Vì sao Manchester United không thể chi nhiều tiền?

07:10 | 26/08/2023

|
Erik ten Hag muốn bổ sung thêm tân binh trước hạn chót chuyển nhượng nhưng với ngân sách eo hẹp của Manchester United, điều đó dường như là không thể.
Manchester United thua trận thứ 3 liên tiếpManchester United thua trận thứ 3 liên tiếp
Manchester United sẵn sàng đánh cược với Andre OnanaManchester United sẵn sàng đánh cược với Andre Onana
Vì sao Manchester United không thể chi nhiều tiền?
Erik ten Hag muốn có thêm tân binh nhưng tài chính Manchester United không cho phép. Ảnh: AFP

"Các huấn luyện viên luôn muốn có nhiều hơn nữa", Erik ten Hag trả lời khi được về kế hoạch chuyển nhượng hè năm nay của Manchester United đã hoàn thành hay chưa. Đồng nghĩa, cựu huấn luyện viên Ajax chưa muốn "Quỷ đỏ" dừng lại trên thị trường chuyển nhượng.

Cho đến nay, chi tiêu của Man United ở phiên chợ hè 2023 là 165 triệu bảng và hơn 175 triệu bảng nếu các khoản bổ sung cho Andre Onana, Mason Mount và Rasmus Hojlund được kích hoạt. Trong suốt triều đại của Ten Hag, chi tiêu của M.U lên tới khoảng 400 triệu bảng.

Đó không phải số tiền nhỏ, ngay cả đối với một câu lạc bộ có doanh thu hàng năm lên tới 600 triệu bảng.

Tuy nhiên, có những vấn đề cơ bản đã hạn chế sức mua của Man United. Họ bị UEFA đưa vào danh sách theo dõi của Luật Công bằng tài chính (FFP) vào tháng 9 năm ngoái. Và đội chủ sân Old Trafford đã bị phạt vào hè này vì vi phạm FFP trong khoảng thời gian 4 năm.

Vì sao Manchester United không thể chi nhiều tiền?
Hojlund là một trong ba bản hợp đồng lớn ở hè năm nay của Man United. Ảnh: MUFC

Bởi vậy, Man United xác định mức chi tiêu ròng trong mùa hè này ở mức khoảng 120 triệu bảng. Hiện tại, bất chấp sự ra đi của Anthony Elanga, Matej Kovar, Alex Telles và Fred, họ đã vượt quá con số đó.

Trong đó, có một số yếu tố đáng bàn. Đầu tiên là ngân sách của "Quỷ đỏ" đã bị hạn chế sau khi chi tiêu quá mức vào hè năm ngoái. 150 triệu bảng đã được chi cho Casemiro và Antony vào những ngày cuối cùng. Vấn đề cũ lại xuất hiện với Man United: định giá cầu thủ quá cao.

Với mức giá 86 triệu bảng, Antony dường như đang được định giá cao gấp đôi. Đó là lý do khiến M.U không thể mua Cody Gakpo vào tháng Giêng. Nếu không, 40 triệu bảng cũng có thể đã thay đổi kế hoạch của họ trong mùa hè này.

Ngoài ra còn có một thực tế là Man United luôn trả nhiều hơn đáng kể so với kế hoạch ban đầu trong các bản hợp đồng gần đây. Con số đầu tiên cho Mount là 40 triệu bảng, lời đề nghị mở đầu cho Hojlund cao hơn một chút.

Các cuộc đàm phán có thể buộc các câu lạc bộ phải trả nhiều tiền hơn dự kiến, điều đó không bất ngờ. Nhưng nếu Man United đảm bảo được 3 cầu thủ đến với giá khoảng 120 triệu bảng, điều đó sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn cho thương vụ lớn thứ tư.

Đó cũng là vấn đề về chi tiêu ròng. Cho đến nay, Man United đã thu lại được quá ít, khoảng 30 triệu bảng. Khoản phí gần 10 triệu bảng từ việc bán Fred không đáng kể. "Quỷ đỏ" hy vọng bán được Eric Bailly, Brandon Williams và Donny van de Beek nhưng cho đến nay vẫn bế tắc.

Vì sao Manchester United không thể chi nhiều tiền?
Van de Beek gặp khó khăn trong việc tìm bến đỗ mới. Ảnh: AFP

Sự bất ổn kéo dài với Dean Henderson, một phần do chấn thương, cũng khiến đội chủ sân Old Trafford rơi vào thế khó.

Sau đó là trường hợp của 2 cầu thủ đã nhận được những lời đề nghị lớn là Scott McTominay và Harry Maguire. Quyết định từ chối West Ham của Maguire có thể khiến Man United mất 50 triệu bảng: phí chuyển nhượng 30 triệu bảng The Hammers đưa ra cùng khoảng 20 triệu bảng tiền lương.

McTominay cũng nhận được sự quan tâm từ West Ham với mức giá 40 triệu bảng. Tuy nhiên đại diện thành London không muốn chờ quá lâu và đã mua Edson Alvarez cũng như James Ward-Prowse, có giá khoảng 30 triệu bảng mỗi người.

Sau tất cả, Ten Hag vẫn liên tục nhấn mạnh rằng mỗi cầu thủ trong đội đều có giá trị riêng. Cụ thể hơn, chiến lược gia người Hà Lan muốn có 2 cầu thủ cho mỗi vị trí. Nhưng thực tế, Man United sẽ có lợi hơn nếu bán một hoặc cả hai để dành tiền mua cầu thủ khác.

Sofyan Amrabat là một bản nâng cấp của McTominay. Và sau 2 trận mở màn Premier League chật vật, Man United cần người san sẻ gánh nặng tuyến giữa cùng Casemiro.

Vì sao Manchester United không thể chi nhiều tiền?
Man United đang theo dõi Sofyan Amrabat. Ảnh: MEN

Nguồn:Vì sao Manchester United không thể chi nhiều tiền?

An An

laodong.vn