Cần Thơ tổng kết Chiến dịch We Love City

04:30 | 02/12/2022

|
Ngày 30-11, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Cần Thơ phối hợp Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết Chiến dịch We Love City (Tôi yêu thành phố) năm 2022.
Cần Thơ: Ban Thường vụ Thành ủy trao quyết định về công tác cán bộCần Thơ: Ban Thường vụ Thành ủy trao quyết định về công tác cán bộ
Cần Thơ: Liên kết phát triển nông nghiệp xanh, nông nghiệp tuần hoàn tại ĐBSCLCần Thơ: Liên kết phát triển nông nghiệp xanh, nông nghiệp tuần hoàn tại ĐBSCL
Một góc đô thị sông nước Cần Thơ.
Một góc đô thị sông nước Cần Thơ.

Chương trình Thành phố xanh toàn cầu - OPCC 2021-2022 thu hút sự tham gia của 208 thành phố từ hơn 50 quốc gia trên toàn cầu. Theo đề xuất của chương trình, TP Cần Thơ phối hợp Tổ chức WWF Việt Nam xây dựng báo cáo dữ liệu khí hậu của thành phố và đã được diễn đàn CDP-ICLEI đánh giá cao trong công tác ứng phó biến đổi khí hậu và phát triển thành phố xanh. Kết quả, TP Cần Thơ đã xuất sắc cùng 74 thành phố khác trên toàn cầu lọt vào vòng chung kết cho danh hiệu Thành phố xanh toàn cầu - Global OPCC. Ðồng thời, thành phố cũng chính thức được mời tham gia Chiến dịch We Love City nhằm kêu gọi sự hưởng ứng của người dân cho sứ mệnh xây dựng một tương lai xanh và bền vững của thành phố. Chiến dịch diễn ra từ 19/9-31/10/2022, nhằm kêu gọi sự tham gia của cộng đồng trong việc bày tỏ quan tâm và ủng hộ đối với kế hoạch phát triển đô thị bền vững của thành phố.

Thông tin tại hội nghị, bà Lưu Quỳnh Anh, Ðiều phối viên chương trình OPCC thuộc Tổ chức WWF Việt Nam cho biết: Chiến dịch đã thu hút được sự quan tâm, bình chọn của người dân Cần Thơ, đặc biệt là các bạn trẻ. Kết thúc chương trình bình chọn, Cổng thông tin của Chương trình OPCC quốc tế đã nhận được 2.678 lượt bình chọn đến từ người dân TP Cần Thơ. Trong đó có 440 ý kiến đóng góp với mong muốn thành phố sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn. Các lĩnh vực nhận được nhiều quan tâm: giao thông, công viên và không gian công cộng, quản lý chất thải, giáo dục... Thông qua Chiến dịch góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng và các bên liên quan. Ðây cũng là cơ hội đưa Cần Thơ lên bản đồ Thành phố Xanh quốc tế, được cộng đồng quốc tế ghi nhận, quảng bá hình ảnh, du lịch địa phương. Ðồng thời, tìm kiếm tài trợ cho các dự án liên quan đến môi trường, năng lượng xanh, biến đổi khí hậu… hướng đến thành phố phát triển bền vững.

Nguồn: Cần Thơ tổng kết Chiến dịch We Love City

T.Trinh

baocantho.com.vn