Bến Tre: Khảo sát di tích văn hóa lịch sử, điểm du lịch huyện Châu Thành

09:03 | 24/08/2023

|
Ngày 23-8-2023, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười và đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi khảo sát các di tích văn hóa lịch sử và điểm du lịch trên địa bàn huyện Châu Thành.
Bến Tre: Thúc đẩy hợp tác phát triển ngành HalalBến Tre: Thúc đẩy hợp tác phát triển ngành Halal
Bến Tre: Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ tiếp công dân định kỳ tháng 8-2023Bến Tre: Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ tiếp công dân định kỳ tháng 8-2023

Cùng tham dự với đoàn có ông Nguyễn Quang Trị - Chủ tịch Hội Di sản văn hóa tỉnh, đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo UBND huyện Châu Thành và địa phương.

Đoàn khảo sát tại Di tích Quốc gia đình Tân Thạch, xã Tân Thạch, huyện Châu Thành.

Tại huyện Châu Thành, đoàn đã đến khảo sát tại Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia Đình Tân Thạch, xã Tân Thạch, Di tích Kiến trúc nghệ thuật quốc gia đình Tiên Thủy, xã Tiên Thủy, khảo sát cơ sở du lịch Bến Sông Quê, xã An Khánh, khảo sát Homestay La Villa De Coco, xã Phú Túc và Homestay Về Nhà, xã Thành Triệu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười xem xét các hạng mục bị xuống cấp tại Di tích Kến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Đình Tiên Thủy.

Tại các điểm khảo sát, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười và lãnh đạo ngành văn hóa, thể thao và du lịch cùng chính quyền địa phương đã xem xét, đánh giá hiện trạng thực tế của các di tích, công tác bảo tồn, việc khai thác các giá trị văn hóa, lịch sử của di tích trong hoạt động du lịch. Qua đó, ngành văn hóa, thể thao và du lịch có đề xuất UBND tỉnh xem xét để có giải pháp chỉnh trang, củng cố hoạt động các di tích, góp phần phát huy giá trị lịch sử, văn hóa của di tích, gắn kết hiệu quả trong khai thác du lịch.

Đoàn thăm hỏi tình hình hoạt động của nhà hàng Bến Sông Quê, xã An Khánh, huyện Châu Thành.

Tại các cơ sở du lịch, đoàn cũng thăm hỏi, tìm hiểu tình hình kinh doanh, hoạt động du lịch, tiếp thu các ý kiến, các vấn đề còn khó khăn, vướng mắc để hỗ trợ cơ sở, doanh nghiệp.

Được biết đây là chương trình khảo sát toàn diện các di tích lịch sử văn hóa và cơ sở du lịch trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo UBND tỉnh, ngành văn hóa, thể thao và du lịch sẽ tiếp tục khảo sát các huyện, thành phố còn lại trong thời gian đến tháng 10-2023.

Nguồn: Khảo sát di tích văn hóa lịch sử, điểm du lịch huyện Châu Thành

Thanh Đồng

baodongkhoi.vn