Vũ Thu Phương: Tôi thất vọng với Minh Triệu

04:10 | 07/06/2023

|
Vũ Thu Phương cho biết cô cảm thấy hơi sốc khi Minh Triệu cho rằng cô liên tục 'tác động vật lý' trong lúc quay hình hiệu ở chủ đề đấu kiếm.
Ái nữ nhà Vũ Thu Phương được khen đẹp sắc sảo như một quý côÁi nữ nhà Vũ Thu Phương được khen đẹp sắc sảo như một quý cô
Sao Việt hôm nay 4/11: Hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Châu được trang Miss Universe theo dõiSao Việt hôm nay 4/11: Hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Châu được trang Miss Universe theo dõi
Vũ Thu Phương: Tôi thất vọng với Minh Triệu
Vũ Thu Phương khẳng định cô tham gia truyền hình thực tế với một thái độ tích cực và không muốn gây thị phi

Sốc vì câu chuyện 'tác động vật lý' Minh Triệu

* Xin chào Vũ Thu Phương, hình ảnh chị muốn mang tới chương trình The Face Vietnam 2023 là gì?

- Vũ Thu Phương: Ngay từ đầu, khi quyết định quay lại showbiz và đến với The Face Vietnam 2023, tôi đặt mình ở tâm thế một người mẹ và một người thầy chứ không phải một siêu mẫu. Tôi hiểu được mặt sáng tối của showbiz và con gái lớn của mình cũng mong muốn vào làng giải trí. Hơn nữa, tôi nhận thấy nghệ sĩ đang mất dần giá trị trong lòng khán giả nên tôi muốn góp giá trị tích cực vào chương trình.

* Chị sẽ loại thí sinh mạnh nhất của đội bạn để giữ học trò của mình?

- Không! Với tôi, tôi sẽ là thầy của tất cả thí sinh, không thể vì lợi ích trước mắt mà quên đi lợi ích lâu dài. Tôi luôn là người xây dựng giá trị bền vững chứ không phải bất chấp hy sinh quân cờ mạnh để bảo vệ quân cờ yếu.

* Điều gì đã giữ chân và giúp chị bình tĩnh mà không phải bỏ về như những huấn luyện viên trước nếu rơi vào trường hợp không mong muốn?

- Tôi tôn trọng ê kíp nên không bao giờ bỏ về nếu vấn đề đó không ảnh hưởng đến giá trị chung. Nếu tôi biết rằng đội của mình không thắng được ở tập đó hoặc biết người ta nâng mình lên rồi hạ mình xuống thì tôi vẫn đầu tư cho thí sinh. Trong chương trình, tôi luôn là người chọn đi trước, bị chọn "đánh hội đồng" nhưng tôi vẫn tiếp tục chiến đấu bởi đó là một mặt của showbiz. Bạn càng tỏa sáng, bạn càng cô đơn, tôi phải là tấm gương cho học trò của mình và cho tất cả thí sinh ở chương trình. Tôi muốn cho các bạn thấy cuộc sống muôn màu, không bao giờ bỏ cuộc.

Vũ Thu Phương: Tôi thất vọng với Minh Triệu
Cảnh quay hình hiệu gây tranh cãi của Vũ Thu Phương và Minh Triệu. Trên trang cá nhân, Minh Triệu tiết lộ cô đã đề xuất đàn chị diễn nhịp nhàng vì đây không phải là đấu kiếm chuyên nghiệp. Tuy nhiên, Minh Triệu cho rằng đàn chị không hợp tác và gây ra cho cô một số thương tích ở mặt và tay

* Chương trình phát sóng tập đầu tiên bắt đầu có những tranh luận về drama giữa các huấn luyện viên. Vũ Thu Phương cảm thấy như thế nào?

Khi chương trình lên sóng, tôi thấy chuyện xảy ra còn nhẹ nhàng hơn so với những gì trên phim trường rất nhiều. Tuy nhiên, điều làm tôi sốc là câu chuyện lúc quay hình hiệu mà Minh Triệu đề cập tới. Các bạn ấy không biết mình sai ở đâu và đang hướng câu chuyện sang một chiều hướng khác. Có thể trong cảnh quay đó, bạn ấy cảm nhận rằng bị tôi "tác động vật lý" và tôi thấy hơi sốc khi bạn ấy lại nói như thế. Tôi làm nghề chuyên nghiệp. Tôi mong phía nhà sản xuất có đầy đủ các cảnh quay đó để khán giả nhìn thấy đâu là sự thật, dư luận không bị hiểu sai. Khi mọi thứ được rõ ràng, tôi hy vọng các bạn ấy có cảm nhận khác hơn và biết cách làm việc chuyên nghiệp là như thế nào. Còn lỡ có chuyện gì xảy ra thì hãy suy nghĩ mọi thứ tích cực lên.

* Có một vài bình luận trên các diễn đàn cho rằng chính Vũ Thu Phương mới là nguồn cơn của những ồn ào trong chương trình. Chị nói gì về điều này?

