Tin nhanh ngân hàng ngày 2/9: Ngân hàng Nhà nước công bố lãi suất cho vay mới nhất

08:25 | 02/09/2021

|
Techcombank hỗ trợ 100 tỉ đồng xây dựng bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19; Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam được bình chọn là nhà cung cấp bancassurance đáng tin cậy nhất Việt Nam 2021… là những tin tức tài chính nổi bật.
Tin nhanh ngân hàng ngày 1/9: Standard Chartered Việt Nam được chấp thuận tăng vốn lên hơn 6.900 tỉ đồngTin nhanh ngân hàng ngày 1/9: Standard Chartered Việt Nam được chấp thuận tăng vốn lên hơn 6.900 tỉ đồng
Tin nhanh ngân hàng ngày 31/8: Nhiều ngân hàng giảm mạnh lãi suất tiền gửiTin nhanh ngân hàng ngày 31/8: Nhiều ngân hàng giảm mạnh lãi suất tiền gửi

Ngân hàng Nhà nước công bố lãi suất cho vay mới nhất

Ngân hàng Nhà nước ngày 31/8 đã công bố tình hình lãi suất huy động và cho vay của các tổ chức tín dụng.

Tin nhanh ngân hàng ngày 2/9: Ngân hàng Nhà nước công bố lãi suất cho vay mới nhất
Ngân hàng Nhà nước công bố lãi suất cho vay mới nhất

Theo NHNN, lãi suất tiền gửi bằng VND bình quân của các ngân hàng thương mại trong nước ở mức 0,1-0,2%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng; 3,3-3,5%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng; 4,2-5,7%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến 12 tháng; 5,4-6,8%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ trên 12 tháng đến 24 tháng và 6,1-6,9% đối với kỳ hạn trên 24 tháng.

Lãi suất tiền gửi USD của TCTD tiếp tục ở mức 0%/năm đối với tiền gửi của cá nhân và tổ chức.

Về lãi suất cho vay, lãi suất ngắn hạn bình quân bằng VND đối với một số ngành lĩnh vực ở mức 4,4%/năm. Lãi suất cho vay USD bình quân ở mức 3,0-6,0%/năm.

Như vậy so với đầu năm, khi NHNN vẫn liên tục công bố tình hình lãi suất hàng tuần thì lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ giảm 0,1 điểm % (từ mức 4,5%/năm), còn lãi suất cho vay USD vẫn đứng yên.

Techcombank hỗ trợ 100 tỉ đồng xây dựng bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm và khai trương Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 với quy mô 500 giường, được xây dựng tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã tài trợ 100 tỉ đồng xây dựng và cung ứng trang thiết bị y tế hiện đại cho bệnh viện.

Hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ, Techcombank tự hào chung tay cùng các nhà tài trợ khác và cơ quan chức năng xây dựng Bệnh viện điều trị người bệnh covid-19 tại Hoàng Mai, nhằm đáp ứng yêu cầu điều trị bệnh nhân covid nặng của TP Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Với phương châm "chống dịch như chống giặc", bệnh viện đã được hoàn thiện thần tốc trong vòng 30 ngày.

Với quy mô 500 giường bệnh, đây là bệnh viện điều trị Covid 19 hiện đại nhất hiện nay tại Việt Nam, được thiết kế thành 19 khối nhà điều trị người bệnh Covid-19 và các khu phụ trợ về chuyên môn, hậu cần. Bệnh viện dự kiến hoạt động như tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh Covid-19 tại khu vực thành phố Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc (bao gồm Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh và Lạng Sơn). Cùng với đó, bệnh viện sẽ thực hiện chức năng của trung tâm hồi sức tích cực covid-19 quốc gia, với nhiệm vụ tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh Covid-19 nặng, đồng thời hướng dẫn chuyên môn kỹ thuật trong hồi sức tích cực và điều trị người bệnh Covid-19 cho các cơ sở được phân công trong khu vực.

Đóng góp của Techcombank xây dựng Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 tại Hoàng Mai đã một lần nữa thể hiện tinh thần trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng và đất nước của ngân hàng. Chỉ trong 6 tháng, từ tháng 2 đến tháng 8 năm 2021, Techcombank và hơn 12.000 cán bộ nhân viên của ngân hàng đã đóng góp hơn 290 tỉ đồng cho các hoat động phòng chống covid và an sinh xã hội, bao gồm: đóng góp cho Quỹ Vacxin, hỗ trợ các lực lượng truyến đầu chống dịch, cung ứng hơn 1.000 trang thiết bị y tế cấp thiết đến các bệnh viện Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, cùng nhiều hoạt động hỗ trợ khác đến các trung tâm y tế tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bắc Giang…

Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam được bình chọn là nhà cung cấp bancassurance đáng tin cậy nhất Việt Nam 2021

Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam vừa vinh dự được bình chọn và trao giải thưởng Nhà cung cấp dịch vụ Bancassurance đáng tin cậy nhất Việt Nam năm 2021 từ Finance Derivative - tạp chí chuyên ngành về phân tích kinh doanh và tài chính thuộc FM.Publishing có trụ sở tại Hà Lan.

Tin nhanh ngân hàng ngày 2/9: Ngân hàng Nhà nước công bố lãi suất cho vay mới nhất
Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam được bình chọn là nhà cung cấp bancassurance đáng tin cậy nhất Việt Nam 2021

Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam được đánh giá cao thông qua các tiêu chí khắt khe liên quan đến chỉ số tài chính, uy tín, quy mô của dự án Bancassurance, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, cũng như nỗ lực mang đến quyền lợi trọn gói, nâng cao trải nghiệm khách hàng...

Tính đến tháng 8/2021, dịch vụ Bancassurance của Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam đã cung cấp dịch vụ tài chính cao cấp cho hơn 226.000 khách hàng với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt hơn 4.800 tỉ đồng. Bên cạnh đó đã nỗ lực hỗ trợ và giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho gần 1.200 hợp đồng bảo hiểm với tổng giá trị lên đến 87 tỉ đồng.

Sau 4 năm hợp tác, Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam luôn nỗ lực sáng tạo, đổi mới nhằm mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng thông qua danh mục sản phẩm đa dạng, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Trong đó, nổi bật là sản phẩm An Tâm Đầu Tư và An Tâm Hạnh Phúc đã đánh dấu bước tiến trong việc phát triển dòng sản phẩm cao cấp hướng đến phân khúc khách hàng đa dạng, đặc biệt khách hàng VIP, không chỉ giúp bảo vệ toàn diện mà còn đáp ứng nhu cầu đầu tư của những khách hàng có nguồn tài chính dồi dào nhằm gia tăng giá trị tài sản.

Nguồn: Tin nhanh ngân hàng ngày 2/9: Ngân hàng Nhà nước công bố lãi suất cho vay mới nhất

Huy Tùng (t/h)

kinhtexaydung.petrotimes.vn