Cà Mau: Lưu giữ con cua lớn nhất tại hội Cua

23:34 | 31/12/2022

|
Tại cuộc thi “Cua Cà Mau lớn nhất - Cua Sumo” trong khuôn khổ Ngày hội Cua Cà Mau – Lần thứ I năm 2022 diễn ra vừa qua, giải Nhất đã thuộc về chú cua “khủng” có cân nặng 1,4517 kg, chủ nhân là chị Dương Thị Bích Năm đến từ Công ty TNHH cua Dư Thái Bình tại xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn. Với mục đích bảo tồn và lưu giữ hình ảnh con cua này, Phân viện Nghiên cứu nuôi trồng thuỷ sản Nam Sông Hậu (thuộc Viện Nghiên cứu nuôi trồng thuỷ sản II, Bộ NN&PTNT) đã tiến hành ướp các loại hoá chất để lưu giữ con cua Sumo độc đáo này.
Cà Mau: Chiều ven đê biển TâyCà Mau: Chiều ven đê biển Tây
Cà Mau: Món cua níu chân du kháchCà Mau: Món cua níu chân du khách

Hiện trạng của con cua mang số báo danh 11 thắng giải Cua lớn nhất đã được ướp hoá chất để lưu trữ lại nguyên bản.

“Hiện tại, Phân viện Nghiên cứu nuôi trồng thuỷ sản Nam Sông Hậu đã hoàn thành các công đoạn ướp xác để lưu trữ, dự kiến sau này sẽ được các ngành chuyên môn bảo quản và trưng bày, từ đó giữ được hình ảnh con cua và lan toả đến người dân khắp nơi đều biết con cua lớn ở Cà Mau”, anh Dư Thái Bình, đại diện chủ nhân chú cua Sumo, vui mừng khi con cua được bảo tồn và lưu giữ.

Trước đó, chú cua này đã giành giải Nhất trong cuộc thi “Cua Cà Mau lớn nhất - Cua Sumo” với trọng lượng là 1,4517 kg.

Bà Võ Bích Xoàn, Phó Phân viện trưởng Phân viện Nghiên cứu nuôi trồng thuỷ sản Nam Sông Hậu, cho biết: “Hiện tại, chú Cua Sumo đã được ướp Formol để xử lý bước đầu, dự kiến khi đưa cua về Phân viện nghiên cứu thì sẽ trưng bày và xử lý hoá chất hàng tuần, đảm bảo mẫu vật chú cua Sumo được nguyên vẹn”./.

Nguồn: Lưu giữ con cua lớn nhất tại hội Cua Cà Mau

Nhật Minh

www.baocamau.com.vn