Cần Thơ khai hội Báo Xuân Quý Mão 2023

09:53 | 15/01/2023

|
Ngày 13-1-2023, tại Thư viện TP Cần Thơ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố khai mạc Hội Báo Xuân và Cuộc thi Ấn phẩm Xuân Quý Mão 2023.
Cần Thơ: Cái Răng giữ vững nhịp độ tăng trưởng thương mại - dịch vụCần Thơ: Cái Răng giữ vững nhịp độ tăng trưởng thương mại - dịch vụ
Cần Thơ: Lãnh đạo thành phố tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khănCần Thơ: Lãnh đạo thành phố tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

Đến dự có đồng chí Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ; đồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố qua các nhiệm kỳ...

Các đại biểu xem triển lãm báo Xuân. Ảnh: DUY KHÔI

Các đại biểu xem triển lãm báo Xuân. Ảnh: DUY KHÔI

Hội Báo Xuân Quý Mão 2023 quy tụ gần 400 loại báo Xuân trong cả nước, do Ban tổ chức bổ sung, thông qua các cơ quan phát hành báo chí; trao đổi với thư viện 62 tỉnh, thành phố; nhận biếu, tặng từ các cơ quan báo chí trong và ngoài thành phố. Các ấn phẩm được trưng bày theo 6 chủ đề: Ấn phẩm Xuân của các quận, huyện, các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn thành phố; Ấn phẩm Xuân của 63 tỉnh, thành trong cả nước; Ấn phẩm Xuân lĩnh vực chính trị - xã hội; Ấn phẩm Xuân lĩnh vực kinh tế - khoa học kỹ thuật; Ấn phẩm Xuân lĩnh vực văn học - nghệ thuật; Ấn phẩm Xuân dành cho thiếu nhi. Các ấn phẩm Xuân thể hiện diện mạo đất nước và thành phố trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc; phản ánh tình hình của đất nước và thế giới trong năm qua, đặc biệt là những thành tựu của Việt Nam trong việc phục hồi kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19.

Với Cuộc thi Ấn phẩm Xuân Quý Mão 2023, Ban tổ chức đã nhận được 11 ấn phẩm dự thi của các quận, huyện và sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn thành phố. Ấn phẩm Xuân dự thi năm nay đã tổng kết, đánh giá hoạt động của các địa phương, với sự đoàn kết nỗ lực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, góp phần vì sự phát triển chung của thành phố.

Hội Báo Xuân và Cuộc thi Ấn phẩm Xuân là một trong những hoạt động “Mừng Đảng - Mừng Xuân” thường niên của thành phố, trở thành nét đẹp văn hóa, kênh cung cấp thông tin cho công tác quản lý, nghiên cứu về các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó, Hội Báo Xuân đã góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng hoạt động báo chí cách mạng; phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân trong những ngày đón Xuân, vui Tết cổ truyền của dân tộc.

Hội Báo Xuân Quý Mão sẽ phục vụ bạn đọc từ ngày 22 tháng Chạp (tức 13-1-2023) đến mùng 9 tháng 2 (âm lịch) tại Thư viện TP Cần Thơ, mở cửa phục vụ xuyên suốt tất cả các ngày Tết. Đồng thời, tại 9 thư viện quận, huyện và 83 thư viện xã, phường, thị trấn cũng tổ chức triển lãm báo Xuân phục vụ nhân dân.

Nguồn: Cần Thơ khai hội Báo Xuân Quý Mão 2023

Duy Khôi

baocantho.com.vn