Bóng đá Indonesia thoát án phạt của FIFA

20:48 | 08/10/2022

|
Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cho biết, FIFA sẽ không đưa ra bất kỳ án phạt nào cho bóng đá nước này.
Báo Indonesia dự đoán người thay HLV Park Hang SeoBáo Indonesia dự đoán người thay HLV Park Hang Seo
Quyền chủ tịch VFF: 'Nỗi đau với bóng đá Indonesia rất lớn, đó cũng là bài học cho chúng ta'Quyền chủ tịch VFF: 'Nỗi đau với bóng đá Indonesia rất lớn, đó cũng là bài học cho chúng ta'
Bóng đá Indonesia thoát án phạt của FIFA
Người Indonesia thắp nến cầu nguyện cho nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch ở bóng đá ở Indonesia ngày 1/10.

“Chủ tịch FIFA nói rằng một số thảm kịch đã xảy ra kể cả ở những nơi bóng đá phát triển, chẳng hạn như thảm hoạ Heysel. Ông Gianni Infantino ủng hộ Indonesia trong việc phục hồi sau thảm kịch vừa qua và không hề nhắc đến án phạt nào sẽ đưa ra. Chủ tịch FIFA còn cho biết ông ấy sẵn sàng hỗ trợ về tài chính nếu cần thiết để cải thiện cơ sở hạ tầng của bóng đá Indonesia” - Phó Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Indonesia, ông Maaike Ira Puspita khẳng định.

Ngay sau khi biết thông tin đáng tiếc về chuyện xảy ra trên sân Kanjuruhan, tại giải bóng đá vô địch quốc gia Indonesia, tối 1/10, Quyền chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã gửi lời chia sẻ nỗi đau lớn này tới Liên đoàn bóng đá Indonesia và các lãnh đạo cao nhất của bóng đá Indonesia cũng như gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến các nạn nhân trong sự cố đáng tiếc ở sân Kanjuruhan, Indonesia.

Cùng ngày, VFF đã gửi thư chia buồn tới Liên đoàn Bóng đá Indonesia. Trong thư viết: “Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vô cùng đau buồn khi biết được sự cố đáng tiếc xảy ra ngày hôm qua tại Indonesia. VFF xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất trước sự mất mát đau thương của gia đình và bạn bè các nạn nhân trong vụ việc này. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xin gửi lời cầu nguyện tới Liên đoàn Bóng đá Indonesia trong thời khắc đau thương này”.

Cuộc bạo loạn trên sân vận động Kanjuruhan tối 01/10 là thảm họa nghiêm trọng thứ 3 trong lịch sử bóng đá thế giới. Sự việc khiến hơn 130 người thiệt mạng cùng hàng chục người khác bị thương, trong đó có cả những trẻ em.

Ngay sau khi sự việc diễn ra, Liên đoàn bóng đá Indonesia đã bị cảnh báo về việc có thể sẽ phải nhận những lệnh trừng phạt nặng nề từ phía Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) vì để xảy ra thảm họa đáng tiếc này.

Nguồn: Bóng đá Indonesia thoát án phạt của FIFA

Tuấn Ngọc

baophapluat.vn