Việt Nam thắng Afghanistan: Ông Park gây khó hiểu với Quang Hải và Văn Đức

11:15 | 02/06/2022

|
Trước đối thủ không được đánh giá cao, tuyển Việt Nam thắng dễ 2-0 nhưng chiến thuật của HLV Park Hang Seo vẫn nhạt nhoà, gây khó hiểu về cách dùng người.
Sao Việt hôm nay 1/6: Cẩm Đan rạng rỡ nổi bật giữa dàn phù dâuSao Việt hôm nay 1/6: Cẩm Đan rạng rỡ nổi bật giữa dàn phù dâu
Ngọc Trinh thưởng 300 triệu đồng cho ĐT bóng đá nữ Việt NamNgọc Trinh thưởng 300 triệu đồng cho ĐT bóng đá nữ Việt Nam

Trước cuộc so tài với Afghanistan, HLV Park Hang Seo tuyên bố tận dụng trận giao hữu để thử nghiệm nhân tố mới và lối chơi mới cho tuyển Việt Nam. Schmidt, Đức Chiến, Văn Vĩ, Thái Quý và Châu Ngọc Quang được trao cơ hội thi đấu ngay từ đầu. Nhưng hàng công vẫn bộ khung cũ với Quang Hải, Văn Đức, Tuấn Hải.

Những sự thử nghiệm ở tuyến tiền vệ và hàng thủ của tuyển Việt Nam có thể nói không thành công trong hiệp 1. Đội khách có 3 cơ hội khiến cho khung thành tuyển Việt Nam chao đảo. Nếu không có tài năng của thủ môn Đặng Văn Lâm thì Afghanistan đã sớm sút tung lưới đội chủ nhà.

Tuyến giữa không cầm được bóng để áp đặt lối chơi, tuyển Việt Nam trở lại với hình ảnh quen thuộc là đá phòng ngự phản công. Văn Đức, Quang Hải và Tuấn Hải khá “đói bóng”, qua đó không có nhiều pha tấn công đáng chú ý. Ông Park đứng ngoài tựa cột và nhiều lần dựa vào khu ghế huấn luyện. Có lẽ ông thầy Hàn Quốc khá thất vọng.

Việt Nam thắng Afghanistan: Ông Park gây khó hiểu với Quang Hải và Văn Đức
Tuấn Hải ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, kịch bản quen thuộc xảy ra là tuyển Việt Nam đá không tốt vẫn có bàn thắng. Từ một tình huống sút xa không có gì nguy hiểm của Quang Hải, thủ môn đội khách xử lý kém để dẫn đến chịu phạt góc. Tuyển Việt Nam tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn mở tỷ số khi Tuấn Hải chớp cơ hội đánh đầu tung lưới tuyển Afghanistan ở phút 33.

Ở hiệp 2, HLV Park Hang Seo tung Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải, Công Phượng, Văn Thanh vào sân. Điểm mới trong lối chơi của tuyển Việt Nam là chuyển qua sơ đồ 4-5-1. Quế Ngọc Hải được đẩy lên đá như tiền vệ trụ. Nhưng cách chơi của tuyển Việt Nam khá vô hại trong tấn công, pha bóng đáng xem nhất vẫn đến từ bài đá phạt góc ở phút 52. Thậm chí, HLV Park Hang Seo phải xoay trở lại với sơ đồ 3 trung vệ khi lối chơi thiếu sự gắn kết và mất bóng quá nhiều.

Tuyển Việt Nam không chơi hay nhưng vẫn có thêm bàn thắng ở phút 88. Tuấn Hải tự tin cầm bóng và dứt điểm nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam.

Với một trận giao hữu không có áp lực khi ngay đến trọng tài bắt chính là ông Ngô Duy Lân, tuyển Việt Nam thắng Afghanistan là kịch bản nằm trong dự đoán. Khi đối thủ có đẳng cấp không hề vượt tầm tuyển Việt Nam và đá trong bối cảnh thua thiệt về nhiều mặt. Nhưng ông Park đã thất bại trong sơ đồ mới, thậm chí gây khó hiểu với sự thay đổi kiểu nửa vời trước Afghanistan.

Việt Nam thắng Afghanistan: Ông Park gây khó hiểu với Quang Hải và Văn Đức
Ông Park nói về nỗi lo Quang Hải chấn thương ảnh hưởng đến xuất ngoại nhưng để đá hết trận.

Bộ đôi Quang Hải và Phan Văn Đức đá chính xuyên suốt trong một trận giao hữu, đó là hình ảnh chân thật nhất để nói về sự thay đổi nửa vời của HLV Park Hang Seo. Lý do là Quang Hải được nhắc đến với nỗi lo chấn thương có thể ảnh hưởng đến xuất ngoại, thậm chí anh còn không chơi SEA Games 31. Phan Văn Đức bị chê rất nhiều trong thời gian qua. Nhưng ông Park vẫn để cả hai đá hết trận, không có sự thay đổi để tìm nhân tố mới trong tấn công.

Tựu trung, tuyển Việt Nam chỉ thử nghiệm một số nhân tố ở tuyến dưới, coi như phương án dự phòng cho chặng đường phía trước. Còn hàng công thì ông Park không thay đổi, dù trường hợp Quang Hải sang châu Âu chơi bóng thì cơ hội trở về đá AFF Cup 2021 là cực thấp. Mọi thứ cho thấy HLV Park Hang Seo cần thêm thời gian để cải tiến lối chơi cho tuyển Việt Nam.

Nguồn: Việt Nam thắng Afghanistan: Ông Park gây khó hiểu với Quang Hải và Văn Đức

Hoài Anh

saostar.vn