Thi 2 bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội trong sáng 8/7

15:24 | 08/07/2021

|
Sáng 8/7, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đợt 1 sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, hoặc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội theo đăng ký.
Thi 2 bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội trong sáng 8/7

Bài tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học. Bài tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Cả 2 bài thi sẽ bắt đầu tính giờ làm bài từ 7h35 phút. Mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp sẽ có thời gian làm bài 50 phút.

Thí sinh lưu ý, các môn thi thành phần trong mỗi bài thi tổ hợp có cùng một mã đề thi. Nếu không cùng mã đề thi, thí sinh phải báo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi; phải để đề thi dưới tờ phiếu trả lời trắc nghiệm, không được xem nội dung.

Thí sinh làm bài các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo lịch thi trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm. Hết thời gian làm bài của môn thi thành phần cuối cùng của thí sinh trong buổi thi bài thi tổ hợp, cán bộ coi thi mới thu phiếu trả lời trắc nghiệm.

Thí sinh chỉ được phép sử dụng Atlat trong giờ thi môn thi thành phần Địa lí của bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Trước khi vào phòng thi, thí sinh ghi rõ họ tên và số báo danh vào trang bìa của Atlat và nộp Atlat cho cán bộ coi thi để kiếm soát. Cán bộ coi thi giao lại Atlat cho thí sinh khi bắt đầu giờ làm bài môn thi Địa lí, thu lại ngay khi hết giờ làm bài môn thi này và chỉ trả lại cho thí sinh sau khi thí sinh hoàn thành môn thi cuối cùng của mình trong bài thi tổ hợp.

Với cán bộ coi thi, trong suốt thời gian thi bài thi tổ hợp phải giám sát chặt chẽ, không để thí sinh ghi chép các nội dung hoặc để lại các dấu hiệu liên quan đến đề thi ra các giấy tờ, tài liệu, vật dụng nào khác ngoài giấy nháp (có chữ ký của cán bộ coi thi); phải kịp thời thu giữ các giấy tờ, tài liệu, vật dụng này nếu phát hiện vi phạm.

Buổi chiều 8/7, thí sinh sẽ làm bài thi Ngoại ngữ và kết thúc đợt 1, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021:

Ngày

Buổi

Bài thi/môn thi thành phần của tổ hợp

Thời gian làm bài

Giờ phát đề cho thí sinh

Giờ bắt đầu làm

6/7/2021

Sáng

8h: Họp cán bộ làm công tác thi tại điểm thi

Chiều

14h: Thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính (nếu có sai sót), nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi

7/7/2021

Sáng

Ngữ văn

120 phút

7h30

7h35

Chiều

Toán

90 phút

14h20

14h30

8/7/2021

Sáng

Bài thi KHTN

Vật lý

50 phút

7h30

7h35

Hóa học

50 phút

8h30

8h35

Sinh học

50 phút

9h30

9h35

Bài thi KHXH

Lịch sử

50 phút

7h30

7h35

Địa lý

50 phút

8h30

8h35

Giáo dục công dân

50 phút

9h30

9h35

Chiều

Ngoại ngữ

60 phút

14h20

14h30

Bình Phước: Thời tiết mát mẻ thuận lợi ngày thi thứ 2

Thi 2 bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội trong sáng 8/7
Điểm thi Trường THPT Hùng Vương tại TP Đồng Xoài có đông thí sinh nhất của Bình Phước.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước Lý Thanh Tâm, sáng nay (8/7) thí sinh tỉnh Bình Phước bước vào ngày thi thứ 2 với điều kiện thời tiết khá thuận lợi, mát mẻ.

Toàn tỉnh có 4679 đăng ký bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, 5486 thí sinh bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Trong đó chia ra: Lý (4782), Hóa (4778), Sinh (4693); Sử (5676), Địa (5620), GDCD (4816).

Thi 2 bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội trong sáng 8/7
Lực lượng tiếp sức mùa thi ở điểm thi xa nhất là Trường THPT Đăk Ơ

Ở buổi thi môn Toán chiều 7/7, Bình Phước có 10.252 thí sinh dự thi trên tổng số 10.370 đăng kí dự thi, đạt tỉ lệ 98.86%.

