Tin vui cho HLV Troussier: Việt Nam cầm bóng tốt hơn Thái Lan, Indonesia và Malaysia

18:00 | 26/01/2024

|
Theo thống kê sau vòng bảng Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam cầm bóng tốt hơn so với Thái Lan, Indonesia và Malaysia
Bài toán hóc búa: Sa thải HLV Troussier, hay chờ đá Indonesia?Bài toán hóc búa: Sa thải HLV Troussier, hay chờ đá Indonesia?
Đội tuyển Việt Nam và lời chia tay Asian Cup không trọn vẹnĐội tuyển Việt Nam và lời chia tay Asian Cup không trọn vẹn

Cụ thể, tuyển Việt Nam có trung bình tỷ lệ cầm bóng 45%, cao hơn nhiều so với Thái Lan (35%), Indonesia và Malaysia cùng có 34,7%. Đây là tin vui cho HLV Troussier, bởi triết lý áp dụng cho đội tuyển Việt Nam là cần kiểm soát bóng thật tốt. Nhà cầm quân người Pháp tin tưởng lối chơi này sẽ giúp tuyển Việt Nam vươn tầm châu Á và ra thế giới.

Ở Asian Cup 2023, trận đấu cầm bóng cao nhất của tuyển Việt Nam là thất bại 0-1 trước Indonesia. Việt Nam kiểm soát bóng 57%, Indonesia là 43%. Tuy nhiên, Indonesia có 17 cú sút và 5 lần trúng đích, ghi 1 bàn. Việt Nam có con số tương ứng là 11, 3 và 0.

Tin vui cho HLV Troussier: Việt Nam cầm bóng tốt hơn so với Thái Lan, Indonesia và Malaysia Ảnh 1

Tuyển Việt Nam cầm bóng 57% ở trận thua Indonesia 0-1. Ảnh: AFC

Về thống kê khác, tuyển Việt Nam có 8 lần thủng lưới. Malaysia nhận số bàn thua bằng Việt Nam. Thái Lan gây ấn tượng nhất với ba trận giữ sạch lưới, đây là kỷ lục của "voi chiến" tại Asian Cup 2023. Indonesia nhận 6 bàn thua. Thầy trò HLV Troussier có thêm điểm nổi bật là ghi 4 bàn thắng, Thái Lan ghi 2 bàn, Malaysia và Indonesia cùng có 3 bàn.

Cuối cùng, điều quan trọng nhất là Thái Lan có 5 điểm và đi tiếp với tư cách đứng thứ hai ở bảng F. Indonesia xếp thứ ba bảng D nhờ thắng Việt Nam 0-1, qua đó lần đầu vào vòng 16 đội nhờ đứng thứ 4 trong nhóm các đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Malaysia thua 2 trận và hòa 1 nên có 1 điểm. Việt Nam kém nhất với 0 điểm sau 3 trận thua. Tuyển Việt Nam có lần đầu tiên không thể vượt qua vòng bảng Asian Cup, kèm theo thành tích toàn thua.

Xét riêng về tuyển Thái Lan, thành tích giữ sạch lưới sau vòng bảng đã mang đến bất ngờ rất lớn. Chủ nhà Qatar là đội thứ hai có thành tích trắng lưới như Thái Lan. Đây cũng là lần đầu tiên có một đội tuyển của Đông Nam Á vượt qua vòng bảng Asian Cup mà không bị thủng lưới.

Ở vòng 16 đội, tuyển Thái Lan gặp Uzbekistan, Indonesia đụng Úc. Cả hai đại diện Đông Nam Á đều bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ. Cơ hội để Thái Lan đi tiếp được tính toán cao hơn so với Indonesia.

Tin vui cho HLV Troussier: Việt Nam cầm bóng tốt hơn so với Thái Lan, Indonesia và Malaysia Ảnh 2

Tuyển Thái Lan tiến vào top 100 thế giới sau 3 trận bất bại ở Asian Cup 2023.

Một vấn đề được quan tâm sau vòng bảng Asian Cup 2023 là thứ hạng các đội trên bảng xếp hạng FIFA. Tuyển Việt Nam đã bị trừ tổng cộng 41,01 điểm sau 3 trận thua, tụt 12 bậc, dự kiến đứng hạng 106 dù trước giải có vị thứ 94. Tuyển Thái Lan tăng mạnh nhất với 13 bậc, cộng 30,56 điểm và xếp hạng 100. Tuyển Việt Nam đã lần đầu bị đánh bật khỏi nhóm 100 thế giới sau 63 tháng, mất ngôi số 1 Đông Nam Á sau 75 tháng.

Nguồn: Tin vui cho HLV Troussier: Việt Nam cầm bóng tốt hơn Thái Lan, Indonesia và Malaysia

Bá Hổ

www.saostar.vn