Cà Mau : Đội ngũ làm báo có bản lĩnh vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao

13:10 | 18/06/2023

|
“Tôi mong muốn và tin tưởng đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh luôn xứng đáng là những chiến sĩ cách mạng tiên phong; cùng với các cơ quan báo chí luôn chung sức, đồng lòng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ trong năm 2023 và những năm tiếp theo”, đồng chí Huỳnh Quốc Việt, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, gửi gắm gửi đến đội ngũ người làm báo của các cơ quan báo chí tỉnh Cà Mau và các cơ quan báo chí trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh tại buổi họp mặt kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023).
Cà Mau: Ở biền Sông ÐốcCà Mau: Ở biền Sông Ðốc
Cà Mau: Hộ nghèo được thay nhà mớiCà Mau: Hộ nghèo được thay nhà mới

Buổi họp mặt do Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức vào chiều 16/6. Dự họp mặt còn có đồng chí Trần Văn Hiện, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Hồ Trung Việt, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Lê Thị Nhung, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau; đồng chí Trần Hữu Phước, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Minh Luân, Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nhà báo Nguyễn Bé, nguyên Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà báo.

Tỉnh Cà Mau hiện có 3 cơ quan báo chí (Báo Cà Mau, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và Tạp chí Văn nghệ) với 212 hội viên Hội Nhà báo. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có 2 cơ quan, văn phòng thường trú của báo Trung ương (Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân dân). Tỉnh Cà Mau cũng đã thực hiện ký kết hợp tác tuyên truyền với 48 cơ quan báo chí, tạp chí trong cả nước; hơn 60 phóng viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí ngoài tỉnh hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Văn Hiện (thứ 4 từ trái sang) chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ quản lý, phóng viên các cơ quan báo chí.

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, thời gian qua, các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn cơ bản thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, các định hướng tuyên truyền và quy định của pháp luật về hoạt động báo chí; phối hợp có hiệu quả với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác tuyên truyền, tập trung giới thiệu về vùng đất và con người Cà Mau; phản ánh những vấn đề trọng tâm, những nhiệm vụ then chốt mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh đang tập trung triển khai thực hiện; tiên phong tìm tòi, phát hiện, phản ánh những mô hình hay, những việc làm hữu ích, qua đó kịp thời nêu gương tập thể, cá nhân điển hình tiến tiến, những gương người tốt, việc tốt và tạo cảm hứng lan tỏa cái tốt, cái hay, cái đẹp và nhân văn trong cộng đồng…

“Đội ngũ những người làm báo Cà Mau có bản lĩnh chính trị vững vàng, đầy tinh thần trách nhiệm và tâm huyết, kỹ năng nghề nghiệp và tính chuyên nghiệp, luôn nỗ lực phấn đấu, đảm bảo báo chí là cầu nối có hiệu quả giữa Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà”, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân gửi quà chúc mừng đến lãnh đạo các cơ quan báo chí, văn phòng đại diện và phóng viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao, biểu dương nỗ lực, thành tích, kết quả, sự cống hiến của các cơ quan báo chí và những người làm báo đã đồng hành cùng với tỉnh trong suốt thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí, các cấp Hội Nhà báo không ngừng nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động; tăng cường công tác quản lý, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ những người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp trong sáng, có trách nhiệm xã hội và ý thức công dân cao. Xây dựng và phát triển đội ngũ người làm báo nhạy bén về chính trị, nhạy cảm về kinh tế, sâu sắc về khoa học và công nghệ, nhân văn, chuyên nghiệp, hiện đại, vì Nhân dân phục vụ, vì lợi ích của Nhân dân; tích cực đấu tranh, góp phần ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực, lãng phí trong xã hội và ngay trong hoạt động báo chí./.

Nguồn: Đội ngũ làm báo Cà Mau có bản lĩnh vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao

Chí Diện - Loan Phương

baocamau.com.vn