Bến Tre: Ký kết tiêu thụ sản phẩm bưởi da xanh

07:30 | 14/04/2023

|
Ngày 13-4-2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND huyện Châu Thành tổ chức hội thảo các vấn đề liên quan xây dựng vùng trồng và thống nhất nội dung ký kết tiêu thụ sản phẩm bưởi da xanh (BDX).
Bến Tre: Hỗ trợ nâng cao năng suất lao động trong doanh nghiệpBến Tre: Hỗ trợ nâng cao năng suất lao động trong doanh nghiệp
Bến Tre: Khảo sát công tác giảm nghèo tại xã Bảo Thuận, Ba TriBến Tre: Khảo sát công tác giảm nghèo tại xã Bảo Thuận, Ba Tri

Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Huỳnh Quang Đức, Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành Lê Xuân Vinh chủ trì. Cục Trưởng Cục Trồng trọt Nguyễn Như Cường đến dự và chia sẻ tại hội thảo.

Bến Tre: Ký kết tiêu thụ sản phẩm bưởi da xanh
Doanh nghiệp ký kết tiêu thụ BDX với các HTX.

Hiện toàn tỉnh có 16 vùng trồng BDX, gắn với 31 mã số, diện tích trên 366 ha. Trong đó, huyện Châu Thành có 13 vùng trồng xuất khẩu gắn với 26 mã, diện tích 335 ha (Giao Long, Quới Sơn, Tam Phước, An Hiệp, An Khánh, Phú Đức, Hữu Định, Tân Thạch). Giồng Trôm có 1 vùng trồng tại xã Lương Hòa. Mỏ Cày Bắc có 2 vùng trồng tại xã Hòa Lộc và Tân Thành Bình. Toàn tỉnh cũng có 4 doanh nghiệp được cấp mã số cơ sở đóng gói.

Tham dự hội thảo có các doanh nghiệp tiêu thụ BDX và tổ hợp tác, hợp tác xã, người trồng BDX trên địa bàn tỉnh. Hội thảo đã nghe lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông tin tình hình triển khai xây dựng mã vùng trồng, cũng như các khó khăn, tồn tại hiện nay để cùng nhau thảo luận giải pháp tháo gỡ. Dịp này, các doanh nghiệp tiêu thụ BDX cũng đặt các vấn đề về liên kết tiêu thụ BDX đối với vùng có xây dựng mã vùng trồng.

Cục Trưởng Cục Trồng trọt Nguyễn Như Cường khẳng định, BDX Bến Tre có chất lượng cao nhất so với các vùng trồng BDX khác trong nước. Hướng tới, Cục Trưởng Cục Trồng trọt đề nghị Bến Tre quan tâm khai thác chỉ dẫn địa lý BDX Bến Tre, hướng đến xây dựng thương hiệu BDX Bến Tre. Doanh nghiệp và nông dân cần thật tâm gắn kết, cùng nhau làm thật. Doanh nghiệp có động thái hỗ trợ hợp tác xã bằng cách cử người xuống tận nơi hỗ trợ, hướng dẫn trực tiếp, đồng hành…

Hội thảo cũng đã thống nhất và tiến hành ký kết hợp đồng tiêu thụ BDX giữa doanh nghiệp tiêu thụ BDX với hợp tác xã. Cụ thể, Công ty TNHH MTV XNK nông sản Hương Miền Tây; Chi nhánh Công ty TNHH Green Powers; Công ty TNHH XNK Trái cây Chánh Thu; Công ty TNHH TM DV XNK Vina T&T đã ký kết với các HTX BDX trên địa bàn tỉnh.

Nguồn: Ký kết tiêu thụ sản phẩm bưởi da xanh Bến Tre

Cẩm Trúc

baodongkhoi.vn