Cà Mau: Sôi nổi Biệt đội Khăn quàng đỏ "Cà Mau điểm đến"

10:00 | 15/05/2023

|
Với phương châm "Kiến thức nhỏ - Hiệu quả to", sân chơi "Biệt đội Khăn quàng đỏ" do Chi đoàn Đài PT-TH Cà Mau, CLB Nụ Cười hồng cùng Công ty Vietravel Cà Mau và Nam Bình Cà Mau phối hợp tổ chức vào ngày 14/5 đã diễn ra sôi nổi với cuộc tranh tài giữa các em học sinh 2 đội: Trường THCS Tân Lợi và THCS Hồ Thị Kỷ, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình.
Cà Mau: Khởi đầu Chương trình “Sống yêu thương” năm 2023Cà Mau: Khởi đầu Chương trình “Sống yêu thương” năm 2023
Trải nghiệm làm người Cà MauTrải nghiệm làm người Cà Mau

Khác với các số trước đó về chủ đề an toàn giao thông, số thứ 9 của "Biệt đội Khăn quàng đỏ" với phiên bản 2.0 - Hành trình "Cà Mau điểm đến" đã mang đến tiếng cười, niềm vui, cùng nhiều kiến thức bổ ích về du lịch Cà Mau đến với các em học sinh.

Theo đó, 2 đội (mỗi đội 10 thành viên) đã trải qua 4 vòng thi (Tôi là ai?; Tìm X – Lập thành; Dọc ngang - Một cõi; Thiếu niên vui khỏe) với nhiều điểm đến ở Cà Mau thông qua những trò chơi dân gian như: nhảy lò cò, tung bóng, chọi lon… Mỗi vòng là một cách chơi, đòi hỏi mỗi đội một sự khéo léo, dẻo dai, đoàn kết và sáng tạo cách chơi để giành chiến thắng.

Phần thi đầy ấn tượng của đội Trường THCS Hồ Thị Kỷ giới thiệu về Đất Mũi Cà Mau thông qua giọng hát truyền cảm và vũ điệu dễ thương, đã đoạt giải Nhất vòng 1 "Tôi là ai?".

Vòng 2 “Tìm X - Lập thành”, các đội vượt qua thử thách giành cờ ưu tiên để lấy được 10 mảnh ghép về địa danh du lịch của tỉnh Cà Mau.

Ở vòng 3 "Dọc ngang - Một cõi", các đội tung bóng bằng những tấm vải bạt để nhận được quyền ưu tiên trả lời câu hỏi giải các ô chữ về địa danh và các hoạt động du lịch của tỉnh.

Vòng thi "Thiếu niên vui khỏe", 2 đội tranh quyền ưu tiên bằng trò chơi chọi lon, quay xúc xắc, sau đó lật tranh để tìm những cặp tranh giống nhau.

Đại điện Công ty Vietravel Cà Mau trao thưởng cho đội giành chiến thắng - Trường THCS Hồ Thị Kỷ.

Nguồn: Sôi nổi Biệt đội Khăn quàng đỏ "Cà Mau điểm đến"

Băng Thanh - Hữu Nghĩa

baocamau.com.vn