Tay vợt số một Việt Nam nói gì sau khi lật đổ Tiến Minh

13:40 | 22/03/2023

|
Sau khi vượt qua Tiến Minh, Nguyễn Hải Đăng đặt mục tiêu "cố gắng giành HCĐ" tại SEA Games 32 ở Campuchia vào tháng 5.
Ronaldo chính thức ký Al Nassr, hưởng lương cao nhất lịch sửRonaldo chính thức ký Al Nassr, hưởng lương cao nhất lịch sử
Dừng bước ở Olympic Tokyo 2020, nhưng 'hãy giơ một cây vợt lên vì Tiến Minh'Dừng bước ở Olympic Tokyo 2020, nhưng 'hãy giơ một cây vợt lên vì Tiến Minh'
Tay vợt số một Việt Nam nói gì sau khi lật đổ Tiến Minh

Tháng 3 này vừa chứng kiến cột mốc lịch sử của cầu lông Việt Nam khi lần đầu tiên sau khoảng 20 năm, Tiến Minh không còn là tay vợt số một. Trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông Thế giới công bố hôm 14/3, Hải Đăng vươn lên hạng 163 còn Tiến Minh lùi xuống 165.

Chia sẻ sau cột mốc này, Hải Đăng nói: "Vừa qua, tôi mới lên được top một Việt Nam. Tôi cũng chịu nhiều áp lực nhưng sẽ không vì vậy mà đánh mất bản thân. Tôi sẽ cố gắng tập luyện để thể hiện được bản thân mình".

Chiều 21/3, Hải Đăng đã có trận ra quân ở vòng một Giải Cầu lông Quốc tế Ciputra HaNoi 2023. Anh thắng 2-1 trước Yonathan Ramlie (Indonesia). Trước đó, người đàn anh Nguyễn Tiến Minh cũng ngược dòng thắng 2-1 trước Abhyansh Singh (Ấn Độ).

Tay vợt sinh năm 2000 nói về những mục tiêu phía trước: “Thần tượng của tôi là anh Tiến Minh đã từng đạt vị trí số 5 thế giới. Tôi không mong mình sẽ đạt thứ hạng bằng anh Minh nhưng sẽ cố gắng để vào được top 50 thế giới và có thể thi đấu ở Olympic 2024. Với SEA Games sắp tới, tôi sẽ cố gắng để đạt được huy chương đồng Đông Nam Á".

Tay vợt số một Việt Nam nói gì sau khi lật đổ Tiến Minh

Hải Đăng và Tiến Minh cùng là tay vợt của đoàn TP.HCM. Kém đàn anh 18 tuổi, Hải Đăng xem Tiến Minh như một người thầy trong đội. Cây vợt trẻ cũng đã học hỏi được nhiều điều từ việc tập luyện cùng Tiến Minh.

Nói về đàn em, Tiến Minh khen ngợi: "Hiện tại, chúng ta có Đức Phát và Hải Đăng đang có vị trí top 1, top 2 Việt Nam. Hi vọng thời gian sắp tới, các bạn sẽ được thi quốc tế nhiều hơn để cải thiện thứ hạng".

Về phần mình, Tiến Minh chia sẻ anh chưa có ý định giải nghệ dù vừa tròn 40 tuổi hồi tháng 2. Tay vợt hay nhất lịch sử cầu lông Việt Nam sẽ đánh chuyên nghiệp thêm ít nhất một năm rồi mới suy nghĩ tiếp về tương lai.

Ở trận gặp Abhyansh Singh, Tiến Minh không chỉ cho thấy kinh nghiệm và bản lĩnh, anh còn thể hiện nền tảng thể lực ấn tượng trước tay vợt đàn em kém mình tới 17 tuổi. "Ở set 1, tôi từng dẫn tới 9-3. Lúc ấy, tôi nghĩ sẽ thắng dễ nên có hơi chùn tay và chơi không tập trung. Còn đối thủ có cảm giác nóng tay và chơi tốt hơn. Sau khi thua set 1, tôi hơi mất tinh thần nhưng may mắn phút cuối (set 2 - PV), bạn ấy đánh hỏng một vài quả. Qua set 3, cảm giác tự tin trở lại với tôi. Tôi cảm nhận được đối thủ bắt đầu mệt còn tôi thì chưa. Hy vọng hôm nay, tôi sẽ chơi tự tin hơn khi bước vào trận đấu".

Hôm nay (22/3), Tiến Minh và Hải Đăng bước vào vòng hai giải Ciputra. Tiến Minh gặp tay vợt người Đài Loan (Trung Quốc) Lin Kuan-Ting còn Hải Đăng chạm trán hạt giống số 4 người Indonesia, Tommy Sugiarto. Đây là thách thức lớn với tay vợt số một Việt Nam bởi Sugiarto đang xếp hạng 73 thế giới, hơn Hải Đăng tới gần 100 bậc.

Nguồn: Tay vợt số một Việt Nam nói gì sau khi lật đổ Tiến Minh

Thúy Thúy

zingnews.vn