía Tottenham mới chìa hợp đồng mới ra để đàm phán và chốt số. Quan điểm của Lewis rất rõ, ông không muốn mất trắng tiền đạo hay nhất lịch sử "Gà trống" dù đội muốn mua là bất cứ ai.

Sức ép lớn khiến Daniel Levy buộc phải bán Harry Kane trong hè này
Joe Lewis (phải) trong một lần xuất hiện cùng Daniel Levy trên sân nhà. Ảnh: The Athletic

Daily Mail tiết lộ, cô vợ Kate của Kane đã tìm hiểu về bất động sản và nhà ở tại Munich (Đức) trong bối cảnh Bayern đã có 2 lần gửi giá hỏi mua Kane nhưng bị từ chối. "Hùm xám" sẽ tiếp tục có lần hỏi mua chính thức thứ 3 và dự kiến đó sẽ là lần cuối cùng. Nếu được, Bayern sẽ đón Kane về ngay lập tức để kịp chuẩn bị cho mùa giải mới. Ngược lại, họ sẽ rút đi nhanh chóng như chưa có gì xảy ra và tiếp tục chờ đợi vào Eric Maxim Choupo-Moting ở mùa giải 2023-2024.

Mức giá dao động khoảng 100 triệu bảng cho Harry Kane là con số Manchester United không thể đồng ý. Do đó, trong những ngày qua, đội chủ sân Old Trafford đã đổi mục tiêu sang Rasmus Hojlund với chi phí chỉ bằng phân nửa. Tuy nhiên, nếu Levy bị đưa vào thế buộc phải bán Kane theo lệnh của Lewis, mức giá có thể dễ thở hơn để cả Bayern Munich và Manchester United vào cuộc. Telegraph tiết lộ, trong trường hợp đẹp nhất về kịch bản với M.U, họ sẽ thâu tóm cả Hojlund và Kane để làm dày chất lượng hàng công trong mùa giải 2023-2024.

Sức ép lớn khiến Daniel Levy buộc phải bán Harry Kane trong hè này
Rasmus Hojlund đang ở rất gần sân Old Trafford. Ảnh: AFP

Về phía Tottenham, nếu cần một phát ngôn khả tín, truyền thông có thể khai thác từ Son Heung-min. Tiền đạo người Hàn Quốc khẳng định, người chơi ăn ý nhất với anh trong sự nghiệp vẫn tận hưởng cuộc sống vui vẻ tại Tottenham, bất chấp tương lai đang bấp bênh và dính phải nhiều tin đồn.

"Kane vẫn cảm thấy tuyệt vời khi ở đây. Anh ấy rất chuyên nghiệp và luôn làm việc chăm chỉ, chưa từng có biểu hiện gì về việc cá nhân để ảnh hưởng đến mọi người. Hiện tại có nhiều thông tin đang vây lấy Kane và nó không có lợi cho anh ấy. Với trách nhiệm của người đội trưởng, Kane đã gạt đi tất cả để tiếp tục nỗ lực cùng toàn đội trong các chuyến tập huấn, không hề có chút nào phân tâm. Cả đội, trong đó có tôi, luôn dành những sự tôn trọng lớn cho Kane.

Anh ấy đã là tiền đạo hay bậc nhất thế giới trong 6-7 năm qua. Mọi quyết định trong thời gian tới thuộc về Kane và câu lạc bộ, chúng tôi phải tôn trọng điều đó. Hiện tại, tôi không thể tiết lộ điều gì bởi chính bản thân mình cũng không được biết. Có lẽ, chính Kane cũng không biết. Điều cần làm với tất cả câu lạc bộ lúc này là chờ đợi và lao đầu vào tập luyện.

Chừng nào còn được chơi với Kane, tôi luôn xem đó là một niềm vui. Khi nhìn Kane lúc tập luyện và khi thi đấu, tôi học hỏi được từ anh ấy rất nhiều" - Son chia sẻ.

Sức ép lớn khiến Daniel Levy buộc phải bán Harry Kane trong hè này
Son luôn mong muốn Kane ở lại. Ảnh: AFP

Nguồn:Sức ép lớn khiến Daniel Levy buộc phải bán Harry Kane trong hè này

Việt Hùng

laodong.vn