Đồng Nai: Đưa Báo tỉnh đến với đảng viên lão thành

04:20 | 01/01/2023

|
Từ ngày 1-1-2023, gần 2.800 đảng viên 50 năm tuổi Đảng trở lên trong toàn Đảng bộ tỉnh Đồng Nai sẽ được đón niềm vui mới, thông tin mới hàng ngày từ Báo Đồng Nai thông qua chương trình biếu báo do Tỉnh ủy hỗ trợ kinh phí.
Đồng Nai: Tiếp tục thúc tiến độ các dự án trọng điểmĐồng Nai: Tiếp tục thúc tiến độ các dự án trọng điểm
Đồng Nai: Nhiều giải pháp hỗ trợ mở rộng kênh phân phối nông sảnĐồng Nai: Nhiều giải pháp hỗ trợ mở rộng kênh phân phối nông sản
Đồng Nai: Đưa Báo tỉnh đến với đảng viên lão thành
Ông Đinh Văn Lý, 93 tuổi đời, 65 năm tuổi Đảng ở xã Xuân Định (H.Xuân Lộc) hàng ngày vẫn đọc báo Đồng Nai như một thói quen không thể thiếu. Ảnh: C.Nghĩa

Theo đó, những đảng viên từ 50 năm tuổi Đảng trở lên sẽ được nhận báo biếu tại nhà thông qua hệ thống bưu điện. Ban Biên tập Báo Đồng Nai đã có sự chuẩn bị chu đáo, phối hợp chặt chẽ với 11 Đảng bộ cấp huyện và Bưu điện Đồng Nai sẵn sàng chuyển báo đến các đảng viên lão thành.

* Niềm vui với đảng viên lão thành

Ông Đinh Văn Lý ở xã Xuân Định (H.Xuân Lộc) năm nay 93 tuổi đời và có 65 năm tuổi Đảng. Đối với ông, việc đọc báo Đảng giống như chuyện ăn cơm uống nước mỗi ngày, đặc biệt là với Báo Đồng Nai. Không chỉ đọc để nắm thông tin, những bài hay, ảnh đẹp cảm thấy tâm đắc ông đều cắt ra và lưu lại trong một cuốn sổ để làm bài học cho mình.

Ông Đinh Văn Lý chia sẻ: “Đọc Báo Đồng Nai tôi nắm được rất nhiều thông tin bổ ích liên quan đến tình hình trong nước và thế giới mỗi ngày, đặc biệt là những thông tin trong tỉnh”.

Khi biết tin từ đầu năm 2023, mỗi ngày các đảng viên từ 50 năm tuổi Đảng trở lên trong tỉnh sẽ được nhận Báo Đồng Nai do Tỉnh ủy hỗ trợ kinh phí in và phát hành, ông Đinh Văn Lý rất phấn khởi. Ông chia sẻ: “Những năm trở lại đây, do tuổi cao nên tôi được miễn sinh hoạt Đảng. Vì vậy, nếu không đọc báo Đảng thường xuyên thì thông tin thời sự chính trị trong nước và thế giới, đặc biệt là thông tin trong tỉnh sẽ bị hạn chế. Do đó, khi được Tỉnh ủy tặng Báo Đồng Nai hàng ngày là một điều rất ý nghĩa, giúp chúng tôi không bị lạc hậu thông tin”.

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy PHẠM XUÂN HÀ: Báo Đồng Nai là “món ăn” tinh thần giàu tính thời sự

Chủ trương phát hành báo biếu đến với các đồng chí đảng viên lão thành từ 50 năm tuổi Đảng trở lên trong toàn Đảng bộ tỉnh thể hiện sự quan tâm và tri ân sâu sắc của Tỉnh ủy. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng đối với Báo Đồng Nai nhằm lan tỏa chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng đến với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó có đối tượng đảng viên lão thành, khả năng tiếp cận thông tin qua báo điện tử hạn chế. Do đó, Báo Đồng Nai cần tiếp tục nỗ lực cải tiến, đổi mới nội dung và hình thức qua từng số báo để Báo Đồng Nai là “món ăn” tinh thần giàu tính thời sự không thể thiếu với bạn đọc.

Còn với đảng viên lão thành Nguyễn Quốc Hoàn (ngụ P.Tân Phong, TP.Biên Hòa), việc đọc các đầu báo như Nhân Dân, Quân đội nhân dân, đặc biệt là Báo Đồng Nai là việc không thể thiếu với ông. Hàng ngày, ông vẫn giữ thói quen trực tiếp đến Tòa soạn Báo Đồng Nai đọc báo giấy như một bạn đọc thân thiết.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn chia sẻ: “Tôi đam mê đọc báo từ thời còn trẻ trong quân đội. Thời chiến tranh, trên chiến trường rất hiếm báo nên mỗi khi có báo là tôi lại tranh thủ đọc, nghiên cứu. Nhiều nội dung sinh hoạt chi bộ được tôi lấy từ các bài báo phổ biến lại cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Niềm đam mê đọc báo giấy đã thấm vào tim, vào máu của tôi, nên ngay cả khi internet phát triển, tôi vẫn trung thành với việc đọc báo giấy mỗi ngày”.

