Cần Thơ: Tận tụy chăm lo cho dân

16:20 | 08/08/2023

|
Những ngày này, anh Nguyễn Ngọc Tý (39 tuổi), Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Đông Hòa B, xã Thới Tân, huyện Thới Lai đến từng gia đình tuyên truyền, vận động người dân di dời vật kiến trúc, hoa màu để hiến đất, cùng chính quyền nâng cấp, mở rộng tuyến đường cặp kinh xáng Thị Đội đến vàm Mười Thước. Đây là một trong những việc làm tiêu biểu của anh Tý, thể hiện rõ vai trò của người đảng viên (ĐV) luôn hết lòng vì nhân dân, vì sự phát triển của quê hương.
Cần Thơ: Chuyển đổi số tạo bứt phá cho du lịchCần Thơ: Chuyển đổi số tạo bứt phá cho du lịch
Cần Thơ: Khám phá “Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ”Cần Thơ: Khám phá “Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ”

Anh Nguyễn Ngọc Tý (bên trái) thăm hỏi tình hình sản xuất của người dân trong ấp.

Anh Nguyễn Ngọc Tý (bên trái) thăm hỏi tình hình sản xuất của người dân trong ấp.

Anh Tý cho biết, tuyến đường cặp kinh xáng Thị Đội đã nâng cấp mở rộng 3 năm trước được 2.800m, còn một đoạn khoảng 1.800m chưa được nâng cấp. Đợt này chính quyền địa phương quyết định nâng cấp, mở rộng đoạn còn lại, anh cùng các cán bộ, ĐV ấp tích cực vận động và đã được tất cả hộ dân đồng thuận di dời vật kiến trúc, hiến đất, bàn giao mặt bằng để khởi công vào tháng này.

Những năm qua, với vai trò Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp, anh Tý thể hiện rõ sự gương mẫu, trách nhiệm của người đứng đầu trong các mặt công tác. Anh Tý cùng chi bộ đề ra chủ trương, trực tiếp tuyên truyền, vận động nhân dân di dời vật kiến trúc, hiến đất, đóng góp ngày công lao động cùng chính quyền địa phương nâng cấp, mở rộng tuyến đường kinh xáng Thị Đội, tuyến đường kinh Thép Lên - kinh Đủ Dầu - kinh Sáu Bắc, với tổng chiều dài gần 6.000m; vận động nhân dân đóng góp gần 70 triệu đồng lắp đèn chiếu sáng tuyến đường kinh Thị Đội, dài 2.800m và đang vận động xã hội hóa để lắp đặt camera an ninh trên tuyến đường này.

Anh Tý từng nhập ngũ tại Tiểu đoàn Tây Đô (Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ), tham gia Tiểu đội Dân quân thường trực, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thới Tân, Ấp đội trưởng ấp Đông Hòa B. Năm 2019 đến nay, anh Tý làm Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Đông Hòa B. Anh Tý luôn trăn trở, suy nghĩ và tuyên truyền, vận động người dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, cùng ĐV ấp quan tâm hỗ trợ người dân vay hơn 3 tỉ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội, tổ chức tập huấn kỹ thuật sản xuất. Đến nay, người dân đã xây dựng 170ha ruộng theo mô hình cánh đồng lớn, sản xuất lúa chất lượng xuất khẩu; gần 20ha vườn đã được cải tạo trồng ổi ruột hồng, hạnh, chanh không hạt, huê lợi từ 60-200 triệu đồng/ha/năm.

Bên cạnh đó, anh Tý cùng cán bộ, ĐV ấp đã huy động các nguồn lực hỗ trợ xây 1 nhà tình nghĩa, 3 căn nhà Đại đoàn kết. Đầu tháng 8 này, chúng tôi đến tham quan căn nhà Đại đoàn kết của anh Ngô Hoàng Anh, hộ cận nghèo trong ấp đang được xây dựng. Anh Hoàng Anh chia sẻ: "Tôi làm mướn, vợ làm nội trợ, gia đình có 3 con nhỏ. Được cán bộ ấp, xã hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà Đại đoàn kết, chắc chắn tới đây gia đình tôi sẽ bớt khó khăn". Từ năm 2019 đến nay, ấp có 5 hộ thoát nghèo. Hiện nay, ấp không còn hộ nghèo.

Trong công tác, anh Tý chú trọng triển khai nhiều giải pháp xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Trong đó, anh quan tâm công tác tạo nguồn, chăm bồi quần chúng nên Chi bộ kết nạp được 2 ĐV, nâng tổng số ĐV của Chi bộ lên 15 đồng chí. Đồng thời, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình để giúp ĐV kịp thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm; tăng cường công tác quản lý và kiểm tra, giám sát ĐV để kịp thời ngăn ngừa vi phạm, suy thoái.

Với nỗ lực của anh Tý và các ĐV trong Chi bộ, 5 năm qua, hằng năm ấp thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu trên giao, Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ (năm 2022 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ). Cá nhân anh Tý đã được xã và huyện khen thưởng đạt nhiều thành tích trong các mặt công tác. Mới đây, anh được Ban Thường vụ Huyện ủy khen thưởng có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nguồn: Tận tụy chăm lo cho dân

Phương Nam

baocantho.com.vn