Xe điện BZ4X của Toyota ra mắt với ngoại hình giống Lexus RX350

14:02 | 01/11/2021

|
Mẫu xe BZ4X là sản phẩm đầu tiên của Beyond Zero, một thương hiệu xe điện mới của Toyota.

Toyota vừa giới thiệu những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe điện gầm cao BZ4X. BZ4X thuộc thương hiệu xe điện mới Beyond Zero của Toyota. Mẫu xe được chế tạo dựa trên nền tảng mới có tên e-TNGA.

Đây là nền tảng EV chuyên biệt đầu tiên của Toyota và nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong các mẫu xe của Lexus vào những năm tới. Toyota cho biết họ có kế hoạch có 15 xe không phát thải trong đội hình của mình vào năm 2025, trong đó có 7 xe thuộc thương hiệu phụ Beyond Zero.

undefined

undefined
Có thể nhận thấy một vài đường nét quen thuộc giữa Lexus RX350 và Toyota BZ4X.

Theo lộ trình, mẫu crossover cỡ nhỏ chạy điện BZ4X sẽ có mặt tại các đại lý Toyota ở Mỹ vào khoảng giữa năm 2022. Toyota tiết lộ BZ4X sẽ được trang bị một bộ pin duy nhất có công suất 71,4 kWh, khách hàng có thể lựa chọn hệ dẫn động cầu trước với công suất 201 mã lực hoặc hệ dẫn động bốn bánh với công suất 214 mã lực.

Toyota không công bố tốc độ tối đa nhưng xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 8,4 giây với hệ dẫn động cầu trước và 7,7 giây ở bản dẫn động bốn bánh.

Phạm vi di chuyển của BZ4X được công bố là 482 km. Công suất sạc được nâng lên 150 kWh giúp xe có thể sạc 80% chỉ trong 30 phút. Đặc biệt, ở một số thị trường, xe sẽ được lắp các tấm pin mặt trời trên nóc xe.

undefined
undefined

Khoang lái mang hơi thở hiện đại, riêng thị trường Trung Quốc sẽ có thiết kế vô lăng mới, khác với kiểu truyền thống thường thấy.

Hệ thống lái trên BZ4X sử dụng công nghệ điều khiển điện tử (steer-by-wire) giúp người lái điều khiển bằng một tay dễ dàng hơn cơ cấu lái truyền thống.

Toyota cho biết tính năng mới này sẽ được bổ sung cho nhiều mẫu xe hơn trong tương lai, bao gồm cả những xe được bán bên ngoài Trung Quốc.

Các tính năng hữu ích khác của BZ4X bao gồm định vị bản đồ dựa trên thông tin điện toán đám mây. Hệ thống sẽ cung cấp cho người lái những thông tin như tình trạng giao thông, các trạm sạc trên đường cũng như các bãi đỗ xe theo thời gian thực.

Nguồn: Xe điện BZ4X của Toyota ra mắt với ngoại hình giống Lexus RX350

Đình Phong

ZingNews