THACO: Không ngừng lan tỏa giá trị nhân văn vì cộng đồng

08:10 | 07/09/2023

|
Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) không chỉ đóng góp quan trọng trong sự phát triển kinh tế đất nước mà còn phát huy vai trò tiên phong trong việc thực hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua các chương trình an sinh xã hội. Đây là truyền thống, là nét đẹp văn hóa mà các thế hệ cán bộ, người lao động THACO đã xây dựng và gìn giữ trong suốt hành trình xây dựng và phát triển.
THACO đồng hành cùng Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam lần thứ 4 - 2023THACO đồng hành cùng Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam lần thứ 4 - 2023
THACO xuất khẩu 80 bộ Moving Parts xe Kia Sorento All New sang MalaysiaTHACO xuất khẩu 80 bộ Moving Parts xe Kia Sorento All New sang Malaysia

Đóng góp cho cộng đồng không phải là tài trợ

Sau hơn 1/4 thế kỷ, THACO đã có sự chuyển mình nhanh chóng, từ một doanh nghiệp mua bán, sửa chữa xe tại Đồng Nai, THACO đã trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu của Việt Nam với 6 lĩnh vực sản xuất kinh doanh và cũng là những ngành chính yếu của nền kinh tế đất nước, bao gồm: Ô tô, nông nghiệp, cơ khí - chế tạo và công nghiệp hỗ trợ, đầu tư và xây dựng, thương mại và dịch vụ và logistic. Ngoài việc đóng góp cho xã hội thông qua các sản phẩm, dịch vụ, THACO còn thực hiện thành công trách nhiệm với xã hội.

THACO đã nhận định để đánh giá một doanh nghiệp phát triển bền vững không chỉ dừng lại ở việc doanh nghiệp ấy tạo ra bao nhiêu việc làm cho người lao động, đóng góp như thế nào cho ngân sách nhà nước mà còn phải đánh giá đến yếu tố phi tài chính, trong đó bao gồm trách nhiệm xã hội - chính là đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng. THACO xem những hoạt động đóng góp cho cộng đồng là thực thi trách nhiệm với xã hội và đất nước, chứ không đơn thuần là tài trợ.

THACO: Không ngừng lan tỏa giá trị nhân văn vì cộng đồng
Đầu năm 2023, THACO đã ủng hộ hơn 20 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo ở nhiều địa phương

Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu thành lập, những người đứng đầu của THACO đã đặt ra sứ mệnh - kim chỉ nam cho hành trình phát triển của doanh nghiệp là: "Mang lại giá trị cho khách hàng, đối tác, xã hội và phát triển kinh tế đất nước với tinh thần tận tâm phục vụ" với tôn chỉ "phát triển bền vững và thực thi trách nhiệm xã hội".

Trong 26 năm qua, THACO xem công tác thực hiện trách nhiệm đối với xã hội là nhiệm vụ hàng đầu. Để chia sẻ trách nhiệm này, hàng năm THACO đều hỗ trợ các quỹ như: Đền ơn đáp nghĩa; Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin; Quỹ vì người nghèo; Quỹ học bổng; Quỹ phát triển tài năng trẻ; Quỹ Bảo trợ Trẻ em nghèo; Tiếp sức đến trường cho Tân sinh viên… Đóng góp tích cực trong nhiều lĩnh vực như: An ninh Tổ quốc, An sinh xã hội, An toàn giao thông, Giáo dục, Văn hóa - Văn nghệ, Y tế, Thể thao, Vì người nghèo, trao học bổng…

Dấu ấn nghĩa tình THACO đã lan tỏa đến mọi miền từ vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo đến nhiều hộ nghèo tại 63 tỉnh, thành trên toàn quốc. Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều đã nhận định: “Tập đoàn THACO đã có những đóng góp quan trọng trong việc thay đổi số phận của biết bao con người, của những vùng đất và thúc đẩy sự phát triển đất nước”.

THACO: Không ngừng lan tỏa giá trị nhân văn vì cộng đồng
Cảng Chu Lai - nơi xuất khẩu sản phẩm THACO sang thị trường nước ngoài

Những dấu ấn vì cộng đồng

Hành trình 26 năm hình thành và phát triển (1997 - 2023), THACO đã hỗ trợ hơn 2.500 tỷ đồng cho các hoạt động về an sinh xã hội, y tế, giáo dục… Chỉ tính riêng trong năm 2022, THACO đã tài trợ gần 130 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội như: Quỹ Vì người nghèo gần 17 tỷ đồng; Hội chữ thập đỏ Việt Nam 10 tỷ đồng; Tài trợ thiết bị y tế cho Sở Y tế tỉnh Quảng Nam hơn 11 tỷ đồng; Hỗ trợ kinh phí cho các cơ sở văn hóa giáo dục tại 2 trường Hữu nghị Lào - Việt tại tỉnh Attapeu và tỉnh Sekong 4,6 tỷ đồng; Tài trợ các chương trình học bổng, giáo dục hơn 2,5 tỷ đồng…

