An Giang: Khởi sắc du lịch.

04:10 | 27/06/2023

|
Du lịch (DL) An Giang đã và đang khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên bản đồ DL Việt Nam, có nhiều điểm đến hấp dẫn, nằm trong "tốp 10" địa phương thu hút khách DL nhiều nhất cả nước. Trong 6 tháng đầu năm 2023, An Giang đón khoảng 6 triệu lượt khách, (tăng 15% so cùng kỳ, đạt 75% so kế hoạch). Trong đó, khách quốc tế đón khoảng 12.000 lượt (đạt 100% so kế hoạch). Sự phát triển của ngành DL đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
An Giang: Ra quân cao điểm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 tại Thoại SơnAn Giang: Ra quân cao điểm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 tại Thoại Sơn
An Giang: Đa dạng hóa sản phẩm du lịchAn Giang: Đa dạng hóa sản phẩm du lịch

Xúc tiến, quảng bá hình ảnh

Năm 2023, ngành DL tỉnh An Giang đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách, doanh thu từ hoạt động DL đạt 5.500 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, ngành DL tỉnh xác định công tác quảng bá có vai trò quan trọng để đưa hình ảnh vùng đất, con người An Giang đến gần hơn với bạn bè trong nước và quốc tế. Ngoài thực hiện các phương thức xúc tiến DL truyền thống, tỉnh chú trọng các hình thức truyền thông hiện đại, ứng dụng công nghệ số, đặc biệt là mạng xã hội.

Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Đầu tư tỉnh An Giang Lê Trung Hiếu, quý I/2023, đơn vị ký kết hợp tác với TikTok Việt Nam, hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung thực hiện những sản phẩm quảng bá DL An Giang. Các video clip với hashtag #HelloAnGiang bắt đầu được đăng tải trên nền tảng TikTok từ đầu tháng 4. Kết quả mang lại rất phấn khởi khi đến cuối tháng 4 đã thu hút gần 150 triệu lượt xem. Con số này thể hiện sự quan tâm của công chúng, sức hút, vẻ đẹp, tiềm năng, lợi thế của mảnh đất An Giang.

Từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch (VH-TT&DL), thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Nổi bật là Lễ hội cấp quốc gia Vía Bà Chúa Xứ núi Sam - lễ hội truyền thống của địa phương, thu hút hàng triệu du khách thập phương đến với TP. Châu Đốc nói riêng và tỉnh An Giang trong tháng 4 (âm lịch) vừa qua.

Ngành DL của tỉnh An Giang còn đẩy mạnh các hoạt động liên kết, xúc tiến, quảng bá DL đến các địa phương, doanh nghiệp (DN) lữ hành trong cả nước; phát triển tour, tuyến DL mới... Qua đó, đưa hình ảnh danh lam, thắng cảnh, lễ hội, đặc sản… của An Giang được lan tỏa đến du khách trong và ngoài nước.

Cũng trong thời gian qua, tỉnh An Giang đón nhiều đoàn Famtrip của các DN, các cơ quan báo chí trong cả nước đến khảo sát, kết nối phát triển DL. Qua đó, quảng bá sâu rộng hình ảnh của DL An Giang đến gần hơn với du khách; nhiều tour, tuyến mới được và đưa vào khai thác hiệu quả, thu hút đông đảo khách DL từ các thị trường trọng điểm của cả nước đến tham quan, trải nghiệm.

“Thời gian qua, ngành DL An Giang tích cực tham gia quảng bá hình ảnh và thông tin về DL An Giang tại các sự kiện DL lớn thường niên trên toàn quốc, đồng thời tăng cường kết nối và hợp tác phát triển DL với các thị trường mới, như: Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nguyên… Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quảng bá DL. Qua đó, góp phần quan trọng trong sự phát triển của ngành DL An Giang trong 6 tháng đầu năm 2023” - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Đào Sĩ Tuấn cho biết.

Tiềm năng, tăng cường liên kết

Để phát huy thế mạnh của từng địa phương, hướng đến hình thành chuỗi các sản phẩm DL đa dạng, hấp dẫn, độc đáo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư cho rằng, vấn đề hợp tác, liên kết tour, tuyến trong phát triển DL là một trong những giải pháp thiết thực, hiệu quả và là xu thế tất yếu hiện nay. Đặc biệt, cần chú trọng khai thác giá trị văn hóa trong phát triển DL; tìm ra những giá trị văn hóa khác biệt dựa trên những sản phẩm tương đồng giữa các địa phương để liên kết đi vào chiều sâu.

An Giang sở hữu nhiều tài nguyên DL phong phú và độc đáo, như: Núi Sam (TP. Châu Đốc), núi Cấm, rừng tràm Trà Sư (TX. Tịnh Biên), làng Chăm Châu Phong (TX. Tân Châu), chợ nổi Long Xuyên (TP. Long Xuyên)… và nhiều điểm tham quan khác trên địa bàn. Toàn tỉnh hiện có 97 cơ sở lưu trú DL (trong đó, có 67 cơ sở được xếp hạng); 20 công ty lữ hành (5 công ty lữ hành nội địa, 15 công ty lữ hành quốc tế); 5 khu, điểm DL được công nhận (1 khu DL quốc gia, 1 khu DL cấp tỉnh và 3 điểm DL).

Chị Nguyễn Mỹ Duyên (ngụ TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Qua Facebook, TikTok, tôi thấy An Giang có rất nhiều cảnh đẹp, di tích nổi tiếng. Hè năm nay, tôi đưa gia đình DL ở An Giang. Trước là đi cúng Bà Chúa Xứ núi Sam, sau là đi núi Cấm, các điểm DL ở Tri Tôn để thưởng thức các món ăn đặc sản miền Tây và đồng bào dân tộc thiểu số Khmer. Trong chuyến đi dài ngày của gia đình, tôi đến Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Chuyến đi để lại những ấn tượng sâu sắc về vùng đất An Giang non nước hữu tình và người An Giang thân thiện, dễ mến”.

“Với những tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên DL tự nhiên, DL tâm linh, DL sinh thái và nhân văn đặc sắc, trải dài từ miền núi đến đồng bằng, xen kẽ có sông ngòi, kênh rạch chằng chịt; cùng với hạ tầng giao thông đang được đầu tư, phát triển đồng bộ trong thời gian tới. Đây là điều kiện thuận lợi để DL An Giang sẽ tiến xa hơn nữa, thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là trọng điểm phát triển DL của ĐBSCL và cả nước” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư nhấn mạnh.

Theo Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Khánh Hiệp, thời gian tới, ngành DL An Giang tăng cường công tác quản lý nhà nước, giám sát, hướng dẫn, hỗ trợ các khu - điểm DL, các DN kinh doanh lữ hành, lưu trú DL trên địa bàn tỉnh hoạt động theo đúng quy định. Đồng thời, triển khai chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển DL trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục triển khai Chương trình phát triển nguồn nhân lực phục vụ phát triển DL năm 2023 nhằm đẩy mạnh đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực DL. Nhất là, tiếp tục triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển DL giữa TP. Hồ Chí Minh, 13 tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL... Tiếp tục tổ chức và tham gia những sự kiện xúc tiến, kết nối, hợp tác phát triển DL với các tỉnh, thành phố trong cả nước...

Nguồn: Khởi sắc du lịch An Giang

Thu Thảo

baoangiang.com.vn