Vì sao Công ty TNHH Starshine Maketing bị xử phạt?

13:13 | 07/04/2024

|
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa yêu cầu Công ty TNHH Starshine Maketing thu hồi và tiêu hủy sản phẩm mỹ phẩm BLACK PEARL - CLEOPATRA MASK FOR ALL SKIN TYPES.
Vì sao Công ty TNHH Starshine Maketing bị xử phạt? | Sức khỏe Việt
Sản phẩm mỹ phẩm được Công ty StarShine Marketing quảng cáo.

Ngày 01/4/2024, Thanh tra Sở Y tế công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Trong danh sách lần này có Công ty TNHH Starshine Maketing có địa chỉ tại số 6 Đường D4, phường Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM bị xử phạt 115.000.000 đồng.

Theo kết luận của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Starshine Maketing kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được duyệt (Sản phẩm mỹ phẩm BLACK PEARL - CLEOPATRA MASK FOR ALL SKIN TYPES).

Starshine Maketing quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM buộc Starshine Maketing nộp lại số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm số 179273/22/CBMP-QLD ngày 23 tháng 8 năm 2022 do Cục Quản lý Dược cấp cho sản phẩm BLACK PEARL - CLEOPATRA MASK FOR ALL SKIN TYPES.

Cùng với đó, buộc Starshine Maketing thu hồi và tiêu hủy sản phẩm mỹ phẩm BLACK PEARL - CLEOPATRA MASK FOR ALL SKIN TYPES.

Starshine Maketing cũng phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo về sản phẩm mỹ phẩm trên.

Theo tìm hiểu, bà Nguyễn Thị Kim Trang là người đại diện pháp luật của Starshine Maketing.

Công ty Starshine Marketing được thành lập với tư cách là nhà phân phối độc quyền các nhãn hiệu chăm sóc da cao cấp và sản phẩm làm đẹp khác. Với sứ mệnh phân phối các sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp và hiệu quả, công ty tiếp tục mở rộng nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trên khắp thế giới.

Các cửa hàng và ki-ot được đặt tại Việt Nam, Thái Lan, Úc, New Zealand, Nam Phi, Mỹ, Singapore và Philippines. Tại Việt Nam, Công ty chịu trách nhiệm phân phối mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da từ sản phẩm chăm sóc da hữu cơ ORGANIC từ Úc, các sản phẩm chăm sóc da BLACK PEARL từ công nghệ DEADSEA, ZERO GRAVITY và công cụ tạo kiểu tóc từ tóc PYT đến từ Mỹ.

Nguồn: Vì sao Công ty TNHH Starshine Maketing bị xử phạt?

Vân Anh

suckhoeviet.org.vn