Tuyển nữ Việt Nam chia tay World Cup, người hâm mộ vẫn tự hào, nể phục

04:10 | 02/08/2023

|
Người hâm mộ động viên đội tuyển nữ Việt Nam sau khi thầy trò HLV Mai Đức Chung kết thúc hành trình ở World Cup 2023.
Đâu là giới hạn của đội tuyển nữ Việt Nam?Đâu là giới hạn của đội tuyển nữ Việt Nam?
Huỳnh Như và đồng đội chạm trán Nhật Bản ở ASIAD 19Huỳnh Như và đồng đội chạm trán Nhật Bản ở ASIAD 19

"Một trận đấu rất tuyệt của đội tuyển nữ Việt Nam. Nhìn các bạn chạy không mệt mỏi thực sự tôi rất tự hào và rất nể các bạn. Cá nhân tôi cho rằng các bạn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ", độc giả Phong Hải bình luận trên VTC News.

Đội tuyển nữ Việt Nam kết thúc hành trình tại World Cup nữ 2023 bằng thất bại 0-7 trước đội tuyển nữ Hà Lan. Mọi thông số của đội tuyển Hà Lan đều vượt trội. Đại diện châu Âu thể hiện đẳng cấp của đương kim á quân thế giới với tỉ lệ kiểm soát bóng gấp 3 lần đội tuyển nữ Việt Nam, tung ra tổng cộng 42 cú sút, trong đó có 17 pha dứt điểm trúng đích.

Tuy nhiên, đây là trận đấu mà đội tuyển nữ Việt Nam cho thấy nhiều điểm sáng. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã ở rất gần bàn thắng với 2 cơ hội của Hải Linh, Bích Thùy. Đáng tiếc, các cầu thủ và người hâm mộ chưa được ăn mừng bàn thắng.

Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên bày tỏ sự tiếc nuối nhưng nhìn chung đa phần ghi nhận nỗ lực của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Đội tuyển nữ Việt Nam thể hiện sự cố gắng, quyết tâm thi đấu trong cả 3 trận.

"Dù tỷ số trận đấu có thể nào đi chăng nữa các cô gái vàng Việt Nam đã chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của triệu người dân Việt Nam chúc các bạn thành công", độc giả Nguyễn Thị Nguyệt viết. Bạn đọc Thanh Giang nhận xét: "Trận này chúng ta vẫn có những pha lên bóng hay. Tiếc rằng phải lập kỷ lục bàn thua".

Trên trang mạng xã hội của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng nhận được những lời động viên: "Chúng ta sẽ cố gắng cải thiện thành tích ở lần tham dự tiếp theo", "Đá với đội đẳng cấp như thế này nhận được nhiều hơn là thua"...

Tuyển nữ Việt Nam chia tay World Cup, người hâm mộ vẫn tự hào, nể phục
Đội tuyển nữ Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ ở World Cup nữ 2023.

"Tôi mãn nguyện khi thấy lá cờ tổ quốc tung bay ở đấu trường World Cup rồi. Còn ở bảng đấu như thế này, chúng ta xem vui vẻ thôi. Lúc cuối trận, hình ảnh Huỳnh Như ra dấu cho đồng đội lên tấn công khiến tôi thêm bồi hồi", cổ động viên Hoàng Hà viết.

"Bóng đá vẫn là câu chuyện của thể chất. Một bước chân của họ gấp đôi cầu thủ chúng ta thì tương quan giữa hai đội không cân bằng chút nào", tài khoản Hưng Mạnh đánh giá về chất lượng trận đấu.

Đội tuyển nữ Việt Nam chia tay World Cup nữ 2023 sau 3 trận vòng bảng. Lần đầu tiên dự giải, thầy trò HLV Mai Đức Chung không ghi được bàn thắng nào và thua cả 3 trận. Trong khi đó, đội tuyển nữ Hà Lan giành ngôi đầu bảng.

Nguồn:Tuyển nữ Việt Nam chia tay World Cup, người hâm mộ vẫn tự hào, nể phục

Hoài Dương

vtc.vn