Tin nhanh chứng khoán ngày 4/11: Thị trường quay đầu tăng điểm, nhóm bất động sản hồi phục ngoạn mục

09:13 | 05/11/2021

|
Sau phiên điều chỉnh mạnh trước đó, thị trường đã có phiên hồi phục tốt khi VN Index lấy lại hơn 4 điểm, tiến sát mốc 1.450 điểm. Điểm đáng chú ý của phiên giao dịch là nhóm bất động sản, xây dựng đã có sự hồi phục ngoạn mục với nhiều mã chuyển sắc tím giúp ngăn chặn đà giảm của thị trường. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã không còn giữ được nhịp tăng khi nhiều mã lớn quay đầu giảm điểm như VCB, CTG, VPB, MBB, EIB…. Dòng tiền có xu hướng chuyển dịch sang nhóm chứng khoán giúp kéo dài nhịp tăng của nhóm này
Tin nhanh chứng khoán ngày 3/11: Thị trường điều chỉnh mạnh, nhóm ngân hàng giúp VN Index “hãm bớt” đà giảmTin nhanh chứng khoán ngày 3/11: Thị trường điều chỉnh mạnh, nhóm ngân hàng giúp VN Index “hãm bớt” đà giảm
Tin nhanh chứng khoán ngày 2/11: Thị trường hồi phục tốt, VN Index vượt qua mốc 1.450 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 2/11: Thị trường hồi phục tốt, VN Index vượt qua mốc 1.450 điểm

Diễn biến phiên giao dịch

Phiên giao dịch ngày 3/11 mở cửa trong trạng thái rung lắc, các cổ phiếu trụ phân hóa khiến cho VN Index liên tục đảo chiều. Sau phiên phân phối với thanh khoản kỷ lục hôm qua, phiên hôm nay nhà đầu tư đã thận trọng hơn trong quyết định giải ngân.

Tin nhanh chứng khoán ngày 4/11: Thị trường quay đầu tăng điểm, nhóm bất động sản hồi phục ngoạn mục

Tuy nhiên, diễn biến đáng chú lại nằm ở nhóm ngân hàng. Sau khi thăng hoa và trở thành trụ đỡ chính cho thị trường phiên hôm qua, sáng nay nhóm ngân hàng đã có dấu hiệu chững lại. Tạm kết phiên sáng, hàng loạt mã ACB, EIB, MBB, VCB, VPB, HDB, TCB, MSB… đều giảm điểm, gây áp lực xấu lên chỉ số.

Dòng tiền chuyển hướng sang nhóm chứng khoán và nhóm thép. Trong khi đó, nhóm bất động sản, xây dựng thoát được cảnh bán tháo.

Ở nhóm chứng khoán, hầu hết các mã đều tăng mạnh, nổi bật là AGR, BSI, BVS, CTS, HCM, MBS, PSI, VCI, FTS… Nhóm thép cũng tích cực, với cú đảo chiều của NKG thì cả 3 mã lớn trong ngành thép là HPG, HSG, NKG đều tăng điểm. Nhóm bất động sản, xây dựng cũng hút được dòng tiền với lực hấp thụ cao, trong đó một số HBC, KBC, FLC, DLG, IJC, NLG, CII, FCN, GEX… đã đảo chiều tăng.

Tạm dừng phiên sáng, VN Index giảm 1,47 điểm (-0,1%) xuống 1.442,83 điểm với 184 mã tăng và 231 mã giảm. HNX Index tăng 3,28 điểm (0,79%) lên 418,99 điểm với 120 mã tăng và 100 mã giảm. UPCoM Index giảm 0,11 điểm (-0,1%) xuống 106,87 điểm. Thanh khoản quay trở lại mức bình thường với giá trị hơn 20 nghìn tỷ đồng, riêng HOSE đạt hơn 17,6 nghìn tỷ.

Phiên giao dịch chiều diễn ra tích cực hơn với sự thắng thế của bên mua. Dù lực bán vẫn thường trực và rung lắc vẫn xảy ra nhưng lực mua vẫn nhập cuộc khiến chỉ số kết phiên trong sắc xanh nhẹ.

Nhóm chứng khoán tiếp tục thăng hoa cùng với nhóm thép giao dịch khá tích cực là trụ đỡ của thị trường. Trong khi đó, nhóm bất động sản sôi động trở lại cũng khiến tâm lý nhà đầu tư bớt căng thẳng hơn. Tuy nhiên, sự “lật mặt” của nhóm ngân hàng khiến thị trường chịu nhiều rung lắc.

