Tuyển nữ Việt Nam tụt hạng trên bảng xếp hạng FIFA

11:15 | 16/12/2023

|
Tuyển nữ Việt Nam đã tụt 3 bậc trên bảng xếp hạng mới nhất vừa được FIFA cập nhật.
Tuyển nữ Việt Nam về đến Nội BàiTuyển nữ Việt Nam về đến Nội Bài
HLV Mai Đức Chung chia tay tuyển nữ Việt Nam sau trận thua Nhật BảnHLV Mai Đức Chung chia tay tuyển nữ Việt Nam sau trận thua Nhật Bản
Tuyển nữ Việt Nam tụt hạng trên bảng xếp hạng FIFA
Tuyển nữ Việt Nam tụt hạng FIFA. Ảnh: VFF

Chiều 15.12, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã cập nhật bảng xếp hạng mới nhất dành cho các đội tuyển bóng đá nữ.

Theo đó, đội tuyển nữ Việt Nam bị trừ 11 điểm so với bảng xếp hạng được cập nhật gần nhất. Kết quả này khiến Huỳnh Như và các đồng đội không thể giữ được hạng 34 thế giới. Thay vào đó, tuyển nữ Việt Nam chỉ còn ở hạng 37 thế giới ở thời điểm hiện tại.

Xét về mặt bằng chung, tuyển nữ Việt Nam vẫn đứng hạng 6 châu Á và số 1 Đông Nam Á. Nhưng các nữ chiến binh sao vàng đã bị Philippines áp sát ngay ở phía sau. Theo đó, tuyển nữ Philippines đã tăng tới 6 bậc để lên hạng 38 thế giới. Khoảng cách giữa Philippines và Việt Nam cũng chỉ còn chênh nhau đúng 39,7 điểm.

Tuyển nữ Việt Nam tụt hạng trên bảng xếp hạng FIFA
Vị trí mới nhất của tuyển nữ Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA. Ảnh: CMH

Việc bị trừ điểm trên bảng xếp hạng FIFA xuất phát từ thành tích không tốt của đội tuyển nữ Việt Nam trong 3 tháng vừa qua. Tuyển nữ Việt Nam chỉ thắng các đội yếu như Nepal, Bangladesh và Ấn Độ.

Trong khi đó, Huỳnh Như và các đồng đội 2 lần thua Nhật Bản với các tỉ số 0-7 và 0-2, thua Uzbekistan 0-1. Điều đó không chỉ khiến tuyển nữ Việt Nam không thể lọt vào vòng loại thứ 3 Olympic Paris 2024 mà còn khiến các cô gái bị trừ điểm số đáng kể.

Ở top đầu, Thụy Điển từ vị trí số 1 đã rơi xuống thứ 5. Tuyển nữ Tây Ban Nha leo lên vị trí dẫn đầu với 2066.05 điểm, xếp sau là Mỹ với 2045.12 điểm. Pháp cũng nhảy từ hạng 5 lên hạng 3 thế giới.

Nguồn:Tuyển nữ Việt Nam tụt hạng trên bảng xếp hạng FIFA

Thanh Vũ

laodong.vn