Không chỉ đọc Báo Đồng Nai mỗi ngày, ông Nguyễn Quốc Hoàn còn tuyên truyền nhân rộng những điều hay đến con cháu trong nhà và những người bạn già của ông. Ông cho biết: “Trên Báo Đồng Nai thường có rất nhiều thông tin thú vị. Chẳng hạn, tôi đang học cách nuôi côn trùng mang lại hiệu quả từ một mô hình làm kinh tế đăng trên báo. Hay trong công tác xây dựng Đảng cũng có rất nhiều cách làm hay giúp chúng tôi nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng ở cơ sở…”.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn đánh giá: “Chủ trương đảng viên từ 50 năm tuổi Đảng trở lên hàng ngày được nhận báo biếu của Tỉnh ủy rất ý nghĩa và đúng đắn. Tình hình thế giới, trong nước, trong tỉnh có nhiều diễn biến hàng ngày, nếu không đọc báo và cập nhật thông tin thì những đảng viên lớn tuổi cũng dễ bị lạc hậu thông tin. Đọc Báo Đồng Nai hàng ngày cũng là cách để tuổi già chúng tôi thêm vui, thêm ý nghĩa”.

* Phục vụ bạn đọc tốt hơn

Để có thể phát hành Báo Đồng Nai hàng ngày đến với những đảng viên lão thành trên 50 năm tuổi Đảng, Tỉnh ủy đã thông qua chủ trương hỗ trợ kinh phí cho chi phí in và phát hành. Theo đó, ngay trong năm 2023, mỗi đảng viên từ 50 năm tuổi Đảng trở lên sẽ được nhận 356 kỳ báo, trong đó có 303 kỳ báo phát hành từ thứ hai đến thứ bảy với nhiều thông tin chính trị, văn hóa, xã hội giàu tính thời sự và 53 kỳ Báo Đồng Nai cuối tuần với nhiều nội dung đời sống, giải trí đặc sắc và hấp dẫn. Ban Biên tập Báo Đồng Nai đang tiếp tục xin chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy để phát hành ấn phẩm đặc biệt Báo Đồng Nai Xuân Quý Mão đến với các đảng viên từ 50 năm tuổi Đảng trở lên.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai ĐÀO VĂN TUẤN: Mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết

Thực hiện chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy, từ ngày 1-1-2023, Báo Đồng Nai tặng báo biếu hàng ngày cho các đảng viên từ 50 tuổi Đảng trở lên. Đây là sự trân trọng, ghi nhận của lãnh đạo tỉnh đối với các đồng chí đã có quá trình cống hiến cho công cuộc xây dựng, phát triển đất nước nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng. Món quà ý nghĩa này giúp các đồng chí cập nhật thông tin hàng ngày về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh và đất nước. Ban Biên tập Báo Đồng Nai hy vọng, thông qua các ấn phẩm Báo Đồng Nai được nhận hàng ngày, các đồng chí đảng viên sẽ tiếp tục có những góp ý tâm huyết để các ấn phẩm của báo ngày càng hấp dẫn hơn với bạn đọc, nhất là trên lĩnh vực tuyên truyền xây dựng Đảng.

Chủ trương phát hành báo biếu đến với các đảng viên từ 50 năm tuổi Đảng trở lên đã được 11 Đảng bộ cấp huyện đón nhận tích cực và phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm với Báo Đồng Nai để cung cấp danh sách đảng viên và địa chỉ cụ thể, sẵn sàng chuyển báo biếu đến đúng đối tượng. Qua rà soát, đã có 2.795 đảng viên thuộc diện được phát hành báo biếu mỗi ngày. Đứng đầu trong các Đảng bộ có nhiều đảng viên từ 50 năm tuổi Đảng trở lên là TP.Biên Hòa với 1.404 đảng viên, tiếp đó Đảng bộ TP.Long Khánh và Đảng bộ H.Long Thành, mỗi Đảng bộ đều có 206 đảng viên.

Bí thư Huyện ủy Trảng Bom Lê Tuấn Anh cho hay, sau khi nhận được chủ trương của Tỉnh ủy và kế hoạch của Báo Đồng Nai về việc phát hành báo biếu đến với các đảng viên từ 50 năm tuổi Đảng trở lên, Huyện ủy đã triển khai chỉ đạo ngay cho Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Huyện ủy và các Đảng bộ xã, thị trấn trên địa bàn huyện rà soát lại danh sách theo đối tượng được quy định, địa chỉ, số nhà cụ thể để tạo thuận lợi cho công tác phát hành báo biếu.

Đồng chí Lê Tuấn Anh cho biết thêm, nhiều đảng viên lão thành từ 50 năm tuổi Đảng trở lên nay đã ngoài 70 tuổi, sức khỏe yếu, việc tham dự trực tiếp các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ ở chi bộ ấp, khu phố nơi cư trú để nghe phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước gặp khó khăn. Do đó, việc phát hành báo biếu hàng ngày rất ý nghĩa, như một kênh để cập nhật các thông tin thời sự chính thống cho đảng viên lão thành. “Hy vọng rằng, được đọc Báo Đồng Nai hàng ngày tại nhà, thời gian tới các đảng viên lão thành không chỉ cập nhật được nhiều thông tin hơn mà còn tích cực đóng góp ý kiến tâm huyết cho sự phát triển của tỉnh và của địa phương” - Bí thư Huyện ủy Trảng Bom cho hay.

Nguồn: Đưa Báo Đồng Nai đến với đảng viên lão thành

Công Nghĩa

www.baodongnai.com.vn