TP Cần Thơ sẵn sàng hỗ trợ triển khai cao tốc Cần Thơ - Cà Mau
Lãnh đạo TP Cần Thơ làm việc với Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận. |
Theo Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận, dự án cao tốc Bắc - Nam phía Ðông giai đoạn 2021-2025 đoạn Cần Thơ - Cà Mau gồm các dự án thành phần: Cần Thơ - Hậu Giang (dài 37,65km, tổng mức đầu tư dự kiến 9.769 tỉ đồng) và Hậu Giang - Cà Mau (dài 73,63km, tổng mức đầu tư dự kiến 17.485 tỉ đồng). Ðoạn Cần Thơ - Cà Mau dự kiến khởi công tháng 11-2022 và hoàn thành năm 2025, với chiều dài khoảng 110km cao tốc, có nhu cầu sử dụng khoảng 17 triệu m3 vật liệu xây dựng, trong đó riêng cát đắp nền khoảng 13 triệu m3. Ban mong lãnh đạo TP Cần Thơ hỗ trợ về các mỏ vật liệu, khả năng cung cấp cát đắp nền cho dự án này; đồng thời quan tâm, hỗ trợ trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, nhằm đảm bảo tiến độ chung của dự án.
Thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường TP Cần Thơ, hiện thành phố có 9 mỏ cát; trong đó, 3 mỏ cát đang hoạt động, với sản lượng khoảng 2 triệu m3; 6 mỏ cát theo quy hoạch khoáng sản của TP Cần Thơ theo quy định sẽ đấu giá, với sản lượng khoảng 5 triệu m3. Các mỏ cát có khả năng khai thác phục vụ cho cao tốc Cần Thơ - Cà Mau…
Về công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, trong tháng 3-2022 quận Cái Răng đã nhận bàn giao mốc 2,4km. Quận đã hoàn thành kiểm đếm với 132 hộ dân bị ảnh hưởng, diện tích khoảng 6,7ha; đang chuẩn bị thông qua tính pháp lý, tiến tới áp giá và tiến hành chi trả bồi thường cho các hộ dân.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển cho rằng: TP Cần Thơ sẽ tích cực hỗ trợ triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam phía Ðông giai đoạn 2021-2025 đoạn Cần Thơ - Cà Mau. Về cung cấp cát cho dự án, UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng các sở, ngành liên quan hỗ trợ lấy mẫu thực tế đánh giá chất lượng cát, cung cấp đầy đủ hồ sơ các mỏ cát đang trong quy hoạch. Ðồng thời, đánh giá khả năng khai thác cát thực tế trong năm 2023 và 2024, cân đối lượng cát khai thác với nhu cầu sử dụng cát trong dân, cho các dự án của thành phố và có sự ưu tiên cho dự án cao tốc Bắc - Nam phía Ðông giai đoạn 2021-2025 đoạn Cần Thơ - Cà Mau. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố cũng đánh giá cao sự chủ động của quận Cái Răng trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án cao tốc thời gian qua; quận tiếp tục phát huy, đảm bảo cho dự án triển khai khởi công theo kế hoạch.
Nguồn: TP Cần Thơ sẵn sàng hỗ trợ triển khai cao tốc Cần Thơ - Cà Mau
Anh Khoa
baocantho.com.vn
- Thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT 2024 trên cả nước
- Công an triệu tập người đăng tin "Đà Lạt xảy ra biến lớn"
- Hà Nội tặng quà du khách và người dân viếng thăm Lăng Bác ngày 30/4 và 1/5
- U23 Indonesia 'ngã ngựa' ở bán kết U23 châu Á 2024
- Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
- Thuốc lá điện tử: Những rủi ro vượt xa tổn thương phổi và não
- Học sinh cuối cấp nghỉ lễ: Người “cố thủ” ôn tập, người tranh thủ xả hơi
- Hàng chục nghìn du khách đổ xô về Sầm Sơn tắm biển
- Bà con nhiều quận ở TP.HCM "đổi đời" sau hiến đất mở rộng hẻm
- Lai Châu: Tiêu hủy 400 kg bánh không rõ nguồn gốc xuất xứ
- Làm rõ vụ thi thể nữ giới chết "khô" tại một căn hộ chung cư ở Hà Nội
-
Tiếng gọi ký ức: Trở về thế giới cổ tích của làng quê Bắc Bộ cùng Hội sinh viên NEU
-
Cà Mau: Ðội quân kiến vàng
-
Hàng loạt BĐS “vàng” được nêu trong vụ ly hôn của cựu Giám đốc Sở tỉnh Quảng Nam
-
Đà Nẵng: Ký ức của người lính từng tham gia giải phóng đảo Sơn Ca
-
Xuất hiện "nữ hoàng tốc độ" mới của điền kinh Việt Nam
-
An Giang: Nỗ lực bảo vệ rừng
-
Thuốc lá điện tử: Những rủi ro vượt xa tổn thương phổi và não
-
Lợi nhuận doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ: Pudential sụt giảm, Shinhan Life lỗ đậm
-
CEO Viettrend Đào Huy Hoàn: Doanh nghiệp chỉ thật sự thành công khi khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới