Đã đến lúc chấm dứt "tranh chấp" về Nord Stream 2

14:05 | 15/01/2022

|
Một quan chức cấp cao của đảng đứng đầu Chính phủ liên minh Đức đã kêu gọi chấm dứt tranh chấp chính trị về đường ống Nord Stream 2 để đưa khí đốt của Nga đến Đức.
Nga tin tưởng vào khả năng đàm phán về Nord Stream 2 của ĐứcNga tin tưởng vào khả năng đàm phán về Nord Stream 2 của Đức
Nga lạc quan tin rằng Nord Stream 2 sẽ đi vào hoạt động trong tương laiNga lạc quan tin rằng Nord Stream 2 sẽ đi vào hoạt động trong tương lai
Đã đến lúc chấm dứt "tranh chấp" về Nord Stream 2
Kevin Kuehnert - tổng thư ký Đảng Dân chủ Xã hội Đức.

Kevin Kuehnert - tổng thư ký Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) nói trong một cuộc họp báo (hôm 9/1) sau cuộc họp của cơ quan lãnh đạo SPD: “Đã đến lúc chúng ta phải để lại tranh chấp sau lưng chúng ta".

Nord Stream 2 đã được hoàn thành vào tháng 9, nhưng đang chờ các cơ quan quản lý của Đức và Liên minh châu Âu phê duyệt, và một số chính trị gia ở Đức và nước ngoài đã nói rằng nó nên bị chặn vì những bất đồng chính sách khác nhau với Nga.

Đường ống dẫn dưới biển Baltic được SPD ủng hộ nhưng bị một trong những đối tác liên minh cấp dưới của nó, Đảng Greens phản đối.

Kuehnert cho biết, thảo luận về các biện pháp trừng phạt tiềm năng chống lại Nga nếu xung đột Ukraine leo thang sau khi Nga tăng cường quân sự gần biên giới Ukraine là một vấn đề khác đối với dự án Nord Stream 2.

Kuehnert nói: “Mọi thứ trong tôi chống lại ý tưởng về những xung đột được gợi lên chỉ để chôn vùi một dự án gây tranh cãi".

Kuehnert nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn vào hôm 9/1 rằng: Nord Stream 2 đã được lên kế hoạch đủ lâu, và bây giờ đã đến lúc để "hòa bình, chính trị và pháp lý" về vấn đề này diễn ra.

Lập trường của SPD phản ánh quan điểm của các đảng viên Đảng Dân chủ Cơ đốc giáo của cựu Thủ tướng Angela Merkel. Thủ tướng Olaf Scholz - một thành viên SPD, đã tuyên bố đường ống này là một dự án thương mại.

Nguồn: Đã đến lúc chấm dứt "tranh chấp" về Nord Stream 2

Chivy

kinhtexaydung.petrotimes.vn