Thu hồi 100% nhà công vụ dùng sai mục đích

20:30 | 30/05/2021

|
Năm 2021, TP HCM sẽ thu hồi toàn bộ nhà công vụ dùng không đúng mục đích, sai đối tượng và hết hạn sử dụng.

Năm 2021, TP HCM sẽ thu hồi toàn bộ nhà công vụ dùng không đúng mục đích, sai đối tượng và hết hạn sử dụng.

Nội dung này trong quyết định thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí năm 2021 của TP HCM. Theo quan điểm của lãnh đạo thành phố, mục tiêu chống lãng phí năm 2021 được xem là cấp thiết trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động sâu rộng đến nền kinh tế cả nước nói chung và kinh tế TP HCM nói riêng.

Ngoài thu hồi nhà công vụ, thành phố cũng sắp xếp lại nhà đất của các cơ quan, tổ chức, đơn vị doanh nghiệp (đặc biệt là các doanh nghiệp thuộc đối tượng cổ phần hóa) để trình các cấp duyệt phương án xử lý. Việc xử lý nhà, đất thuộc phạm vi quản lý đã cho thuê, cho mượn, bố trí nhà ở, đất ở sử dụng sai mục đích... cũng được tiến hành trong năm nay.

Thu hồi 100% nhà công vụ dùng sai mục đích
Khu trung tâm TP Hồ Chí Minh. https://kenhhot.vn

Quyết định này còn yêu cầu các cơ quan hành chính công thực hiện nghiêm quy định về đấu giá khi bán, chuyển nhượng tài sản công. Đối với việc mua sắm công, cần tránh lãng phí trong việc trang bị tài sản, trong đó hạn chế mua ôtô công và trang thiết bị đắt tiền.

Thành phố sẽ tiến tới siết lại việc sử dụng tài sản công vào mục đích cho thuê, kinh doanh, liên doanh, liên kết, tránh để trống các khu đất công, nhất là các khu đất có giá trị cao trên địa bàn TP HCM. Hoạt động này nhằm xử lý kịp thời tài sản của các dự án sử dụng vốn nhà nước đã hết hạn khai thác sử dụng, tránh làm thất thoát nguồn lực.

Ngoài ra, UBND TP HCM cũng yêu cầu cắt giảm 100% việc tổ chức lễ động thổ, lễ khởi công, khánh thành các công trình xây dựng cơ bản, trừ các công trình trọng điểm quốc gia, dự án có ý nghĩa quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của địa phương.

Nguồn:

Thu hồi 100% nhà công vụ dùng sai mục đích - VnExpress Kinh doanh

Trung Tín