Tranh vé World Cup với Thái Lan và Trung Quốc, HLV đội tuyển Việt Nam nói gì?

11:00 | 13/04/2024

|
Đội tuyển Việt Nam sẽ tranh vé dự World Cup futsal lần thứ 3 liên tiếp tại VCK futsal châu Á 2024.

VCK futsal châu Á 2024 diễn ra tại Thái Lan từ ngày 17 đến 28.4.2024, với sự tham gia tranh tài của 16 đội (chia thành 4 bảng đấu). Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng A với chủ nhà Thái Lan, Trung Quốc và Myanmar. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ đi tiếp vào vòng tứ kết. Bốn đội vào chơi bán kết sẽ trực tiếp giành vé đến với VCK World Cup futsal 2024.

Ở bảng A, đội tuyển Việt Nam được đánh giá là sáng cửa góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. Nhận định về các đối thủ, HLV trưởng Diego Giustozzi cho biết: “Futsal châu Á trong thời gian vừa qua rất phát triển. Đặc biệt là những đội tốp đầu, có trình độ gần như ngang bằng nhau. Tôi đánh giá Myanmar và Trung Quốc ngang tầm. Đội tuyển Việt Nam có thể nhỉnh hơn 2 đội này một chút. Tương tự, Thái Lan nhỉnh hơn đội tuyển Việt Nam một chút”.

Tranh vé World Cup với Thái Lan và Trung Quốc, HLV đội tuyển Việt Nam nói gì?
HLV trưởng Giustozzi đánh giá Thái Lan nhỉnh hơn đội tuyển Việt Nam

Trên bảng xếp hạng futsal thế giới, đội tuyển Thái Lan hiện đứng thứ 31, Việt Nam xếp hạng 39, Myanmar hạng 73 còn Trung Quốc hạng 86. Mới đây, “Voi chiến” đã gây bất ngờ lớn khi ngược dòng đánh bại đội rất mạnh là Nhật Bản với tỷ số 2-1, trong trận giao hữu trước thềm VCK futsal châu Á 2024.

Về phía đội tuyển Việt Nam, đoàn quân của HLV Diego Giustozzi cũng đã có sự chuẩn bị với nhiều trận đấu giao hữu trước khi di chuyển sang Thái Lan. “Những trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam lẫn các đối thủ trong bảng A chỉ thuộc giai đoạn chuẩn bị. Bước vào giải đấu chính thức sắp tới, ở mỗi trận đấu, nếu đội nào làm tốt hơn thì sẽ giành chiến thắng. Tôi không nghĩ nhiều về các đối thủ sắp tới. Tôi chỉ tập trung vào các cầu thủ của mình, rằng khi họ ra sân có thể hiện được những gì tốt nhất hay không”, vị HLV người Argentina chia sẻ.

Tranh vé World Cup với Thái Lan và Trung Quốc, HLV đội tuyển Việt Nam nói gì?
Đội tuyển Việt Nam tích cực chuẩn bị tại TP.HCM trước ngày sang Thái Lan

Vị HLV từng giúp Argentina vô địch World Cup futsal 2016 rất hài lòng về sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho VCK futsal châu Á 2024. Thông qua 5 trận đấu giao hữu, ban huấn luyện đã lựa chọn được những nhân tố tốt nhất vào danh sách chính thức. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan (ngày 14.4).

Tại VCK futsal châu Á 2024, đội tuyển Việt Nam gặp tổn thất về mặt nhân sự. Trong đó, chân sút trụ cột Nguyễn Minh Trí (chấn thương dây chằng) không thể góp mặt. “Không chỉ riêng Minh Trí mà một số vị trí khác như Dương Ngọc Linh, Trần Tuyên hay Đinh Công Viên không thể góp mặt ở giải đấu sắp tới. Đây đều là những cầu thủ quan trọng của tôi trong suốt hành trình năm 2023. Nhưng hiện tại, khi không có họ thì tôi phải tìm những gương mặt thay thế. Rất nhiều cầu thủ mới được gọi bổ sung so với danh sách ban đầu. Trong số này có những cầu thủ từng khoác áo đội tuyển Việt Nam tham dự các giải đấu trước đây, và số còn lại đã thể hiện được năng lực của bản thân tại giải futsal vô địch quốc gia. Năm trận giao hữu vừa qua, tôi đã trao cho tất cả các cầu thủ cơ hội được thi đấu. Tôi vô cùng hài lòng và tự tin vào những gương mặt bổ sung lần này”, ông Giustozzi bày tỏ.

Tranh vé World Cup với Thái Lan và Trung Quốc, HLV đội tuyển Việt Nam nói gì?
Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành vé dự World Cup futsal lần thứ 3 liên tiếp

HLV trưởng Diego Giustozzi khẳng định: “Chắc chắn đội tuyển Việt Nam phải cố gắng hết sức để giành vé đi VCK World Cup futsal 2024. Chúng tôi luôn luôn cố gắng trong mọi giải đấu. Vì từng tham dự World Cup futsal 2 lần nên chúng tôi có sự thận trọng hơn trong khâu chuẩn bị cho giải đấu năm nay. Tôi nhìn nhận vấn đề chung của bóng đá và futsal Việt Nam, đó là điểm yếu về thể trạng lẫn thể lực của cầu thủ. Với riêng futsal, tôi đã tìm được cách khắc phục và cải thiện cho cầu thủ của mình. Như các bạn biết, một số đội tuyển có trình độ chơi bóng không thể bằng chúng ta, nhưng thể trạng lẫn thể hình của họ rất tốt, ví dụ như Iraq, Tajikistan... Nếu đội tuyển futsal Việt Nam có gặp những đội kiểu vậy, tôi sẽ có đấu pháp riêng. Còn hiện tại, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng và dành hết sự tập trung cho giải đấu sắp tới”.

Nguồn: Tranh vé World Cup với Thái Lan và Trung Quốc, HLV đội tuyển Việt Nam nói gì?

Nghi Thạo

thanhnien.vn