Cà Mau: Nhộn nhịp Cảng cá

04:10 | 05/01/2023

|
Cảng cá Cà Mau (đường Nguyễn Công Trứ, Phường 8, TP Cà Mau) thời điểm này hết sức nhộn nhịp. Cảng cá thường hoạt động đông đúc vào ban đêm; mùa Tết nhu cầu các mặt hàng thuỷ sản tăng mạnh nên các chủ vựa làm việc kể cả ban ngày, chủ yếu là sản phẩm khô phục vụ thị trường Tết.
Cà Mau: Mùa vàng trên đất nuôi tômCà Mau: Mùa vàng trên đất nuôi tôm
Cà Mau: Chủ động bảo vệ vụ mùaCà Mau: Chủ động bảo vệ vụ mùa

Vào ban đêm, từ khoảng 23 giờ là các chị em phụ nữ làm thuê ở các vựa thuỷ sản bắt đầu công việc của mình đến hừng sáng; chủ yếu là lựa phân loại cá, làm cá, ướp cá để làm khô. Bên cạnh là những chuyến hàng bằng xe tải đưa hàng về các vựa và những chuyến xe chở hàng đi cung cấp cho các tỉnh bạn.

Hiện nơi đây có khoảng 15 vựa cá đang hoạt động. Mùa Tết, các vựa khô ở TP Cà Mau, các huyện cũng đến đây để lấy hàng… Vừa bán cá tươi cho bạn hàng, vừa làm cá khô, vì thế cảng cá lúc nào cũng nhộn nhịp, đông đúc.

Chị Huỳnh Ngọc Thuý, Phường 7, chia sẻ: “Bắt đầu từ tháng 9 âm lịch là tôi làm cá đến 23 Tết mới dừng. Dù phải thức đêm vất vả nhưng cũng ráng làm để có tiền trang trải gia đình, mua sắm Tết”. Mỗi ngày các nhân công làm cá ở đây như chị Thuý có thu nhập khoảng 250 ngàn đồng/người.

Anh Trịnh Quang Hoà, Phó phòng Quản lý Cảng cá Cà Mau, cho biết: “Ðể đảm bảo trật tự mua bán cũng như đáp ứng số lượng các mặt hàng thuỷ sản dịp Tết, Cảng cá Cà Mau đã bố trí các ca trực ngày đêm 24/24 (trực bảo vệ và trực thu phí). Bên cạnh đó, hỗ trợ không gian cho các vựa phơi khô, tạo điều kiện cho họ mua bán trong thời điểm này”.

Cá tra được chạy oxy đến sáng thì xuất đi các tỉnh miền Tây, TP Hồ Chí Minh…

Ba khía được vận chuyển từ huyện Năm Căn và Ngọc Hiển về vựa để sơ chế thành ba khía muối.

Nhiều mặt hàng khô ở Cảng cá Cà Mau được phơi vào buổi sáng.

Chiều về, các xịa khô đủ nắng được các chủ vựa đẩy vào để phục vụ thị trường Tết.

Gần 1 giờ đã có nhiều bạn hàng đến lấy hàng cho phiên chợ sáng.

Nguồn: Nhộn nhịp Cảng cá Cà Mau

Nhật Minh

www.baocamau.com.vn