Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam: Vượt ngưỡng?

04:00 | 27/01/2023

|
'Ứng viên' nặng ký- HLV Philippe Troussier từng cầm quân ở World Cup và có thời gian làm việc ở Việt Nam, nhưng vượt qua cái bóng Park Hang Seo không phải dễ dàng.
Tuyển Việt Nam hoà Thái Lan: Cảm ơn Văn LâmTuyển Việt Nam hoà Thái Lan: Cảm ơn Văn Lâm
Đội tuyển Việt Nam lập kỷ lục AFF CupĐội tuyển Việt Nam lập kỷ lục AFF Cup

Nếu được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng tuyển Việt Nam thay ông Park Hang Seo, HLV Philippe Troussier đối mặt với không ít những khó khăn và thử thách.

Trước tiên chiến lược gia người Pháp phải vượt qua được cái bóng rất lớn mang tên Park Hang Seo. Cần biết rằng bóng đá Việt Nam bước lên đỉnh cao với những kỳ tích mà HLV Park làm được với hành trình kéo dài 5 năm. Trong 1-2 năm tới, tuyển Việt Nam không dễ vượt qua giới hạn tạo ra dưới thời HLV người Hàn Quốc.

HLV Philippe Troussier có nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam bảo vệ tấm HCV SEA Games, nhưng ngay sau đó là hai sân chơi tầm châu lục: Asiad và VCK Asian Cup 2023.

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam: Vượt ngưỡng?
HLV Philippe Troussier áp lực bởi thành công của người tiền nhiệm Park Hang Seo

HLV Philippe Troussier được đánh giá cao về kinh nghiệm, nhưng chiến lược gia này đã ở gần 70 tuổi là một vấn đề không nhỏ. BLV Ngô Quang Tùng cho rằng, chưa cần phải nhìn vào những gì mà người tiền nhiệm Park Hang Seo đã làm mà nhìn vào mục tiêu thắng Thái Lan để đứng đầu Đông Nam Á, xa hơn là hoàn thành giấc mơ tham dự World Cup là một áp lực cực lớn với bất cứ HLV nào khi tới Việt Nam làm việc.

Nhìn vào hành trình bóng đá Việt Nam, chúng ta chưa bao giờ có sự ổn định về thành tích. Sau khi tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch AFF Cup 2008, mất 10 năm các "Chiến binh sao vàng" mới trở lại vị trí số 1 khu vực dưới triều đại Park Hang Seo.

Nhưng khó khăn lớn nhất của HLV Philippe Troussier nằm ở vấn đề thay đổi lối chơi từ một hệ thống còn nhiều hạn chế. Với triết lý chơi tấn công và kiểm soát bóng, nhà cầm quân người Pháp cần nhiều cầu thủ phù hợp.

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam: Vượt ngưỡng?
Cuộc cách mạng về lối chơi với tuyển Việt Nam cần nhiều thời gian

Tuy nhiên, V-League vốn là sân chơi rất khó có chỗ đứng cho tiền đạo nội bởi hầu hết các đội bóng đều sử dụng cầu thủ ngoại.

Trong năm cuối hợp đồng, HLV Park Hang Seo rất muốn có những thay đổi về lối chơi, nhưng cuộc cách mạng của ông thầy người Hàn Quốc trở nên dang dở bởi trong tay vẫn chỉ là gương mặt cũ. Những thử nghiệm của ông Park hầu hết không mang lại kết quả như mong muốn.

HLV Philippe Troussier có thể mang tới một làn gió mới về lối chơi cho tuyển Việt Nam, nhưng thực lực của chúng ta vẫn chỉ ở tầm khu vực. Để vươn tới những sân chơi lớn của châu lục hay xa hơn là World Cup, một mình ông Troussier gồng gánh thì thật khó thành công.

Nguồn:Tân HLTân HLV trưởng tuyển Việt NamV trưởng tuyển Việt Nam: Vượt ngưỡng?

Đại Nam

vietnamnet.vn