Kỳ thi được diễn ra làm 2 đợt. Đợt 1 gồm các thí sinh không thuộc diện F0, F1, F2, được bố trí thi tại 27 điểm thi với 466 phòng thi chính thức, 135 phòng thi dự phòng và 12 điểm thi dự phòng. Trong đó, điểm thi nhiều thí sinh nhất là Trường THPT Hùng Vương (779/33) tại TP Đồng Xoài; điểm thi ít nhất thí sinh nhất là Trường THPT Thống Nhất (202/9) thuộc huyện Bù Đăng; điểm thi xa nhất là Trường THPT Đăk Ơ cách trung tâm tỉnh 90km.

Năm nay, 285 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được tỉnh hỗ trợ tiền mỗi em 300 ngàn đồng.

Công Chương

Thái Nguyên: Phụ huynh hồi hộp cùng thí sinh trong ngày thi cuối

Sau 12 năm đèn sách, kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi quyết định đến tương lai của các sĩ tử. Chính bởi vậy, trong ngày "vượt vũ môn", luôn có bóng dáng của phụ huynh cùng san sẻ và đồng hành.

Thi 2 bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội trong sáng 8/7
Phụ huynh trong kỳ thi đặc biệt “Đừng lo, có mẹ ở ngoài này chờ con”

Sáng nay, ghi nhận tại Thái Nguyên, các hội đồng thi trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Do điều kiện thời tiết thất thường và kỳ thi năm nay diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều phụ huynh đưa con đi thi với tâm trạng hồi hộp, thấp thỏm.

Là một trong 33 điểm thi tốt nghiệp THPT, Trường THPT Phú Lương năm nay có 528 thí sinh dự thi, bố trí 25 phòng thi. Trước khi đưa con vào phòng thi, dù rất hồi hộp nhưng sau khi dặn dò con cẩn thận ông Bùi Văn Chương (Thị trấn Đu, Phú Lương) tâm sự: Đây là kỳ thi đánh dấu mốc quan trọng với con, mặc dù rất lo lắng nhưng gia đình luôn động viên nhằm tiếp thêm động lực mong con sẽ cố gắng hết sức để đạt kết quả tốt nhất.

Từ sáng sớm, tôi đã nhắc con chuẩn bị và kiểm tra một lần nữa các vật dụng cần thiết trước khi đi. Đồng thời, tôi cũng khuyên con phải làm bài thật bình tĩnh, tập trung và cẩn thận.

Tại điểm thi trường THPT Dân tộc nội trú, bà Đinh Thị Lý - phụ huynh thí sinh chia sẻ: “Con tôi học và ở kí túc xá của trường nội trú, dù chỉ có thể đứng bên ngoài cổng trường để động viên con nhưng gia đình chúng tôi đã cố gắng gác lại công việc, di chuyển mỗi ngày gần 90km đưa đón con đến điểm thi để đảm bảo an toàn và cổ vũ cho con mình an tâm, mong con có một tâm thái, sức khỏe tốt để hoàn thành kỳ thi này”.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo thi, kết thúc ngày thi đầu tiên, toàn tỉnh vắng 56 thí sinh không đến làm bài thi môn Ngữ văn, 50 thí sinh không đến làm bài thi môn toán. Điểm thi Trường THPT Định Hóa có 1 thí sinh vi phạm Quy chế do mang điện thoại vào phòng thi môn Ngữ văn, các điểm thi còn lại đều diễn ra nghiêm túc và đúng Quy chế.

Phương Thảo

TP.HCM: Thí sinh an tâm vì công tác phòng dịch nghiêm

Sáng 8/7, cũng như ngày đầu dự thi, thời tiết, giao thông đều rất thuận lợi để phụ huynh đưa con tới trường thi.

Thi 2 bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội trong sáng 8/7
Kiểm tra thân nhiệt

Tại điểm thi Trường THPT Hiệp Bình (TP.Thủ Đức), thí sinh tới sớm và di chuyển vào điểm thi nhanh, đảm bảo khoảng cách. Điểm thi này đã phân luồng, kẻ vạch đỏ dưới nền gạch để thí sinh di chuyển, xếp hàng đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn khi vào cổng đúng theo quy định 5K.

