Xử lý nghiêm đối tượng đăng tin sai sự thật về khách sạn nằm giữa vịnh Hạ Long

21:40 | 26/05/2023

|
UBND TP. Hạ Long đề nghị kiểm tra, xử lý nghiêm đối với người đăng thông tin không đúng sự thật về khách sạn Fantasy Hotel Hạ Long Bay.
Chi tiết vụ rơi máy bay trực thăng trên vịnh Hạ LongChi tiết vụ rơi máy bay trực thăng trên vịnh Hạ Long
8 bãi biển đẹp nhất Việt Nam nên đi vào hè này8 bãi biển đẹp nhất Việt Nam nên đi vào hè này

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về một khách sạn sang trọng nằm tựa lưng vào núi, hướng nhìn ra vịnh biển xanh trong. Khách sạn này được nhiều người đăng tải giới thiệu tên Fantasy Hotel Hạ Long Bay, tọa lạc tại vịnh Hạ Long.

Ngày 25/5, UBND TP. Hạ Long (Quảng Ninh) có văn bản khẳng định, thông tin về khách sạn Fantasy Hotel Hạ Long Bay là không đúng sự thật. Trên địa bàn không có quy hoạch nào được phê duyệt liên quan đến tên dự án nêu trên. UBND thành phố đề nghị người dân, du khách cảnh giác trước các thông tin không đúng sự thật, tránh để bị các đối tượng lừa đảo bán phòng nghỉ, voucher du lịch không có thật.

Bên cạnh đó, UBND TP.Hạ Long đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh phối hợp với UBND thành phố định hướng thông tin trên môi trường mạng xã hội liên quan vụ việc trên; chỉ đạo thanh tra chuyên ngành kiểm tra, xử lý nghiêm đối với người đăng thông tin không đúng sự thật, ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh du lịch của TP.Hạ Long và hình ảnh vịnh Hạ Long, cương quyết xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.

Xử lý nghiêm đối tượng đăng tin sai sự thật về khách sạn nằm giữa vịnh Hạ Long
Hình ảnh lan truyền trên MXH
Xử lý nghiêm đối tượng đăng tin sai sự thật về khách sạn nằm giữa vịnh Hạ Long

UBND TP Hạ Long cũng đề nghị Sở Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành không sử dụng các hình ảnh không đúng sự thật về các sản phẩm du lịch để 'câu like, câu view', bán phòng nghỉ, voucher du lịch.

Phòng Văn hóa và Thông tin của thành phố sẽ tiếp tục theo dõi, rà quét trên các trang mạng xã hội về hình ảnh khách sạn này, kịp thời tham mưu xử lý theo quy định với các tài khoản đưa thông tin sai sự thật.

Trước đó, với thiết kế ấn tượng, độc đáo, hình ảnh về khách sạn này được chia sẻ với tốc độ "chóng mặt", đính kèm những lời ca ngợi như "siêu phẩm du lịch Hạ Long", "khách sạn độc nhất vô nhị"... Một số bài đăng viết, hình ảnh này là thiết kế 3D của một công trình khách sạn sắp xây dựng tại vịnh Hạ Long.

Trả lời VietNamNet ngày 24/5, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, cho biết: Không bao giờ có một sản phẩm như vậy xây dựng giữa vịnh Hạ Long. Ông Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng Ban Quản lý vịnh Hạ Long cũng khẳng định, không có chuyện công trình này tồn tại trên vịnh Hạ Long như nhiều bài viết chia sẻ.

Nguồn: Xử lý nghiêm đối tượng đăng tin sai sự thật về khách sạn nằm giữa vịnh Hạ Long

Linh Trang

vietnamnet.vn