Riêng Quỹ "Vì người nghèo", từ năm 2017 - 2022, THACO đã ủng hộ hơn 118 tỷ đồng và sẽ tiếp tục ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" trong những năm giai đoạn tiếp theo. THACO và THADICO đã vinh dự nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM vì có thành tích xuất sắc trong các hoạt động, vận động ủng hộ các nguồn quỹ trong năm 2022 và công tác chăm lo Tết Nguyên đán năm 2023.

THACO: Không ngừng lan tỏa giá trị nhân văn vì cộng đồng
Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT THACO trao tặng TP.HCM 500 ngàn bộ kit, 30 xe cứu thương và hỗ trợ 25 xe tiêm chủng cơ động trong gia đoạn dịch Covid-19

Đặc biệt, trong giai đoạn đại dịch Covid-19, mặc dù hoạt động kinh doanh đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng THACO vẫn kiên định với tôn chỉ đã đặt ra, toàn thể CBNV THACO đã chia sẻ với cộng đồng thông qua việc tài trợ gần 1.100 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, THACO cũng đã hỗ trợ 100 xe tiêm chủng cơ động cho các tỉnh, thành nhằm giúp công tác tiêm vắc-xin được dễ dàng, thuận lợi đến tận các vùng sâu, vùng xa.

Với mong muốn giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, nhóm người yếu thế trên khắp mọi miền đất nước, từ năm 2017 đến nay, THACO đã đồng hành cùng chương trình "Việc tử tế" của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức nhiều “Chuyến xe tử tế” đến với những địa phương ở vùng sâu, vùng xa. Dấu ấn để lại trên những vùng đất đã đến là những sân chơi, thư viện; phòng học cho trẻ em nhà ở cho đồng bào nghèo…

Mới đây, tại SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia, THACO Auto đã gửi tặng "cô gái vàng" Nguyễn Thị Oanh một món quà để cổ vũ tinh thần "nỗ lực vượt khó". Ngoài ra, THACO còn gửi tặng kèm 200 triệu đồng cho các vận động viên điền kinh Việt Nam thi đấu tại SEA Games 32 như món quà tinh thần, khích lệ các vận động viên nước nhà đã nỗ lực hết mình mang những vinh quang về cho đất nước.

THACO: Không ngừng lan tỏa giá trị nhân văn vì cộng đồng
THACO AUTO trao tặng 200 triệu đồng cho Liên đoàn Điền kinh Việt Nam

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng phát động và tổ chức thường niên nhiều chương trình hiến máu tình nguyện. Với thông điệp “Một giọt máu - Triệu tấm lòng”, hàng trăm đơn vị máu của cán bộ nhân viên THACO đã góp phần hỗ trợ cấp cứu và điều trị cho những người bệnh cần, chung tay vì sức khỏe cộng đồng.

Trong dịp kỷ niệm 25 năm hình thành và phát triển, THACO cũng đã cam kết ủng hộ các chương trình an sinh xã hội trong 5 năm (2023 - 2027) với tổng giá trị là 500 tỷ đồng, thông qua việc ký kết với các đơn vị: Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Đài Truyền hình Việt Nam.

Nhìn lại chặng đường đã qua có thể khẳng định, song song với những kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng, THACO đã xây dựng hình ảnh một THACO phát triển bền vững vì cộng đồng thông qua thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội và lan tỏa sâu rộng những giá trị nhân văn.

Từ 1997 đến 2023 THACO đã tài trợ các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 số tiền 1.117 tỷ đồng; Ủng hộ 140 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo (2017 - 2023); Tài trợ cho Trung tâm đổi mới sáng tạo (NIC) 250 tỷ đồng; Xây dựng khu nhà tái định cư cho 51 hộ dân xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam; Hỗ trợ 5 tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam bị ảnh hưởng lũ lụt năm 2020; Xây 23 cây cầu và cống để phát triển giao thông nông thôn cho các huyện nghèo giáp biên giới tại tỉnh Long An, Đồng Tháp; Trao tặng hệ thống nước sạch học đường các trường phổ thông và mẫu giáo tại huyện Núi Thành, Quảng Nam; Hỗ trợ trồng và phục hồi 30ha rừng phòng hộ đầu nguồn sông Gianh tỉnh Quảng Bình…

Nguồn:THACO: Không ngừng lan tỏa giá trị nhân văn vì cộng đồng

Phương Hà

baotainguyenmoitruong.vn