Tại đây có 306 thí sinh đăng kí dự thi bài Khoa học Tự nhiên và 216 thí sinh đăng kí thi bài thi Khoa học xã hội. Qua trao đổi, một số em cho hay, ngày thi đầu tiên kết thúc với tâm trạng khá thoải mái, làm bài tốt nên rất tự tin bước vào ngày thi cuối.

Thi 2 bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội trong sáng 8/7
Phân luồng, kẻ vạch để xếp hàng, đảm bảo khoảng cách khi thí sinh vào điểm thi

"Em làm bài Toán, Ngữ văn khá tốt nên khá tự tin khi bước vào bài thi Khoa học Tự nhiên. Em đăng kí xét vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM", Uyên Nhi, học sinh Trường THPT Hiệp Bình chia sẻ.

Còn với, Yến Phương, học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Huân cho biết, ngày thi đầu tiên em làm bài rất tốt nên rất thoải mái, tự tin khi bước vào ngày thi thứ hai. Em đăng kí bài thi Khoa học Tự nhiên và dự định xét vào Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM. Đi thi trong thời điểm dịch Covid-19, ban đầu cũng có lo lắng, nhưng điểm thi đã làm rất tốt để phòng dịch nên chúng em rất yên tâm.

Thi 2 bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội trong sáng 8/7
Ở bài thi tổ hợp, các em được sắp xếp lại phòng thi nên được các giáo viên tại điểm thi hướng dẫn hướng lên phòng thi.

"Việc dịch bệnh Covid-19, em nghĩ đây là chuyện không ai muốn xảy ra. Thầy cô và tất cả mọi người đã rất cố gắng để cho chúng em bước vào kỳ thi một tâm thế tốt nhất, an toàn nhất", Nguyễn Hạnh Nguyên, học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Huân thi tại điểm thi này cho hay.

Phan Nga

Hà Nội: Triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự “4 lớp”

Sáng 8/7, cùng với thí sinh cả nước, hơn 101.000 thí sinh Hà Nội bước vào ngày thi thứ 2 của kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trong buổi sáng, các thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, hoặc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội theo đăng ký.

Tại Hà Nội sáng nay, thời tiết mát mẻ, thuận lợi cho thí sinh đến điểm thi. Ghi nhận tại các điểm thi trên địa bàn quận Đống Đa, các cán bộ y tế, thanh niên tình nguyện đã có mặt từ rất sớm để thực hiện việc đo thân nhiệt cho các thí sinh. Bên ngoài điểm thi có lực lực công an, dân quân tự vệ điều chỉnh giao thông, phân luồng lối đi cho tất cả các thí sinh... để đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19.

Theo lịch thi, 7 giờ 30 phút các thí sinh bắt đầu tính giờ làm bài thi, nhưng các lực lượng chức năng thuộc quận Đống Đa đã có mặt tại điểm thi từ 5 giờ 30 phút sáng để đảm bảo công tác chuẩn bị. Tại các điểm thi, thí sinh đã có mặt đúng giờ để làm thủ tục vào dự thi và tuân thủ đúng quy định trong phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang, thực hiện đo thân nhiệt tại cổng trường.

Thi 2 bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội trong sáng 8/7
Điểm thi Trường THCS Đống Đa đảm bảo tốt yêu cầu phòng dịch

Thí sinh Nguyễn Thanh Thảo cho biết: Sáng nay em dậy sớm để tranh thủ ôn bài. Sau buổi thi hôm qua, em đã đã làm bài tốt và hi vọng tiếp tục sẽ đạt được kết quả cao tại ngày thi hôm nay. Sáng nay có một trận mưa lớn nhưng đến lúc em đến trường trời đã ngớt mưa. Thời tiết hôm nay đã dễ chịu hơn hẳn, rất thuận tiện cho học sinh làm bài thi trong điều kiện không có điều hòa.

Bà Đặng Thanh Phúc- Phó trưởng điểm thi Trường THCS Đống Đa cho biết: Điểm thi có 22 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng với hơn 520 thí sinh dự thi. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo yêu cầu phòng dịch được thực hiện nghiêm túc. Trong ngày thi hôm qua, không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế.

