Elon Musk vừa đem đến một thay đổi không tưởng đối với mạng xã hội Twitter

05:10 | 07/04/2022

|
Twitter vừa thông báo hãng sẽ thử nghiệm tính năng chỉnh sửa bài đăng, chỉ một ngày sau khi tỷ phú Elon Musk tạo một cuộc thăm dò người dùng về tính năng này.
Elon Musk trở thành cổ đông lớn nhất của TwitterElon Musk trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter
Grimes thông báo chia tay Elon Musk lần haiGrimes thông báo chia tay Elon Musk lần hai

Được biết, nút chỉnh sửa bài viết là một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất đối với Twitter trong hơn một thập kỷ qua. Hiện tại, người dùng không thể chỉnh sửa một đoạn tweet mà phải xóa nó đi và gửi lại tweet. Việc này rất phiền toái và làm mất toàn bộ lượng tương tác của bài đăng trước đó.

Điều kỳ lạ là Twitter có vẻ ngần ngại trong việc bổ sung tính năng đơn giản này. Vào năm 2020, Jack Dorsey, đồng sáng lập và CEO Twitter khi đó cho biết công ty “có thể sẽ không bao giờ” thêm nút chỉnh sửa.

Elon Musk vừa đem đến một thay đổi không tưởng đối với mạng xã hội Twitter
Elon Musk vừa trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter

“Chỉnh sửa bài đăng là tính năng được người dùng Twitter yêu cầu nhiều nhất trong nhiều năm trở lại đây. Nhiều người muốn sửa chữa những phát ngôn không phù hợp, lỗi chính tả hay đơn giản là muốn cập nhật một sự việc thời sự,” Jay Sullivan, phó chủ tịch sản phẩm tiêu dùng của Twitter thông báo.

Trước đó, Elon Musk đã tạo một cuộc thăm dò ý kiến về việc người dùng Twitter có muốn một nút chỉnh sửa bài đăng hay không.

Bên dưới phần bình luận của cuộc bầu chọn, giám đốc điều hành Twitter Parag Agrawal cho biết kết quả cuộc thăm dò sẽ rất quan trọng. “Hãy cân nhắc kỹ trước khi bỏ phiếu,” CEO Agrawal nhấn mạnh.

Trong thông báo hôm thứ Ba, phó chủ tịch Twitter Sullivan nhấn mạnh rằng nút chỉnh sửa có thể tăng số lượng nội dung sai lệch trên Twitter.

“Bảo vệ tính xác thực của các cuộc trò chuyện công khai trên Twitter là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Do đó, chúng tôi sẽ cần nhiều thời gian nghiên cứu trước khi bổ sung tính năng chỉnh sửa,” ông Sullivan cho biết.

Hiện tại, chỉ những người đăng ký dịch vụ trả phí Twitter Blue mới có quyền chỉnh sửa bài đăng trong một vài giây trước khi nó được gửi đến công chúng.

Sau khi tỷ phú Elon Musk công bố việc ông vừa mua 9,2% cổ phần của Twitter, cổ phiếu của mạng xã hội này đã tăng hơn 28% chỉ trong một phiên giao dịch. Đây là mức tăng lớn nhất trong ngày của cổ phiếu Twitter trong vòng bốn năm qua. Với 9,2% cổ phần, Elon Musk đã trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất của Twitter. Điều đáng nói là nhà đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey cũng chỉ có 2,25% cổ phần tại mạng xã hội này.

Elon Musk vừa đem đến một thay đổi không tưởng đối với mạng xã hội Twitter
Twitter vừa mời tỷ phú Elon Musk về làm thành viên Hội đồng quản trị

Theo một báo cáo vừa được gửi tới Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, tỷ phú Elon Musk sẽ tham gia Hội đồng quản trị của Twitter.

“Thông qua các cuộc trò chuyện với Elon trong vài tuần qua, chúng tôi nhận thấy rằng ông ấy sẽ mang lại giá trị to lớn cho Hội đồng quản trị của chúng tôi,” Giám đốc điều hành Parag Agrawal cho biết trong một thông báo trên Twitter.

“Ông ấy vừa là một người dùng trung thành vừa là một tiếng nói phê bình thẳng thắn đối với Twitter. Đây chính xác là những gì chúng tôi đang cần. Với sự góp mặt của Elon Musk trong Hội đồng quản trị, Twitter sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai,” CEO Agrawal tuyên bố.

Được biết, nhiệm kỳ của Elon Musk tại Twitter sẽ kéo dài từ nay đến năm 2024. Trong suốt thời gian là thành viên Hội đồng quản trị của Twitter và 90 ngày sau đó, Musk không được phép sở hữu hơn 14,9% cổ phiếu đại chúng của công ty này.

Nguồn:Elon Musk vừa đem đến một thay đổi không tưởng đối với mạng xã hội Twitter

Huyền Vũ

phapluat.suckhoedoisong.vn