Australia hủy bỏ lệnh cấm với Djokovic

03:20 | 16/11/2022

|
Cựu số một thế giới Novak Djokovic được phép thi đấu tại Australian Open 2023 sau quyết định mới nhất của chính phủ Australia.
Djokovic nói gì sau khi chính thức bị trục xuất khỏi Úc?Djokovic nói gì sau khi chính thức bị trục xuất khỏi Úc?
Nadal: “Djokovic biết trước rủi ro!”Nadal: “Djokovic biết trước rủi ro!”
Australia hủy bỏ lệnh cấm với Djokovic
Djokovic được phép trở lại Australia thi đấu. Ảnh: Reuters.

ABC xác nhận tân Bộ trưởng Di trú Australia Andrew Giles hủy bỏ lệnh cấm nhập cảnh 3 năm đối với Novak Djokovic và sẵn sàng cấp thị thực để tay vợt này trở lại đây tham dự Grand Slam đầu tiên vào tháng một năm sau.

Cựu số một thế giới người Serbia bị trục xuất khỏi Australia hồi tháng một với lý do anh không tiêm vaccine Covid-19. Alex Hawke, Bộ trưởng Di trú Australia khi đó, đã hủy thị thực của Djokovic và ra lệnh cấm nhập cảnh 3 năm với tay vợt này.

Hôm 14/11, Djokovic cho biết các luật sư của anh vẫn đang chờ phản hồi từ chính phủ Australia. "Chưa có gì chính thức. Chúng tôi đang chờ đợi", Djokovic nói sau chiến thắng mở màn tại ATP Finals.

Trước khi quyết định hủy bỏ lệnh cấm với Djokovic được đưa ra, Giám đốc Điều hành Tennis Australia, Craig Tiley, cũng bày tỏ sự lạc quan rằng chính phủ sẽ cho phép Djokovic trở lại nước này.

"Có một quy trình xin thị thực bình thường mà mọi người đang trải qua lúc này. Tôi không nghĩ có ưu tiên nào cho bất kỳ ai, nhưng tôi hoàn toàn mong đợi sẽ có câu trả lời thỏa đáng cho mọi người đặt lịch đến Australia, bao gồm cả Novak. Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào Chính phủ. Tôi biết Novak muốn trở lại đây thi đấu", Craig Tiley nói.

Tiley được cho là khởi nguồn của vụ việc Djokovic bị trục xuất khi thông báo tay vợt này được miễn trừ y tế để thi đấu tại Australian Open. Tuy nhiên sau đó, cựu Bộ trưởng Di trú Hawke đích thân can thiệp và trục xuất tay vợt người Serbia.

Australian Open 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 16/1 đến 29/1. Rafael Nadal là đương kim vô địch ở nội dung đơn nam còn Djokovic nắm giữ kỷ lục với 9 lần lên ngôi.

Nguồn:Australia hủy bỏ lệnh cấm với Djokovic

Duy Minh

zingnews.vn