Tăng cường công tác tuyên truyền và xử lý tin giả, tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch Covid-19

15:57 | 18/08/2021

|
Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau tăng cường công tác tuyên truyền và xử lý tin giả, tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Tăng cường công tác tuyên truyền và xử lý tin giả, tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch Covid-19
Tháng 7/2021, Chánh Thanh tra của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính một đối tượng có hành vi cung cấp thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân liên quan đến kết quả xét nghiệm Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau thực hiện nghiêm túc về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo Công văn số 4765, ngày 10/8/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Phân công cán bộ làm đầu mối cung cấp thông tin về công tác phòng, chống dịch của cơ quan, đơn vị và địa phương; thông tin được cung cấp phải kịp thời, thống nhất, đảm bảo giữ bí mật cá nhân của người bệnh, người có liên quan. Trong trường hợp phát sinh việc đột xuất, sự cố bất thường phải báo cáo nhanh nhất về Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; chậm nhất sau 02 giờ, kể từ khi phát sinh sự việc nên cung cấp thông tin ban đầu cho báo chí. Trong đó, nêu rõ quan điểm chỉ đạo và giải pháp xử lý bước đầu (nếu có).

Tăng cường công tác theo dõi, phát hiện kịp thời tin giả, tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch của địa phương; khi phát hiện sai phạm, chỉ đạo hoặc phối hợp với cơ quan công an kịp thời xác minh xử lý (trường hợp không xác minh được danh tính của đối tượng vi phạm, liên hệ Sở Thông tin và Truyền thông để hỗ trợ ngăn chặn).

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thường xuyên cập nhật, bám sát chỉ đạo, định hướng tuyên truyền của Tỉnh ủy, UBND tỉnh để hướng dẫn các cơ quan báo chí, các phương tiện thông tin đại chúng trong tỉnh tăng cường thông tin, tuyên truyền, làm nổi bật mục tiêu của tỉnh là “bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, tính mạng của nhân dân”. Phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường rà soát, phát hiện, xử lý nghiêm các cơ quan báo chí, trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội đăng tải, phát tán tin giả, sai sự thật, gây hoang mang, hiểu lầm về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Các cơ quan báo, đài trong tỉnh bám sát chỉ đạo, định hướng tuyên truyền của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, kịp thời cung cấp thông tin sâu rộng đến tổ chức, cá nhân và nhân dân, góp phần huy động toàn dân đoàn kết, tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Nguồn: Tăng cường công tác tuyên truyền và xử lý tin giả, tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Nguyệt Thanh

camau.gov.vn