Boxing Việt Nam giành HCĐ tại Asiad 19

07:10 | 04/10/2023

|
VĐV boxing Lưu Diễm Quỳnh đã thất bại trước đối thủ Trung Quốc ở bán kết hạng cân 75kg và giành HCĐ tại Asaid 19.
Cờ tướng Việt Nam giành HCB đầu tiên ở ASIAD 19Cờ tướng Việt Nam giành HCB đầu tiên ở ASIAD 19
Thư Hàng Châu: Vượt qua chính mìnhThư Hàng Châu: Vượt qua chính mình

HLV Nguyễn Như Cường trả lời phỏng vấn. Clip: Bùi Lượng.

Ngày 3/10, Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu ở 9 môn như: Boxing, Canoe Sprint, Cầu lông, Cờ mây, Cờ tướng, Cờ vua, Điền kinh, Soft tennis và Xe đạp.

Sau thất bại của các võ sỹ chủ lực như Nguyễn Thị Tâm, Hà Thị Linh, Nguyễn Văn Đương, Nguyễn Thị Ngọc Trân... Boeing Việt Nam chờ đợi vào Lưu Diễm Quỳnh ở hạng cân 75kg của nữ. Ở vòng tứ kết, Diễm Quỳnh đã đánh bại đối thủ người Nepal ở tứ kết để vào bán kết. Kết quả này giúp Diễm Quỳnh đã chắc chắn có HCĐ do môn thi không tổ chức đánh hạng ba.

Boxing Việt Nam giành HCĐ tại Asiad 19
Võ sỹ Lưu Diễm Quỳnh đối đầu với VĐV nước chủ nhà Li Qian. Ảnh: Bùi Lượng.

Ở vòng bán kết, Lưu Diễm Quỳnh phải đối đầu với VĐV nước chủ nhà Li Qian - đây là đối thủ mạnh trong khu vực châu lục cũng như hàng đầu của Trung Quốc. Việc được thi đấu trên sân nhà cũng giúp Li Qian có lợi thế trước Diễm Quỳnh của Việt Nam. Không có bất ngờ nào xảy ra khi Diễm Quỳnh để thua trước Li Qian với tỷ số 0-5. Để thua trước võ sỹ chủ nhà, Diễm Quỳnh giành tấm HCĐ, đây cũng là tấm huy chương duy nhất của Việt Nam tại Asiad 19.

Boxing Việt Nam giành HCĐ tại Asiad 19
Lưu Diễm Quỳnh giành HCĐ tại Asiad 19. Ảnh: Bùi Lượng.

Trong buổi sáng này 3/10, ở môn Canoe sprint không thể giành huy chương. Cụ thể, nội dung Thuyền đôi nữ Canoe 200m, Diệp Thị Hương, Ma Thị Thương về đích thứ 7 với thành tích 50.362 giây. Ở nội dung Thuyền 4 nữ Kayak 500m, Đỗ Thị Thanh Thảo, Đinh Thị Trang, Hoàng Thị Hường, Lường Thị Dung tranh tài về đích thứ 6 với thành tích 1 phút 49.703 giây. Như vậy tại Asiad 19, Canoe Sprint Việt Nam không giành được huy chương. Trung Quốc thống trị ở bộ môn này khi giành tới 9/11 tấm HCV.

Một tin vui đến với Đoàn Thể thao Việt Nam khi Cầu mây lọt vào bán kết. Đội cầu mây 4 nữ Việt Nam thắng 2-1 (21-19, 19-21, 21-19) trước Indonesia, qua đó đứng đầu bảng A với thành tích 3 trận toàn thắng. Đội cầu mây 4 nữ Việt Nam sẽ thi đấu với Trung Quốc. Cặp bán kết còn lại diễn ra giữa Indonesia và Lào.

Nguồn:Boxing Việt Nam giành HCĐ tại Asiad 19

Hoàng Quân

kinhtedothi.vn