Thu hồi văn bản "ủng hộ quỹ nhân đạo định kỳ" tại trường THCS ở Hà Nội

11:33 | 23/09/2022

|
Sau khi bị phản ứng vì ban hành văn bản "phát động ủng hộ quỹ nhân đạo định kỳ", lãnh đạo Trường THCS Nguyễn Du - Hà Nội đã lên tiếng xin lỗi và xin thu hồi văn bản.
Công trường xây dựng Trường THCS & Tiểu học thị trấn Thắng: Dấu hiệu vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạnCông trường xây dựng Trường THCS & Tiểu học thị trấn Thắng: Dấu hiệu vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn
Hải Phòng: Khởi tố vụ án lợi dụng chức quyền tại Trường THCS Ngô QuyềnHải Phòng: Khởi tố vụ án lợi dụng chức quyền tại Trường THCS Ngô Quyền

Trao đổi với Gia đình Việt Nam ngày 22/9/2022, bà Nguyễn Thị Lý - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, trường đã có văn bản xin lỗi và xin thu hồi văn "phát động ủng hộ quỹ nhân đạo định kỳ năm học 2022 - 2023" do Phó Hiệu trưởng ký ngày 19/9/2022.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền văn bản "phát động" ủng hộ quỹ nhân đạo định kỳ năm học 2022 - 2023 do Phó hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du ký với nội dung kêu gọi học sinh trong toàn trường ủng hộ số tiền 10 nghìn đồng/học sinh/tháng.

Thu hồi văn bản "ủng hộ quỹ nhân đạo định kỳ" tại trường THCS ở Hà Nội
Văn bản xin lỗi và xin thu hồi văn bản phát động "ủng hộ quỹ nhân đạo định kỳ" của Trường THCS Nguyễn Du.

Ngay sau khi xuất hiện, nhiều phụ huynh và cộng đồng đã lên tiếng phản ứng vì cho rằng đây là một hình thức "lạm thu" vì đầu năm học đã có rất nhiều khoản phải đóng góp.

"Đầu năm học phải lo đủ thứ chi phí, đóng góp rồi nên đây là một hình thức lạm thu. Dù không trực tiếp bắt ép học sinh phải đóng tiền ủng hộ nhưng nội dung văn bản như vậy sẽ khiến cho phụ huynh và học sinh hiểu rằng phải "nghiêm túc" thực hiện", một phụ huynh bày tỏ.

Theo Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, ngay sau khi đọc văn bản trên đã nhận thấy thiếu căn cứ để thực hiện nên đã yêu cầu thu hồi lại văn bản để tránh hiểu lầm.

"Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, xin gửi lời xin lỗi tới các đồng chí giáo viên chủ nhiệm, các bậc phụ huynh và các em học sinh toàn trường và xin được thu hồi văn bản trên", Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du cho biết.

Nguồn: Thu hồi văn bản "ủng hộ quỹ nhân đạo định kỳ" tại trường THCS ở Hà Nội

Nam Anh

giadinhonline.vn