Tiến Linh trước cơ hội phá kỷ lục của Lê Công Vinh

13:15 | 09/06/2024

|
Nếu ghi bàn vào lưới của Iraq tới đây, Tiến Linh sẽ vượt qua cựu tiền đạo Lê Công Vinh, chính thức lập kỷ lục mới với một cầu thủ Việt Nam.
Quế Ngọc Hải và Tiến Linh lỡ Asian Cup 2023, HLV Troussier còn đối diện thêm nỗi lo cực lớnQuế Ngọc Hải và Tiến Linh lỡ Asian Cup 2023, HLV Troussier còn đối diện thêm nỗi lo cực lớn
Quế Ngọc Hải và Tiến Linh khó dự Asian Cup 2023Quế Ngọc Hải và Tiến Linh khó dự Asian Cup 2023
Tiến Linh trước cơ hội phá kỷ lục của Lê Công Vinh
Tiến Linh sẽ phá kỷ lục của Lê Công Vinh nếu ghi bàn vào lưới Iraq tới đây.

Ở lượt trận thứ 5 bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã lập cú đúp giúp tuyển Việt Nam thắng Philippines 3-2.

Hai bàn thắng vào lưới Philippines giúp Tiến Linh có tổng cộng 10 bàn thắng tại các vòng loại World Cup, san bằng kỷ lục của cựu danh thủ Lê Công Vinh.

Rạng sáng ngày 12/6 (giờ Việt Nam), Việt Nam sẽ làm khách của Iraq ở lượt trận cuối bảng F vòng loại 2 World Cup 2026.

Hiện tại, kỷ lục ghi bàn tại các vòng loại World Cup với một cầu thủ Đông Nam Á đang thuộc về cựu tiền đạo của tuyển Thái Lan Kiatisak (14 bàn).

Ở trận gặp Iraq, tuyển Việt Nam thiếu vắng Văn Toàn vì án treo giò đồng thời 3 cầu thủ gồm thủ môn Quan Văn Chuẩn, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn và tiền đạo Trần Ngọc Sơn không có tên trong danh sách sang tây Á cùng các đồng đội.

Thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik hiện đã có mặt tại nước bạn và có hai ngày chuẩn bị cho trận đấu với Iraq vào tối 11/6 giờ địa phương (1h sáng 12/6 giờ Hà Nội).

Về lý thuyết, tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 nếu có được kết quả thuận lợi ở trận gặp Iraq và Indonesia sảy chân trước Philippines.

Cụ thể, đội tuyển Việt Nam đi tiếp trong hai trường hợp: hòa Iraq và Indonesia thua Philippines; thắng Iraq và Indonesia không thắng Philippines.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq sẽ diễn ra lúc 21h ngày 11/6 giờ địa phương (1h ngày 12/6 theo giờ Việt Nam).

Nguồn Tiến Linh trước cơ hội phá kỷ lục của Lê Công Vinh

Nguyễn Hưng

giaoducthoidai.vn