- Mọi người hãy xem thật kỹ những lời nói và những chuyện đã xảy ra, nó diễn ra rõ ràng như thế mà khán giả còn nói thế thì tôi cũng không biết phản ứng thế nào. Ở đây là vấn đề thái độ, đội Minh Triệu - Kỳ Duyên thích đổi luật, thích sửa luật và làm nhiều thứ khác. Lúc đầu tham gia chương trình, tôi vẫn giữ tâm trạng thoải mái, thí sinh về đội nào cũng được vì tôi đã có lựa chọn của riêng mình. Tôi chỉ mong đây là một cuộc đấu trí giữa các đội chứ không muốn tạo ồn ào. Mọi người có thể thấy Kỳ Duyên thích xin cái này xin cái kia và khi Kỳ Duyên xin tôi cho Minh Triệu vào đứng cạnh bạn ấy, tôi vẫn thấy bình thường, thậm chí còn ghẹo rằng hai đứa này không thể tách nhau ra và cứ dính như sam. Tuy nhiên, sau này, tôi thấy điều đó vượt ra khỏi giới hạn của chương trình và đó là tính cách nên tôi chọn tránh né. Nhưng nếu mọi người xem được hết diễn biến sự việc thì sẽ hiểu vì sao tôi lên tiếng. Lúc đầu đã bốc thăm rõ ràng và tôi không hề liên quan đến câu chuyện vị trí đứng. Nhưng sau đó, hai bạn đó lại có vấn đề trong việc tranh chấp vị trí đứng với chị Anh Thư và tôi thấy họ quá hỗn với đàn chị nên tôi bắt buộc lên tiếng. Thời điểm đó, tôi vẫn xem Minh Triệu là học trò và chị Thư là thầy của mình nên khi thấy Minh Triệu hỗn với đàn chị một cách quá mức nên tôi lên tiếng.

Vũ Thu Phương: Tôi thất vọng với Minh Triệu
Vũ Thu Phương nhấn mạnh: "Dù lần nào quay lại tôi cũng gây tranh cãi nhưng thà gây tranh cãi còn hơn là nhạt nhòa"

Tôi không níu kéo hào quang

* Đến bây giờ, mối quan hệ giữa Vũ Thu Phương với Minh Triệu như thế nào?

- Tôi đã giải quyết mọi chuyện ngay ở tập 3 nhưng khi xem tập 2 mọi người vẫn thấy còn có nhiều vấn đề và tôi cũng có nhiều cung bậc cảm xúc. Dẫu vậy, ở giữa thời điểm quay tập 2 và 3, tôi có khoảng hai ngày để nghỉ ngơi, khi đó, tôi suy nghĩ rằng mình không nên vướng vào những chuyện như thế nữa mà chỉ tập trung vào thí sinh thôi. Đến tập 3, tôi tạm gác mọi thứ qua một bên và không nặng nề về những chuyện đó nữa. Tuy nhiên, tôi không ngờ rằng khi chương trình lên sóng thì cảm xúc của chúng tôi lại khác.

* Dù sao Minh Triệu cũng là học trò của chị, vậy khi đối diện với những tình huống như thế, chị có thấy chạnh lòng?

- Chúng tôi chỉ làm việc với nhau 1 tháng thôi, thời gian đồng hành rất ngắn nên đa phần tôi chỉ truyền tải cho bạn về mặt kỹ năng. Đối với sự thay đổi của Minh Triệu trong hơn 10 năm qua, tôi cảm thấy hơi tiếc và buồn vì người mà mình từng quý trọng không giống như những gì mình cảm nhận ở những ngày đầu tiếp xúc, đặc biệt là về cách hành xử. Tôi cảm thấy thất vọng.

* Có một số người nghĩ rằng Vũ Thu Phương đang cố gắng níu kéo hào quang showbiz. Chị nghĩ như thế nào về câu chuyện này?

- Tôi không hề níu kéo hào quang. Nếu tôi níu kéo hào quang thì tôi không để cho những đàn em thể hiện thái độ, có hành động như thế với mình đâu. Điều tôi quan tâm là muốn tìm hiểu xem môi trường người mẫu hiện nay. Khi bước vào chương trình, tôi hiểu được những thế lực trong ngành người mẫu đang làm gì và mọi thứ vận hành như thế nào. Đến bây giờ, tôi vẫn tự hào với danh xưng siêu mẫu phong cách và khi quay trở lại tôi muốn khán giả thấy được sự khác biệt trong phong cách của một người mẫu. Dù lần nào quay lại tôi cũng gây tranh cãi nhưng thà là gây tranh cãi còn hơn là sự nhạt nhòa bởi vì tôi dám tuyên ngôn về phong cách cũng như nói lên quan điểm của bản thân để mọi người hiểu và từ từ chấp nhận nó.

* Chị từng nói bốn huấn luyện viên sẽ cố gắng giải quyết vấn đề trong chương trình và không để xảy ra mâu thuẫn ngoài đời. Vậy ở thời điểm hiện tại, chị có còn giữ được quan điểm này?

- Tôi khá thất vọng với cách chơi của mọi người. Trước khi bước vào cuộc chơi, tôi là người cực kỳ tích cực vì mình không phải đến để giành lại hào quang hay chiếm lấy sự nổi bật của bất kỳ ai. Tôi chỉ muốn được là chính mình và chiến thắng bản thân trong quá khứ để tôi có được giá trị trong lòng khán giả. Bởi tôi vừa là nghệ sĩ trình diễn vừa là nghệ sĩ sáng tạo, quan trọng là ở từng thời điểm tôi chọn lựa vị trí nào cho phù hợp. Tôi tham gia The Face Vietnam 2023 để bước vào thị trường hiện tại và nhìn nhận xem bản thân khác với các huấn luyện viên khác ra sao. Đồng thời, cho khán giả thấy một mảng màu khác của một nghệ sĩ như tôi và tôi hy vọng nó sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người.

Nguồn: Vũ Thu Phương: Tôi thất vọng với Minh Triệu

Minh Hy - Anh Thư

thanhnien.vn