Chênh vênh tuổi trung niên

03:05 | 18/08/2022

|
Khi đã sống hơn nửa đời người nên kỳ vọng điều gì ở bản thân mình, gác lại sự nghiệp trở về an nhàn hưởng thụ cuộc sống hay tiếp tục phấn đấu vươn tới đỉnh cao của cuộc đời?
Điều gì là khó nhất trong đời người?Điều gì là khó nhất trong đời người?
Tuổi già răng bị rụng mà lưỡi vẫn còn - Lão Tử nói gì về triết lý này?Tuổi già răng bị rụng mà lưỡi vẫn còn - Lão Tử nói gì về triết lý này?
Chênh vênh tuổi trunh niên

Khi gần bước sang tuổi trung niên, tôi biết rằng cuộc sống không thể tách rời vật chất mà hạnh phúc không thể tách rời tình cảm và tinh thần.

Tuy nhiên, hạnh phúc nào mà ký sinh trên vật chất thì cuối cùng cũng sẽ sụp đổ theo sự mất mát của vật chất. Chỉ sự dồi dào do tình cảm và tinh thần ban tặng mới có thể kéo dài và làm phong phú cuộc sống của một người.

Thế giới đẹp như tranh vẽ, ta đang tự do ngắm sông nước, núi rừng và những thành phố hoàn toàn miễn phí.

Điều này được gọi là – hạnh phúc không liên quan gì đến giàu và nghèo, nó được kết nối từ trái tim với trái tim.

Khi tôi gần bước sang tuổi trung niên, tôi biết rằng một số điều không thể đoán trước được. Tôi đã định thua ở vạch xuất phát, tôi không thể cố gắng hết sức để chạy trước, tôi chỉ có thể cố gắng đảm bảo rằng mình không bị tụt lại phía sau.

Tôi hiểu rằng bản chất thực sự của việc buông bỏ nó không phải là không hành động, mà là không ép buộc nó sau khi đã làm mọi thứ có thể.

Điều này được gọi là – tha thứ cho thực tế và buông bỏ những điều không tốt cho bản thân xuất phát từ trái tim.

Chênh vênh tuổi trunh niên

Khi tôi gần bước sang tuổi trung niên, tôi biết rằng điều mà một số người cho là cực kỳ quan trọng, nhưng những người khác lại cho rằng nó không đáng kể.

Có người kiêu ngạo vì một số thứ, cũng có người không quan tâm đến những thứ này, chỉ thắp sáng lặng lẽ trong không gian của riêng mình, không thổi tắt đèn trong thế giới của người khác. Và vẻ ngoài của bạn luôn luôn có ánh sáng đi kèm.

Điều này được gọi là – mọi người đều có nguyện vọng riêng của họ, và không cần phải ép buộc hội nhập trong các vòng kết nối khác nhau.

Khi tôi gần bước sang tuổi trung niên, tôi biết rằng ở trên người khác, chúng ta nên coi mọi người là người, và ở dưới mọi người, chúng ta nên coi mình là người.

Tôi sẽ không leo lên bất kỳ vị trí của người cao cấp nào, bởi vì anh ta có thể không lọt vào mắt của tôi, và tôi sẽ không coi thường những người nghèo. Bởi vì họ cũng không cần dựa vào tôi sống, thế gian vô ngã, cao thấp đều là vai.

Đây được gọi là – tôn trọng người khác, tôn trọng bản thân.

Khi tôi gần bước sang tuổi trung niên, tôi biết rằng lòng tốt không thể chỉ tồn tại trong trái tim, và đạo đức đó trước hết phải được thực hành.

Lòng tốt có thể nghĩ đến người khác là một kiểu giáo dục cụ thể hơn. Người xưa nói: “Đừng thấy việc thiện nhỏ mà không làm, đừng thấy việc ác nhỏ mà làm” nếu không sống đúng với lương tâm chân chính thì tai họa sẽ ập đến.

Đây gọi là đạo Trời có luân hồi và luôn bảo hộ những người lương thiện.

Khi tôi gần bước sang tuổi trung niên, tôi biết rằng đằng sau mỗi người đều có những khó khăn chung.

Nếu năm tháng êm đềm thì hãy nâng niu năm tháng, nếu thời gian tăm tối thì hãy lấy đó làm kinh nghiệm.

Một cuộc sống hoàn hảo nên là: một nửa theo đuổi cái đẹp, và một nửa chấp nhận sự không hoàn hảo. Khi tâm lý đúng đắn, cuộc đời không dễ nghiêng ngả.

Đây gọi là - trái tim có nắng thì chẳng cần sợ buồn.

Chênh vênh tuổi trunh niên

Khi tôi gần bước sang tuổi trung niên, tôi biết rằng im lặng là sự tôn nghiêm cuối cùng.

Tôi không muốn bình luận về bất cứ điều gì nữa, tôi đã học để thấy rõ ràng nhưng không cần phải nói rõ ràng, và tôi không muốn bình luận về bất cứ ai nữa.

Học cách nhìn thấu nhưng không cần nói qua, giữ miệng tu tâm, giữ lòng cô độc, người im lặng chính là gần nhất với cảnh giới của Thần.

Điều này được gọi là: “Đào Lý bất ngôn, hạ tự thành hề” – Cây đào cây mận không nói lời nào mà dưới gốc cây tự tạo thành một con đường nhỏ.

Khi tôi gần bước sang tuổi trung niên, thật vui khi biết rằng có một hương vị trên thế giới. Thực ra, học theo văn hoá Nhật, tôi chọn cách lập nghiệp cho đơn giản.

Cả đời này, hãy yên lặng không tranh đấu, mặc quần áo mình thích, hòa đồng với mọi người không biết mệt mỏi, sống một trăm kiểu cuộc sống mà mình muốn.

Điều này được gọi là – có một cảnh quan trong trái tim, và thế giới không bao giờ hoang vắng.

Nguồn: Chênh vênh tuổi trung niên

T.Linh

giadinhonline.vn