"Vua bóng đá" Pele qua đời ở tuổi 82 sau thời gian chống chọi với ung thư

09:22 | 02/01/2023

|
Huyền thoại Pele chỉ khoác áo hai câu lạc bộ trong suốt sự nghiệp, Santos ở quê hương Brazil và đội bóng New York Cosmos của Mỹ.
'Vua bóng đá' Pele qua đời ở tuổi 82'Vua bóng đá' Pele qua đời ở tuổi 82
Pele và con đường trở thành Vua bóng đáPele và con đường trở thành Vua bóng đá

Pele chưa từng chơi bóng ở châu Âu dù có một sự nghiệp vĩ đại.

Với nhiều cầu thủ, chơi bóng ở châu Âu và giành những danh hiệu như Champions League và Quả bóng vàng là mục tiêu tối thượng. Nhưng "Vua bóng đá" Pele chưa bao giờ đặt chân đến bên kia bờ Đại Tây Dương để thể hiện bản thân mình trên sân cỏ.

Thực tế, nhiều CLB đã cố gắng nhưng không thể ký hợp đồng với Pele, đặc biệt ngay sau các kỳ World Cup 1958 và 1962. Manchester United, Valencia và nổi bật nhất Real Madrid đều từng muốn chiêu mộ Pele nhưng không thành.

"Đã có nhiều lần, tôi tiến rất gần đến việc ký hợp đồng với Real Madrid. Sau đó một lần nữa với Napoli ở Italy", Pele từng tiết lộ, "Tôi không hối tiếc. Tôi gắn bó với Santos. Vào thời điểm đó, họ là một thế lực của bóng đá".

Huyền thoại vừa qua đời ở tuổi 82 kết luận: "Tôi không thi đấu bên ngoài Brazil vì tôi cảm thấy rất hạnh phúc ở Santos. Tôi đã trải qua 15, 20 năm đẹp nhất cuộc đời mình ở đó. Tôi cũng nhận được rất nhiều đề nghị khác không chỉ từ Real Madrid nhưng tôi thấy ổn với vị trí của bản thân".

Ngoài Napoli, Pele còn tiến gần đến việc gia nhập 2 ông lớn Italy khác là Juventus và Inter Milan. Người duy nhất 3 lần vô địch World Cup tiết lộ mối liên hệ của ông với "Bà đầm già" trên trang cá nhân vào năm 2018 khi chúc mừng Cristiano Ronaldo cập bến Turin. Ông viết: “Chúc may mắn, Cristiano, trong trận đấu đầu tiên với Juventus. Nếu mọi chuyện diễn ra theo cách khác, có lẽ tôi cũng đã khoác áo Juventus".

Về phần Inter, vào năm 1958, họ thành công trong việc đồng ý ký hợp đồng với Pele để ông chuyển đến San Siro. Tuy nhiên, ngay khi tin tức này lan truyền, các cổ động viên Santos bắt đầu nổi giận.

Massimo Moratti, con trai ông Angelo, Chủ tịch Inter vào thời điểm đó, kể lại: “Ở đầu bên kia điện thoại, có một người đàn ông rất lo lắng cho tính mạng của mình. Hợp đồng hoàn tất và Inter chỉ cần đăng ký cầu thủ. Nhưng ngay khi tin tức lan truyền đến Brazil, người hâm mộ Santos bắt đầu tấn công giám đốc của họ. Bạn có thể làm gì? Đó không còn là một thỏa thuận bóng đá mà là một hành động có lương tâm của cha tôi, người đã xé bỏ hợp đồng".

Pele được coi là "báu vật quốc gia" Brazil và việc ông rời Santos có lẽ là hành động không thể chấp nhận đối với nhiều người. Vì lẽ đó, huyền thoại người Brazil đã gắn bó gần như trọn vẹn sự nghiệp ở quê nhà. Ông chỉ chuyển tới Mỹ chơi cho New York Cosmos một thời gian ngắn trước khi giải nghệ.

Nguồn: Lý do Pele chưa từng chơi bóng ở châu Âu

Hiểu Phong

zingnews.vn