Vụ chồng đầu đi xe máy: Công an đã làm việc với nghệ sĩ Quốc Cơ

10:19 | 24/10/2023

|
Qua làm việc, nghệ sĩ Quốc Cơ cho biết, anh cùng em trai là nghệ sĩ Giang Quốc Nghiệp (34 tuổi) thực hiện quay clip quảng cáo cho một hãng xe máy điện tại khu vực không phải đường giao thông đang sử dụng và khu vực này được rào chắn cẩn thận.
Clip quảng cáo Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chồng đầu lái xe, Sở VH&TT TP.HCM lên tiếngClip quảng cáo Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chồng đầu lái xe, Sở VH&TT TP.HCM lên tiếng

Ngày 23/10, Công an TP Thủ Đức phối hợp Công an TPHCM làm việc với nghệ sĩ Giang Quốc Cơ (39 tuổi) về clip chồng đầu lên nhau khi đi xe máy.

Qua làm việc, nghệ sĩ Quốc Cơ cho biết, anh cùng em trai là nghệ sĩ Giang Quốc Nghiệp (34 tuổi) thực hiện quay clip quảng cáo cho một hãng xe máy điện tại khu vực không phải đường giao thông đang sử dụng và khu vực này được rào chắn cẩn thận.

Quá trình quay clip có trang bị thiết bị bảo hộ, buộc dây an toàn, xe cấp cứu và với sự hỗ trợ, giám sát kỹ càng của êkip đoàn làm phim.

Nghệ sĩ Quốc Cơ cũng cho biết, có hợp đồng quảng cáo và giấy tờ đầy đủ.

Vụ chồng đầu đi xe máy: Công an đã làm việc với nghệ sĩ Quốc Cơ
Hai nghệ sĩ thực hiện động tác chồng đầu lên nhau có sự hỗ trợ, giám sát của nhiều người. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó vào ngày 22/10, nghệ sĩ Giang Quốc Nghiệp cũng đã làm việc với cơ quan chức năng về clip chồng đầu lên nhau khi đi xe máy, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Tại buổi làm việc này, nghệ sĩ Quốc Nghiệp cũng cho biết, anh cùng với anh trai biểu diễn xiếc trên xe máy theo hợp đồng với các đơn vị đối tác. Quốc Nghiệp khẳng định đây không phải là clip mượn sự việc của người mẫu Ngọc Trinh gần đây để thu hút tương tác.

Bước đầu, lực lượng chức năng nhận định, vụ việc của người mẫu Ngọc Trinh và Quốc Cơ - Quốc Nghiệp diễn ra trong bối cảnh, hành vi và bản chất có sự khác nhau.

Tuy nhiên, cơ quan công an ghi nhận thông tin và tài liệu mà 2 nghệ sĩ cung cấp và sẽ tiến hành các bước xác minh, làm việc với các cá nhân, đơn vị có liên quan để làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng cũng sẽ làm rõ đơn vị hợp đồng quay quảng cáo clip trên với nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp có thông báo cho chính quyền địa phương trước khi thực hiện quay clip hay chưa, đơn vị sản xuất có thực hiện đăng ký quảng cáo theo đúng quy định hay chưa...

Trước đó vào ngày 21/10, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh, clip hai nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không đội mũ bảo hiểm, thực hiện các hành động nguy hiểm trên xe máy điện kéo dài hơn 30 giây.

Theo clip hậu trường, quá trình chồng đầu lên nhau, một nghệ sĩ được buộc dây an toàn và lúc di chuyển có sự hỗ trợ của các thành viên trong đoàn làm phim; khu vực thực hiện cảnh quay này được rào chắn, cấm người lạ vào bên trong.

Khi clip được dựng hoàn chỉnh thì các nội dung hậu trường được cắt bỏ, đồng thời đơn vị sản xuất cũng để dòng chữ khuyến cáo: “Được thực hiện bởi nghệ sĩ chuyên nghiệp, trong khu vực được kiểm soát. Vui lòng không thử theo bất kỳ hình thức nào”.

Qua xác minh ban đầu, lực lượng chức năng xác định, clip này được quay tại tuyến đường nội bộ trong khu chung cư Thuận Việt (phường An Khánh, TP Thủ Đức) khoảng 2 tháng trước và nội dung được quay là để quảng cáo cho một dòng xe máy điện. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

Nguồn: Vụ chồng đầu đi xe máy: Công an đã làm việc với nghệ sĩ Quốc Cơ

Minh Anh

tienphong.vn