YangWang U9: Siêu xe điện nhái Lamborghini đến từ Trung Quốc

04:19 | 10/01/2023

|
Trong buổi ra mắt thương hiệu hạng sang YangWang của mình, hãng xe ô tô điện BYD đã giới thiệu tới công chúng mẫu siêu xe thể thao chạy điện có tên gọi U9 với vẻ ngoài khá giống một chiếc Lamborghini.
Lamborghini ra mắt siêu xe gầm cao, giá lăn bánh tại Việt Nam không dưới 25 tỷLamborghini ra mắt siêu xe gầm cao, giá lăn bánh tại Việt Nam không dưới 25 tỷ
Đại gia Đà Nẵng sắm siêu xe Lamborghini Aventador mui trần giá lăn bánh 50 tỷĐại gia Đà Nẵng sắm siêu xe Lamborghini Aventador mui trần giá lăn bánh 50 tỷ
YangWang U9: Siêu xe điện nhái Lamborghini đến từ Trung Quốc
YangWang U9 là mẫu xe điện được thiết kế để cạnh tranh với những mẫu xe hiệu suất cao.

Mẫu siêu xe điện YangWang U9 được thiết kế dạng coupe 2 cửa thể thao và đi kèm là các chi tiết tạo hình khí động học phức tạp. Ở phần đầu xe, đèn pha LED hình chữ C khá lớn ôm sát mũi xe, kết hợp với các khe hút gió ở phần cản trước theo phong cách xe đua F1 rất rõ rệt.

Một số điểm nổi bật khác của YangWang U9 còn đến từ thiết kế cánh tản nhiệt trong suốt nhô ra khỏi kính chắn gió phía sau, trông giống với nắp đậy động cơ trên những chiếc xe Lamborghini, cụm đèn LED lớn bao lấy toàn bộ bề rộng đuôi xe và phần cản sau tạo điểm nhấn bằng bộ khuếch tán gió cỡ lớn.

YangWang U9: Siêu xe điện nhái Lamborghini đến từ Trung Quốc
Phong cách thiết kế của YangWang U9 có nhiều chi tiết khá giống với các mẫu xe của Lamborghini.

Theo công bố, YangWang U9 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2 giây, chậm hơn 0,1 giây so với đối thủ Aion Hyper SSR của GAC. BYD không cho biết chi tiết về công suất của động cơ điện nhưng chiếc siêu xe điện này sẽ được thừa hưởng công nghệ điều khiển riêng biệt từng bánh thông qua 4 động cơ độc lập đặt trong mỗi bánh để tăng cường độ ổn định và an toàn.

Đây cũng là công nghệ sẽ áp dụng cho tất cả các mẫu xe được sản xuất dưới thương hiệu hạng sang YangWang của BYD. Các động cơ điện độc lập sẽ cho phép điều khiển chức năng mô-men xoắn véc-tơ một cách tinh tế hơn.

YangWang U9: Siêu xe điện nhái Lamborghini đến từ Trung Quốc
YangWang U9 là mẫu xe thương mại có giá bán quy đổi hơn 3,4 tỷ đồng.

Cũng trong buổi giới thiệu YangWang U9, BYD còn giới thiệu mẫu xe SUV chạy điện YangWang U8 với 4 động cơ điện tạo ra tổng công suất kết hợp hơn 1.000 mã lực và điều này nếu áp dụng sang mẫu U9 có lẽ cũng đã quá đủ với một chiếc siêu xe thể thao có trọng lượng nhẹ hơn và được thiết kế có tính khí động học hơn.

YangWang U9: Siêu xe điện nhái Lamborghini đến từ Trung Quốc
YangWang U9: Siêu xe điện nhái Lamborghini đến từ Trung Quốc

YangWang U9 của BYD sẽ đối đầu trực tiếp với Aion Hyper SSR của GACC.

Điều thú vị là YangWang U9 của BYD không phải là một mẫu xe concept mà là một mẫu xe được sản xuất thương mại. Khi ra mắt tại Trung Quốc, YangWang U9 được bán với mức giá hơn 1.000.000 nhân dân tệ (quy đổi hơn 3,4 tỷ đồng). Mức giá này được xem là phù hợp để cạnh tranh với đối thủ Aion Hyper SSR của GAC đang bán với giá 1.286.000 nhân dân tệ (quy đổi khoảng 4,4 tỷ đồng).

Nguồn:YangWang U9: Siêu xe điện nhái Lamborghini đến từ Trung Quốc

Ngô Minh

vietnamnet.vn