Thuỳ Trang chia tay tuyển nữ Việt Nam và "thời điểm nhạy cảm"

07:30 | 12/08/2023

|
Tiền vệ Thuỳ Trang tuyên bố chia tay đội tuyển nữ Việt Nam đúng vào thời điểm nhạy cảm.
"Chiến binh" Thùy Trang không được thi đấu ở World Cup 2023: Xin đừng khóc!
Thuỳ Trang chia tay tuyển nữ Việt Nam và "thời điểm nhạy cảm"
Thuỳ Trang tại sân bay Tân Sơn Nhất sau khi trở về từ World Cup 2023. Ảnh: Thanh Vũ

Đó là thời điểm mà đội tuyển nữ Việt Nam vừa kết thúc hành trình tại World Cup 2023. Trong đó, Thuỳ Trang là cầu thủ đã không được ra sân. Về đến TPHCM, tiền vệ này đã trả lời truyền thông cho rằng, sức khoẻ vẫn ổn. Cô nói rằng buồn vì không được ra sân nhưng tôn trọng tính toán của ban huấn luyện.

Và ngay sau đó, trong danh sách tập trung của đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 19, Thuỳ Trang không có tên. Thêm một vấn đề nữa khiến dư luận tranh cãi. Bởi lẽ, căn cứ vào yếu tố chuyên môn thì không hẳn. Bởi Thuỳ Trang đang là cầu thủ lọt vào tầm ngắm của câu lạc bộ Lank tại Bồ Đào Nha.

Và như Thuỳ Trang tuyên bố thì cô đã chuẩn bị trước cho quyết định này. Nhưng vấn đề thời điểm tuyến bố không phải trước hay ngay sau World Cup 2023 mà lại ở thời điểm này. Điều đó lại khiến dư luận đặt nghi vấn, và ngay cả người trong cuộc cũng không khỏi có chút "giật mình".

Thuỳ Trang đã 35 tuổi và chia tay đội tuyển quốc gia cũng là điều dễ hiểu. Nhưng thời điểm đưa ra quyết định vô tình lại khiến mọi thứ trở nên nhạy cảm.

Thêm một câu chuyện nữa của bóng đá Việt Nam. Trước trận đấu giữa TPHCM và Bình Dương ở vòng cuối nhóm B V.League 2023, đã có nhiều dự báo, cảnh báo về việc hai đội có thể "bắt tay nhau" với kết quả hoà. Đó là điều kiện đủ để cả hai trụ hạng.

Cảnh báo vô tình khiến trận đấu rơi vào thế mà những người trong cuộc cuộc vừa đá vừa lo... mang tiếng. Khán giả, ban tổ chức cũng chú ý đến trận đấu. Kết quả thắng, thua, hoà là điều khó đoán định trong bóng đá. Nhưng nếu là một kết quả hoà với thời điểm này rõ ràng đưa đến những sự nhạy cảm.

Tất nhiên, khán giả có thể nhìn nhận, đánh giá qua cách chơi của hai đội bóng. Nhưng dù gì, nếu kết quả hoà, đó vẫn sẽ là vết gợn.

Có những thời điểm nhạy cảm mà đôi khi sự việc đặt trong đó vô tình sẽ bị nghĩ theo chiều hướng thiếu tích cực. Nhưng cũng có những thời điểm nhạy cảm, để chính người trong cuộc có những sự chuẩn bị, chủ động trong từng hành động.

Như trận đấu giữa TPHCM và Bình Dương, câu chuyện vẫn nằm ở chỗ, hai đội sẽ thể hiện ra sao.

Nguồn:Thuỳ Trang chia tay tuyển nữ Việt Nam và "thời điểm nhạy cảm"

Diệu Linh

laodong.vn