Trường Bổ túc cán bộ thành lập năm nào?

21:32 | 16/10/2021

|
Trường có nhiệm vụ đào tạo và tổ chức thực hiện bồi dưỡng cán bộ công nhân viên trong toàn ngành và thực hiện kế hoạch của Tổng cục Dầu khí giao.
Trường Bổ túc cán bộ thành lập năm nào?
Ảnh minh họa

Để sớm có đội ngũ cán bộ có trình độ chính trị và quản lý nghiệp vụ đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành, ngày 28/02/1978 Tổng cục Dầu khí ban hành Quyết định số 208/DK-TC về việc thành lập Trường Bổ túc tại chức cán bộ công nhân viên ngành Dầu khí (gọi tắt là Trường Bổ túc cán bộ).

Trường có nhiệm vụ lập kế hoạch đào tạo tại chức và tổ chức thực hiện bồi dưỡng cán bộ công nhân viên trong toàn ngành dưới hình thức mở các lớp tập trung ngắn hạn về các lĩnh vực quản lý kinh tế, kỹ thuật, nghiệp vụ, chính trị, ngoại ngữ và văn hóa theo kế hoạch của Tổng cục Dầu khí giao nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo cán bộ của ngành.

Khi mới thành lập, trường được đặt tại 3 căn hộ ở nhà E3 khu tập thể Thành Công, tổ chức lớp tiếng Anh để bồi dưỡng cho công nhân đi học tại Iraq và lớp sơ cấp chính trị cho cán bộ nghiệp vụ trong Ngành. Sau này, do nhu cầu đào tạo cán bộ tăng cao, trường chuyển địa điểm xuống ngã ba Cổ Nhuế - Hoàng Quốc Việt (thực tế, khi đó đường Hoàng Quốc Việt chưa được đặt tên), gần Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh ngày nay.

Sau gần 10 năm hoạt động, Trường Bổ túc cán bộ, hơn 600 cán bộ đã tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị và hàng trăm cán bộ đã được bồi dưỡng tiếng Anh, Nga, Pháp. Nhiều học viên tốt nghiệp Trường Bổ túc cán bộ sau này đã trở thành những cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt của ngành dầu khí.

Ngày 28/09/1989 tại Quyết định số 816/DK-TC, Tổng cục Dầu khí giải thể Trường Bổ túc cán bộ kể từ ngày 31/10/1989. Nhiệm vụ của Trường Bổ túc cán bộ được chuyển giao cho Trường Cán bộ công nhân dầu khí đảm nhận.

Nguồn: Trường Bổ túc cán bộ thành lập năm nào?

Ngọc Hà

kintexaydung.petroitmes