Trồng cây phong thủy trong nhà thế nào?

09:00 | 04/08/2024

|
Theo chuyên gia phong thủy, bên cạnh lợi ích về sức khỏe và tạo không gian xanh thoáng mát, cây phong thủy được nhiều người trồng trong nhà với mong muốn mang lại lộc tài, may mắn.

Việc trồng cây xanh trong nhà không chỉ có tác dụng trang trí, mà còn có thể giúp làm sạch không khí, giảm độc tố, bức xạ của các thiết bị điện tử. Thêm nữa, các chuyên gia phong thủy cho rằng, việc trồng cây phong thủy trong nhà giúp gia chủ chiêu tài, hút lộc, gặp may mắn.

Cây trầu bà - Nguồn: Gearpatrol.

Cây trầu bà - Nguồn: Gearpatrol.

Trầu bà là một trong những cây phong thủy được nhiều gia đình lựa chọn bày trí trong nhà. Thuộc cây thân thảo, dạng leo, đây là một trong những loại cây lọc khí hiệu quả, có khả năng hấp thụ chất độc từ khói thuốc, xăng xe, bức xạ điện tử…

Theo chuyên gia phong thủy, cây trầu bà tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng, mang đến may mắn cho gia chủ. Với hình dáng mềm mại, uyển chuyển, cây trầu bà cũng tượng trưng cho sự nỗ lực, không ngừng vươn lên trong sự nghiệp. Vì vậy, nhiều người bày trí loại cây phong thủy này ở bàn làm việc, góc phòng hay ban công.

Trong phong thủy, cây kim tiền được mệnh danh “cây kim phát tài”. Đây là loài cây khóm (bụi) lá xanh mướt có sức sống mãnh liệt, dễ chăm sóc nên rất phù hợp để trồng trong nhà, văn phòng. Loại cây này cung cấp oxy, thanh lọc không khí, giúp căn nhà có thêm khoảng không gian thoáng mát.

Thân của cây kim tiền vươn cao, lá xanh tốt, hướng lên trên nên được ví như bàn tay hứng lộc trời cho. Theo đó, loại cây phong thủy này tượng trưng cho sự cầu tiến, không ngừng vươn lên và chiêu tài hút lộc.

Một loại cây phong thủy khác được nhiều gia đình trồng trong nhà để "hút" tài lộc là cây lưỡi hổ. Có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới, cây lưỡi hổ có thân dạng dẹt, mọng nước, thân thường có 2 màu xanh và vàng dọc từ gốc đến ngọn. Loại cây này có ưu điểm lớn trong việc thanh lọc không khí, cung cấp oxy, loại bỏ độc tố trong không khí…

Cây lưỡi hổ. Ảnh: Crocus.

Cây lưỡi hổ. Ảnh: Crocus.

Trong phong thủy, cây lưỡi hổ có hình dáng giống lưỡi kiếm nên được xem tượng trưng cho khí phách người quân tử, có chí hướng vươn lên trong cuộc sống. Thêm nữa, cây lưỡi hổ còn là biểu tượng của sự uy quyền, phú quý, thường được trồng trong nhà để gia chủ thịnh vượng, gặp may mắn, bình an.

Nguồn:Trồng cây phong thủy trong nhà thế nào?

Tâm Anh

doisong.kienthuc.net.vn