Trường Ðại học Cần Thơ trao bằng thạc sĩ quốc tế ngành Nuôi trồng thủy sản

09:42 | 26/10/2021

|
Trường Ðại học Cần Thơ (ÐHCT) vừa trao bằng thạc sĩ quốc tế ngành Nuôi trồng thủy sản - Khóa IV (2019-2021) cho 20 học viên. Những học viên này đến từ các quốc gia: Cambodia, Kenya, Malawi, Myanmar, Nepal, Philippines, Rwanda, Tanzania và Việt Nam.
Trường Ðại học Cần Thơ trao bằng thạc sĩ quốc tế ngành Nuôi trồng thủy sản
Trao bằng thạc sĩ quốc tế ngành Nuôi trồng thủy sản cho các học viên. Ảnh: CTV

Trong 2 năm học, các học viên đã hoàn thành 24 học phần (tương ứng 65 tín chỉ). Hầu hết các học phần được đồng giảng dạy bởi các giáo sư, cán bộ giảng dạy của Trường ÐHCT và các trường thành viên. Học viên trải qua quá trình thực tập vào cuối năm nhất tại các khu thực nghiệm, công ty của các trường đối tác. Ngoài việc đào tạo thực tế tại các viện, trường, học viên còn có các chuyến đi thực địa tại các trại sản xuất cá giống, các trang trại nuôi cá và nuôi tôm… Học kỳ cuối, sau khi lựa chọn và xây dựng thành công đề tài, học viên tiến hành thực hiện và bảo vệ luận văn.

Chương trình thạc sĩ ngành Nuôi trồng thủy sản là một trong những chương trình đào tạo thạc sĩ quốc tế đầu tiên của Trường ÐHCT. Ðây còn là chương trình đào tạo đặc biệt với mô hình giảng dạy mới bằng sự hợp tác giữa Trường ÐHCT với các viện, trường trong và ngoài nước, gồm: Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Ðại học Huế, Trường Ðại học Nha Trang, Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản 2 và đặc biệt là Trường Ðại học Ghent, Bỉ.

Năm 2016, Trường ÐHCT tổ chức khai giảng khóa đầu tiên, dưới sự hỗ trợ tài chính của chương trình VLIR-OUS. Ðến nay, chương trình đào tạo này đã tuyển được 50 học viên quốc tế, trong đó có 20 học viên khóa IV.

Nguồn: Trường Ðại học Cần Thơ trao bằng thạc sĩ quốc tế ngành Nuôi trồng thủy sản

B.Kiên

baocantho.com.vn