Ông Tạ Ngọc Thắng- Trưởng phòng GD&ĐT quận, Phó trưởng ban chỉ đạo thi quận Đống Đa cho biết: Trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021, quận có 4.950 học sinh đăng ký tham dự thi tại 10 điểm thi với 206 phòng thi chính thức, 20 phòng thi dự phòng. Mỗi phòng bố trí tối đa 24 học sinh bảo đảm định về giãn cách.

Để đảm bảo an toàn cho các địa điểm thi, Công an quận Đống Đa đã xây dựng phương án kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự “4 lớp”. Trong đó, bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự phân luồng từ xa, đảm bảo không để xảy ra ùn tắc giao thông trên đường phụ huynh và học sinh di chuyển đến điểm thi.

Thi 2 bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội trong sáng 8/7
Các thí sinh đến điểm thi từ sớm

Vân Anh

Bắc Ninh: Thí sinh Lương Tài được hỗ trợ tối đa

Từ 6h sáng nay (8/7), Bắc Ninh đổ mưa. Các thí sinh ở huyện Lương Tài (Bắc Ninh) phải mặc áo mưa, đội ô đến điểm thi Trường THPT Lương Tài.

Lực lượng chức năng, y tế, thanh niên tình nguyện… có mặt từ sớm để hỗ trợ, nhắc nhở thí sinh tuân thủ khuyến cáo 5K.

Thi 2 bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội trong sáng 8/7
Thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Lương Tài (Bắc Ninh).

Thầy Nguyễn Như Học - Phó trưởng điểm thi trường THPT Lương Tài (huyện Lương Tài) cho biết, đây là điểm thi số 26 với 34 phòng thi và 790 thí sinh.

Thí sinh thi điểm thi gồm: THPT Lương Tài 578 thí sinh; TT GDNN - GDTX Lương Tài 108; THPT Lương Tài số 3 là 68 và thí sinh tự do là 36.

Điểm thi tăng cường thêm 4 phòng chờ, 4 phòng dự phòng và lực lượng an ninh gồm 6 Công an trực trong khu vực thi (2 công an trực 24/24); 6 công an trực vòng ngoài...

Bên cạnh đó, có lực lượng CSGT túc trực ở điểm thi để đề phong tình huống phải đi đón thí sinh.

"Buổi thi ngày 7/7 diễn ra an toàn, không có phát sinh. Điểm thi Trường THPT Lương Tài hỗ trợ tối đa cho thí sinh ổn định tâm lý đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao nhất...", thầy Học chia sẻ.

Thi 2 bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội trong sáng 8/7
Công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm từ cổng điểm thi.

Tối 7/7, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Bắc Ninh cho biết, tại 27 điểm thi chính thức trên địa bàn tỉnh không có trường hợp cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế thi...

Cụ thể, ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn tỉnh có 99 thí sinh vắng mặt, trong đó môn Ngữ văn vắng 48 thí sinh, môn Toán vắng 51 thí sinh.

Với môn thi Ngữ văn, trong tổng số 16.181 thí sinh đăng kí dự thi, có 16.133 thí sinh tham gia thi, đạt tỷ lệ 99,7%.

Đối với môn Toán, toàn tỉnh Bắc Ninh có 16.285/16.336 thí sinh đến dự thi, đạt tỷ lệ 99,69%.

Trong ngày thi đầu tiên, tại 27 điểm thi chính thức trên địa bàn tỉnh không có trường hợp cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế thi; không có các trường hợp bất thường xảy ra...

Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở các điểm thi được đảm bảo, thông suốt.

Về công tác phòng dịch, trước đó từ ngay từ chiều 5/7, lực lượng y tế đã phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên và các phòng thi; 2 cán bộ y tế trực tại điểm thi. Bắc Ninh cũng đã xét nghiệm cho toàn bộ thí sinh và các lực lượng tham gia. Kết quả 100% âm tính từ ngày 5/7.

Theo lịch thi vào sáng 8/7, các thí sinh tiếp tục làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân) với thời gian mỗi môn thi 50 phút. Buổi chiều, các em thi Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 60 phút.

Đăng Chung

Nguồn: Thi 2 bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội trong sáng 8/7

Nhóm PV

giaoducthoidai.vn