Nhóm chứng khoán tăng mạnh, không có mã nào là không tăng điểm. Trong đó, APS, BSI, CTS, VIX, VND… tăng trần. Nhóm thép cũng hết sức tích cực với hàng loạt mã lớn nhỏ tăng điểm, như HPG, HSG, NKG, POM, TLH, TVN… Dòng bất động sản, xây dựng nhộn nhịp trở lại như chưa hề có phiên bán tháo ngày hôm qua, thậm chí một số cổ phiếu tăng trần như HBC, VPI, CSC…

Chiều ngược lại, nhóm ngân hàng bị bán ra mạnh, theo đó nhiều mã giảm điểm như ACB, CTG, EIB, HDB, STB, TCB, MBB, VCB, VIB, VPB… Đây cũng chính là nguyên nhân chủ yếu khiến rổ VN30 đỏ lửa với 19 mã giảm điểm và chỉ số VN30 Index kết phiên dưới tham chiếu.

Về độ rộng, thị trường nghiêng về bên tăng điểm với 568 mã tăng và 458 mã giảm. Dù vẫn khá tích cực với gần 34 nghìn tỷ đồng, nhưng thanh khoản hôm nay không còn mạnh như 2 phiên trước. Có lẽ nhiều nhà đầu tư đang quan sát thêm thị trường sau khi chốt lãi.

Khối ngoại có giao dịch khá cân bằng khi bán ròng hơn 100 tỷ đồng trên cả 3 sàn, với giá trị bán hơn 1,8 nghìn tỷ. Tuy nhiên, với thanh khoản tăng mạnh trong thời gian gần đây, giao dịch khối ngoại đã không còn ảnh hưởng nhiều tới thị trường.

Trên HOSE, các mã BID, SHB, HPG, MSN, HVN, GVR, VND, GEX… có tác động tích cực nhất đến VN Index. Ngược lại, GAS, CTG, VPB, NVL, TCB, VIC, VCB, SSB… lại làm mất điểm nhiều nhất.

Tại sàn Hà Nội, IDC, SHS, MBS, DTK, IDJ, APS, API, VCS… là động lực chính của HNX Index. Trong khi đó, L14, PVS, NVB, PHP, OCH, S55, VGP, PDB… tác động tiêu cực nhất đến chỉ số.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 4/11, VN Index tăng 4,04 điểm (0,28%) lên 1.448.34 điểm với 264 mã tăng và 186 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 929,5 triệu đơn vị, giá trị gần 27,9 nghìn tỷ đồng. HNX Index tăng 6,72 điểm (1,62%) lên 422,42 điểm với 157 mã tăng và 71 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 141,2 triệu đơn vị, giá trị hơn 3,8 nghìn tỷ đồng. UPCoM Index tăng 0,41 điểm (0,38%) lên 107,38 điểm với 147 mã tăng và 201 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 107,9 triệu đơn vị, giá trị gần 2,3 nghìn tỷ đồng.

Nhận định phiên giao dịch ngày 5/11:

Trái với nhận định của nhiều công ty chứng khoán, thị trường đã có phiên phục hồi ngoạn mục với sự trở lại của nhóm bất động sản, xây dựng cùng sự tích cực của nhóm chứng khoán, thép, dầu khí … giúp VN Index lấy lại được 4 điểm, tiến sát mốc 1.450 điểm với thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao. Như vậy xu hướng ngắn hạn của thị trường lại quay về trạng thái trung tính và tiếp tục theo dõi thêm diễn biến phiên giao dịch ngày 5/11.

Nhiều khả năng, thị trường sẽ trở lại trạng thái giao dịch với phạm vị hẹp trong phiên ngày 5/11. Tuy nhiên dòng tiền sẽ tiếp tục chuyển dịch nhanh giữa các nhóm ngành giúp giữ sự sôi động cho thị trường. Các nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường quan sát diễn biến phiên giao dịch cuối tuần để chuẩn bị cho tuần giao dịch mới.

Nguồn: Tin nhanh chứng khoán ngày 4/11: Thị trường quay đầu tăng điểm, nhóm bất động sản hồi phục ngoạn mục

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn