Trao tặng máy tính cho 3 trường học tại Lào Cai

21:40 | 18/03/2023

|
Ngày 18-3, trong chuyến đi thực tế của chương trình đào tạo Cao cấp lý luận chính trị, tập thể lớp K73-CO3 Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã đến thăm và trao tặng những món quà ý nghĩa cho các em học sinh thuộc 3 đơn vị trường học thuộc xã Bản Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.
Trao tặng 100 suất quà tới các gia đình chính sáchTrao tặng 100 suất quà tới các gia đình chính sách
PVTrans trao tặng 40 máy tính cho cán bộ, chiến sỹ Công an quận Ba ĐìnhPVTrans trao tặng 40 máy tính cho cán bộ, chiến sỹ Công an quận Ba Đình

Tại điểm trường Tiểu học xã Bản Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, tập thể lớp K73-C03 do Tiến sĩ Bùi Việt Hương - Giảng viên Viện Chính trị học, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, giáo viên chủ nhiệm lớp cùng với đồng chí Lý Bình Minh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Hà; lãnh đạo UBND xã Bản Phố; thầy trò trường Phổ thông Dân tộc nội trú tiểu học Bản Phố…, đã trao tặng 05 bộ máy tính, 90 thùng sữa và một số quà tặng khác cho 3 đơn vị trường mầm non, trường tiểu học và trường trung học cơ sở xã Bản Phố.

Trao tặng máy tính cho 3 trường học tại Lào Cai
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trường tiểu học xã Bản Phố là ngôi trường truyền thống của địa phương, hiện có các lớp học từ lớp 1 đến lớp 5 với hơn 300 cháu học sinh, hầu hết đều là con em người dân tộc Mông.

Trao tặng máy tính cho 3 trường học tại Lào Cai
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hiện nay, tổng số học sinh cả 3 cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tại xã Bản Phố có khoảng hơn 800 học sinh. Các con em đồng bào người dân tộc Mông nói riêng, đồng bào dân tộc khác nói chung dù đang gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn không thôi từ bỏ ước mơ được đến trường với mong muốn đóng góp một phần công sức của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trao tặng máy tính cho 3 trường học tại Lào Cai
Ảnh:https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ông Lê Tiến Tùng, Chủ tịch UBND xã Bản Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai cho biết: "Lãnh đạo địa phương cũng như người dân nơi đây luôn quan tâm, chăm lo cho các cháu học sinh, đảm bảo điều kiện sinh hoạt, ăn uống, học tập cho hơn 300 cháu học sinh ăn ở bán trú tại trường tiểu học Bản Phố. Ngoài ra, còn có 3 phân hiệu trường được đặt ở các thôn khác để phục vụ học tập đối với các cháu ở vùng xa, các phân hiệu trường này cũng đảm bảo mọi điều kiện cho việc học tập của các cháu".

Trao tặng máy tính cho 3 trường học tại Lào Cai
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tham quan thực tế môi trường giáo dục, tìm hiểu về cuộc sống, học tập của thầy và trò học sinh vùng cao cũng như được ngắm nhìn những khuôn mặt thơ ngây, đáng yêu của các em nhỏ, các học viên lớp K73-C03 Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh càng nhận thức rõ hơn vai trò và tầm quan trọng trong việc phát huy trách nhiệm xã hội của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Qua đó, tích lũy thêm kinh nghiệm, làm giàu thêm vốn kiến thức để sau này, trong vai trò vị trí công tác của mình, có thể đóng góp hiệu quả hơn, ý nghĩa hơn đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Nguồn:Trao tặng máy tính cho 3 trường học tại Lào Cai

PV

kinhtexaydung.petrotimes.vn